BBL ออกบัตรดิจิทัล ครั้งแรกในไทย สกัดถูกมิจฉาชีพดูดข้อมูลผ่านออนไลน์

BBL ออกบัตรดิจิทัล ครั้งแรกในไทย สกัดถูกมิจฉาชีพดูดข้อมูลผ่านออนไลน์

BBL เปิดบัตรดิจิทัลแบงก์แรกในไทย ‘บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล’ ตอบโจทย์ผู้ใช้ออนไลน์ ชูจุดเด่นไม่มีเลขหน้าบัตร รหัส วันเดือนปีหมดอายุ ป้องกันข้อมูลทางการเงินรั่วไหล หรือถูกโจรกรรมข้อมูลผ่านออนไลน์ หวังยอดเปิดบัตร1ปีพุ่ง 8 แสนบัตร

      นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุดธนาคารได้เปิดตัว ‘บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล’ ภายใต้แนวคิด “ปลอดภัย มั่นใจทุกการช้อปออนไลน์” เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่คุ้นชินชอปปิงออนไลน์ 

       บัตรดังกล่าวมีจุดเด่น คือ ไม่มีตัวเลขหน้าบัตร ไม่มีข้อมูลวันหมดอายุ หรือรหัสบัตรใดๆ เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต หรือผ่านออนไลน์ 

        ซึ่งถือเป็นแรกในไทย ที่เข้ามาทำบัตรดิจิทัลดังกล่าว โดยบัตรดังกล่าวผู้ใช้สามารถขอเป็นบัตรใหม่ได้ หรือการขอออกบัตรในรูปบัตรอิเล็กทรอนิกส์ 

      หรือ บัตรออนไลน์ หรือ Virtual Card เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น

   ได้ซึ่งบัตร ‘บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล’ ลูกค้าสามารถควบคุมการใช้งานต่างๆได้ง่ายผ่านโมบายแบงกิ้ง เพื่อความปลอดภัยในการใช้บัตรได้ หรือเมื่อไม่มีการชอปปิงก็สามารถบัตรดังกล่าวชั่วคราว

      “วันนี้เราพบว่า คนไทยมีการชอปปิงออนไลน์มากขึ้น ในสัดส่วนสูงถึง 94% สูงกว่าค่าเฉลี่ยโลกที่ 72% และพบว่าคนไทย 26.1% มีความกังวล ต่อการรั่วไหลของข้อมูลทางการเงิน ดังนั้นเชื่อว่า การเปิดตัวบัตรดิจิทัลดังกล่าว จะเข้ามาลดปัญหา ลดความกังวลในการทำธุรกรรมทางการเงินได้”

    สำหรับความคาดหวังการเปิดใช้บัตรดิจิทัล ธนาคารกรุงเทพตั้งเป้า 4-5 เดือนแรกในการให้บริการ น่าจะมีบัตรเปิดใช้อยู่ที่ราว 5 แสนบัตร และคาดว่า 1ปีจะเห็นยอดการเปิดบัตรดังกล่าวสู่ 8 แสนบัตรได้ จากปัจจุบันที่มีฐานบัตรอยู่ที่12 ล้านบัตร

    “วันนี้คนระวังมากขึ้นในการใช้จ่ายผ่านแพลตฟอร์มที่ต้องน่าเชื่อถือ ดังนั้นความปลอดภัยของข้อมูล ทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลบัตรที่ใช้ชำระเงิน ก็มีความสำคัญ ดังนั้นเชื่อว่า‘บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล’ ของธนาคารกรุงเทพ ตอบโจทย์เรื่องนี้มาก ๆ และจะทำให้การซื้อสินค้าผ่านออนไลน์สบายใจมากขึ้น”ได้