PTT รุกธุรกิจสุขภาพ ส่ง"อินโนบิก"ทุ่มพันล้านซื้อหุ้น"อินเตอร์ฟาร์มา 20%"

PTT รุกธุรกิจสุขภาพ ส่ง"อินโนบิก"ทุ่มพันล้านซื้อหุ้น"อินเตอร์ฟาร์มา 20%"

PTT ส่ง “อินโนบิก”ซื้อหุ้นเพิ่มทุน อินเตอร์ฟาร์มา 20% ใช้เงินลงทุน 1,043 ล้านบาท รุกตลาดยา-สุขภาพ-เวชภัณฑ์ ครบวงจร

 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) หรือ PTT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท. ครั้งที่ 5/2565 และคณะกรรมการบริษัท Interphama Public Company Limied (IP) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย MAI เมื่อวันที่ 19 พฤษกาคม 2565 มีมติอนุมัติให้บริษัท อินในบิก แอลแอล โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งถือหุ้น ทั้งหมดโดยบริษัท อินในบิก (เอเชีย) จำกัด (อินโนบิก) (บริษัทบ่อยของ ปตท.) ซื้อหุ้น สาามัญพิ่มทุนของ IP ที่เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Pivate Pacemen) คิดเป็น 20% ของทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว ซึ่งการลงทุนนี้มีมูลค่รวมประมาณ 1,043 ล้านบาท

 ทั้งนี้คาคว่าจะมีการลงนามสัญญาการลงทุนภายในเดือนมิถุนายน 2565 และจะดำเนินการซื้อขายเล้วเสร็งในไตรมาสที่ 3 ปี 2565 โดยขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ IP

 นายอรรถพล กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบครบวงจร ตั้งแต่เวชกัณฑ์ที่ใช้กับนวัตกรรมทางยา (Imnovative Medicine) เวชภัณฑ์สำหรับสุขภาพดวงตา (Eye Healthcare) จบถึงโภชนเภสัชและอาหารเสริม (Nutraceuticals & Supplemen) ยาสมุนไพรของไทย (Thai Herbal Medicines) อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (Health Food and Drink) และเป็นการขยายตลาดให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย