"เซ็นทรัล" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ "วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

"เซ็นทรัล" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ "วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

กลุ่มเซ็นทรัล เปิดประสบการณ์ "วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ" ไลฟ์สไตล์มอลล์ริมหาดวงศ์อมาตย์แห่งแรกของไทย ปักหมุดแลนด์มาร์คแห่งอีอีซี เจาะกำลังซื้อต่างชาติ นักท่องเที่ยวคุณภาพ สานยุทธศาสตร์ "Central of Life" มุ่งยึดพื้นที่ "TOP5-GDP" ชูโปรเจกต์ "แปลกใหม่-ทันโลก-ฉีกคู่แข่ง"

ยุทธศาสตร์ Central of Life ของ “กลุ่มเซ็นทรัล” ทุนค้าปลีกไทยยักษ์ใหญ่ของตระกูลจิราธิวัฒน์ ถูกใช้เป็นหลักยึดในการพัฒนาโครงการรีเทลต่างๆ ที่นอกเหนือจากการเป็นพื้นที่ค้าขาย เป็นศูนย์การค้าแบบเดิมๆ แต่ทุกโปรเจกต์จะต้องเป็นศูนย์กลางแห่งการใช้ชีวิตในยุคสมัยนั้นๆ 

พงศ์ ศกุนตนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า โรดแมปของการพัฒนาธุรกิจค้าปลีก ศูนย์การค้ากลุ่มเซ็นทรัลมุ่งปักหมุดทำเลศักยภาพ ในจังหวัดมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง “TOP5-GDP” ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ ชลบุรี ระยอง  

โดยเฉพาะพื้นที่ “พัทยา” จ.ชลบุรี มีการพัฒนาและเติบโตทางโครงสร้างพื้นฐานอย่างรอบด้านและต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับการเป็นเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี (EEC)

หลายปีที่ผ่านมา เซ็นทรัลกรุ๊ป ได้ขยายการลงทุนโครงการธุรกิจขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่องในเมืองพัทยากว่า 10 โครงการ อาทิ เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา, เซ็นทรัล มารีน่า, เซ็นทรัล แกรนด์ มิราจ, ฮิลตัน พัทยา และเซ็นทารา พัทยา โฮเต็ล เป็นต้น สะท้อนถึงศักยภาพการเติบโตของดีมานด์และกำลังซื้อในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี 

\"เซ็นทรัล\" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ \"วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ\" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

ล่าสุด กลุ่มเซ็นทรัล จัดสรรงบประมาณ 3,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการแลนด์มาร์คแห่งใหม่  วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ (Wongamat Beach Village) ในคอนเซ็ปต์ ยูนีค เนเชอรัล บีช ปาร์ค แอนด์ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ (Unique Natural Beach Park and Lifestyle Mall) นับเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่โครงการตั้งอยู่ริมหาดวงศ์อมาตย์ โดยให้บริการหลากหลายแบรนด์ร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ เช่น ร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม ทั้งไทยและนานาชาติ ร้านคาเฟ่ ร้านของที่ระลึกร้านสินค้าไลฟ์สไตล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต รวม 29 ร้าน 

\"เซ็นทรัล\" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ \"วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ\" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

พร้อมกิจกรรมพิเศษตลอดปี เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติกำลังซื้อสูง เป็น "New Destination" ในฐานะไฮไลต์ของอีอีซี ตั้งเป้าหมายมีผู้มาใช้บริการรวมมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี ซึ่งคาดการณ์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวเมืองพัทยาที่อยู่ที่เกือบ 16 ล้านคน ในปี 2562 เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ร่วมฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

“วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ” จะเข้ามาปลุกกระแสพัทยาที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน!  แบ่งการพัฒนาเป็น 3 เฟส โดยเฟส 1-2 พื้นที่ 13.5 ไร่ เปิดให้บริการเฟสแรกภายในสิ้นปี 2565 เฟส 2 ปี 2566 วางแนวคิดการออกแบบ “แหงนหน้าเห็นท้องฟ้า ระดับสายตาเห็นต้นไม้ ก้าวเท้าเหยียบผืนทราย” เน้นการคงไว้ซึ่งธรรมชาติของหาดพัทยา โดยมีพื้นที่สีเขียว 3ใน4 ของโครงการ เน้นการพัฒนาและเติบโตร่วมกันกับชุมชมอย่างยั่งยืน ทั้งนี้มีพื้นที่อีกกว่า 50 ไร่ สำหรับการพัฒนาเฟส 3 ซึ่งจะพิจารณาดีมานด์และโอกาสของธุรกิจขณะนั้นเป็นหลัก 

