หุ้นเปิดตลาดวันนี้ ร่วง 1.52 จุด ยังไร้ปัจจัยใหม่รอการฟื้นตัว

หุ้นเปิดตลาดวันนี้ ร่วง 1.52 จุด ยังไร้ปัจจัยใหม่รอการฟื้นตัว

หุ้นไทยเปิดตลาดเช้าวันนี้ ( 18 พ.ค.) เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,612.97 จุด ปรับตัวลง 1.52 จุด หรือ 0.09% โบรกเกอร์ชี้ตลาดรอระยะการฟื้นตัว พร้อมให้กรอบดัชนีวันนี้ แนวรับ 1,600 จุด และแนวต้าน 1,630 จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทย  ( 18 พ.ค.) เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1,612.97 จุด ปรับตัวลง 1.52 จุด หรือ 0.09% มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 6.9 พันล้านบาท

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที คาดว่า ดัชนี มีโอกาส Rebound ต่อ นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นหลังราคาลงมามาก และเริ่มมีข่าวในเชิงบวกเข้ามา

ยูเครน-รัสเซีย ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ ขณะที่อียูเตรียมบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรน้ำมันจากรัสเซีย โดยจะมีการจัดประชุมเพื่อพิจารณาในวันที่ 30-31 พ.ค. คาดว่าสถานการณ์นี้ยังกระทบต่อราคาพลังงานอย่างต่อเนื่อง แต่นักลงทุนเริ่มชิน
 

Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวในงานสัมมนาคืนที่ผ่านมา(17) ว่าจะเดินหน้าใช้นโยบายเข้มงวดทางการเงินต่อไป จนมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัว เรามองว่าตลาดเห็นความชัดเจนมากขึ้น(เรื่องดอกเบี้ย) ทำให้นักลงทุนมีการขาย Bond (สินทรัพย์เสี่ยงต่ำ) และหันกลับมาซื้อหุ้นแทน 
 

จีนเริ่มมีการพูดถึงการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ โดยเฉพาะ Internet หากสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับเรามองว่าปัจจัยนี้จะเป็นตัวช่วยหนุนตลาดหุ้นไทยด้วย เนื่องจากเศรษฐกิจของไทยอิงอยู่กับเศรษฐกิจจีน หุ้นที่บวกจากข่าวนี้ คือ Logistics  เดินเรือ

พร้อมให้กรอบดัชนีวันนี้ แนวรับ 1,600 จุด  และแนวต้าน1,630 จุด

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์