“สมโภชน์” EA ยันไม่ลงเล่นการเมือง แค่ไปแสดงความยินดีกับ “สุพันธุ์” เท่านั้น

“สมโภชน์” EA  ยันไม่ลงเล่นการเมือง แค่ไปแสดงความยินดีกับ “สุพันธุ์” เท่านั้น

“สมโภชน์” EA ลั่น ไม่สนใจเล่นการเมือง หลังมีรายชื่อโผล่ร่วมยินดี “สุพันธุ์” หัวหน้าทีมเศรษฐกิจไทยสร้างไทย แจงแค่ไปแสดงความยินดีเท่านั้น

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ประเด็นมีข่าวลือว่า ตนเองสนใจเล่นการเมืองหลังปรากฏรูปในงานแถลงข่าวเปิดตัว นายสุพันธุ์ มงคลสุธี   อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) 

ทั้งนี้ผมขอชี้แจงว่า ไม่ได้จะเล่นการเมืองเพียงแต่ ไปร่วมแสดงความยินดีกับคุณสุพันธุ์ ในฐานะที่ทำงานร่วมกันในสภาอุตสาหกรรม ซึ่งผมก็มีตำแหน่งเป็นรองประธาน และตอนนี้ก็ยังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานส.อ.ท.อยู่ 
 

ดังนั้นการลงเล่นการเมืองเป็นไปไม่ได้ ที่เราจะไปอยู่จุดนั้น เนื่องจากบทบาทหน้าที่ของส.อ.ท. ต้องวางตัวเป็นกลาง มีหน้าที่ช่วยเหลือทุกคนที่เป็นสมาชิกฯ และผมเองก็รู้จักทุกคนอยู่แล้ว

ทั้งนี้ผมขอชี้แจงใน 3 ประเด็นคือ ว่า 1. ผมไปร่วมยินดีกับคุณสุพันธุ์เท่านั้น 2. ผมเดินทางไปหลายคนไม่ได้ไปคนเดียวไปเป็นทีม และ 3.ปัจจุบันยังทำหน้าที่รองประธาน ส.อ.ท. ซึ่งเล่นการเมืองไม่ได้นอกจากต้องลาออกก่อนเท่านั้น

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์