“บล. พาย” เดินหน้า "Pi Global Trading" ให้บริการเทรดหุ้นออนไลน์ ทั่วโลก

“บล. พาย” เดินหน้า "Pi Global Trading" ให้บริการเทรดหุ้นออนไลน์ ทั่วโลก

“บล. พาย” เดินหน้าให้บริการเทรดหุ้นต่างประเทศ "Pi Global Trading" ซื้อขายได้กว่า 28 แห่งทั่วโลก ไม่มีขั้นต่ำการลงทุน ปรับกลยุทธ์สู่เทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม

ดร. วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) หรือ “Pi” เผยว่า “ปัจจุบัน มีนักลงทุนที่สนใจเรื่องการลงทุนในหลักทรัพย์สูงขึ้น ค่าเฉลี่ยอายุอยู่ที่ 20 ปีขึ้นไป ขณะเดียวกัน การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศก็สูงขึ้นด้วย เพื่อให้นักลงทุนมีโอกาสเข้าถึงทางเลือกการลงทุนใหม่ ซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศได้ง่าย และสะดวกรวดเร็ว

ทำให้ บล. พาย ได้เปิดบริการ “การซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Pi Global Trading) บนดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อตอบสนองนักลงทุนในยุคดิจิทัล  สามารถโอนเงิน แลกเงินสกุลต่างประเทศ และเลือกซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศได้หลากหลาย และสะดวกมากยิ่งขึ้น

นักลงทุนสามารถซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ และ ETF ตลาดได้มากกว่า 28 แห่งทั่วโลก มากกว่า 20,000 หุ้น Online ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีการซื้อขายขั้นต่ำ เพราะต้องการให้นักลงทุน ลูกค้าที่สนใจและมีความพร้อมในการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ ทำธุรกรรมได้ทันที ด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้นชั้นนำ

โดยนักลงทุนสามารถ ดาวน์โหลดโปรแกรมซื้อขายได้ที่ Apple Store หรือ Google Play Store ในหัวข้อ Pi Global Trading อีกทั้ง ด้วยกระแสดิจิทัลที่มาแรง ทำให้ต้องปรับตัวไปสู่โหมดดิจิทัล

 

นอกจากนี้ แนวโน้มกระแสดิจิทัลที่ไม่หยุดยั้ง ทำให้ บล. พาย ปรับกลยุทธ์ให้แข็งแกร่งกว่าเดิม โดยวางแผนและพัฒนาธุรกิจบริการทางการเงินที่มีอยู่เข้าสู่ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ต้นปี 2564 ซึ่งจะเปิดกว้างและครอบคลุมธุรกรรมทางการเงินมากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนา Pi Mobile Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นบนมือถือแบบครบวงจร ที่จะช่วยให้ลูกค้าของ บล. พาย ลงทุนได้ทุกผลิตภัณท์และครอบคลุมทั่วโลก ภายในแอปเดียว

ในช่วงที่ผ่านมา บล. พาย มีการพัฒนาที่เติบโตขึ้นในทุกสายงานธุรกิจ เป็นผลจากการปรับตัวตามสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ ตามแผนงานกลยุทธ์ที่ได้วางเอาไว้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นพร้อมกับส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นในส่วนหลักทรัพย์และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จนได้รับรางวัล “TFEX Agent of The Year ” จากหน่วยงานตลาดหลักทรัพย์ฯ 3 ปีซ้อน ตอกย้ำความไว้วางใจและความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั่วประเทศ