\"เซ็นทรัล\" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ \"วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ\" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

\"เซ็นทรัล\" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ \"วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ\" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

\"เซ็นทรัล\" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ \"วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ\" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

“พัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทั้งคุณภาพและศักยภาพความพร้อมในหลากหลายด้าน วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ จะเนรมิตพื้นที่ริมหาดวงศ์อมาตย์ ให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมทะเลที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย ผ่านการนำความเรียบง่ายและงดงามของธรรมชาติแบบดั้งเดิมของหาดวงศ์อมาต พัทยา ในอดีตที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ หาดทราย สวนร่มรื่นริมหาดอย่างเป็นเอกลักษณ์ กลับคืนสู่ปัจจุบัน พร้อมสร้างสถาปัตยกรรมและไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ให้คนทุกเพศทุกวัย เป็น Central of Life ของผู้คนในพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง"

\"เซ็นทรัล\" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ \"วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ\" มอลล์ริมหาดแห่งแรก \"เซ็นทรัล\" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ \"วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ\" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

รวมทั้งยังเป็น Living Space ของการพบปะสังสรรค์ พักผ่อนหย่อนใจและสร้างแรงบันดาลใจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ผ่านหลากหลายกิจกรรมเวิร์กช็อป งานศิลปะและงานคราฟท์ กิจกรรมกีฬาทางน้ำและบนชายหาด ความบันเทิง ในรูปแบบศิลปะ (Creative & Arts Culture) ที่รายล้อมอยู่รอบโครงการอีกด้วย

มาพร้อม "Beach Park" หรือสวนสาธารณะริมหาด ให้ผู้คนในชุมชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจและใช้เวลาร่วมกัน

\"เซ็นทรัล\" ปักหมุดแลนด์มาร์คใหม่ \"วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ\" มอลล์ริมหาดแห่งแรก

พงศ์ ขยายความถึงแนวทางการพัฒนาโครงการของกลุ่มเซ็นทรัลว่า ไม่เพียงการเลือกปักหลักในทำเลศักยภาพเท่านั้น!! 

หากแต่การลงทุนแต่ละครั้ง ต้องสร้างความแปลกใหม่ และก้าวทันโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา!  ภายใต้นโยบายการลงทุนที่ทุกโครงการต้องมี “กำไร” ใน 2 ส่วนสำคัญ นั่นคือ เจ้าของ และร้านค้า  หลักการต่อมา โปรเจคนั้นต้องมีความแตกต่างจากคู่แข่ง หรือ แม้กระทั่งในเครือเซ็นทรัลด้วยกัน 

ปัจจุบัน พอร์ตธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบของ “พงศ์” มีทั้งแผนการปลุกปั้นโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง บนแลนด์แบงก์ของกลุ่มเซ็นทรัลที่มีอยู่จำนวนไม่น้อย แต่ละโครงการลงทุนมากกว่า 500-1,000 ล้านบาทขึ้นไป

รวมถึงการพัฒนาโปรเจคเก่าสู่ภาพลักษณ์ใหม่ ซึ่งมีโครงการ 10 ศูนย์การค้าในความดูแล อาทิ จิวเวลรีเทรดเซ็นเตอร์ บ้านสีลม ไชน่าเวิลด์ โครงการย่านอุดมสุข รวมถึง ปอร์โต้ ภูเก็ต และตลาดจริงใจ เชียงใหม่ 

“โครงการใหม่ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ ทุก 2-3 ปีจะเห็นอย่างน้อย 1 โครงการ พร้อมๆ กับการมองหาโอกาสพัฒนาโครงการเดิมเพื่อสร้างศักยภาพทางการแข่งขันมากขึ้น อย่างเช่น การพัฒนาเฟส 2 ปอร์โต้ ภูเก็ต ซึ่งมีที่ดินรองรับอีก 30-40 ไร่”

ในฐานะดีเวลลอปเปอร์และผู้นำตลาดของกลุ่มเซ็นทรัล ต้องเร่งผลักดัน ยกระดับธุรกิจให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ! ซึ่งเวลานี้ทั้งอุตสาหกรรมค้าปลีกและโรงแรมเริ่มไต่ระดับฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ความพรักพร้อมของ “โมเดลธุรกิจ” เมื่อถูกที่ ถูกทาง และถูกจังหวะ ย่อมได้เปรียบเหนือคู่แข่งอย่างแน่นอน