‘แสนสิริ’ลุยทาวน์โฮม2-5ล้าน จับคนรุ่นใหม่ซื้อบ้านหลังแรก

‘แสนสิริ’ลุยทาวน์โฮม2-5ล้าน  จับคนรุ่นใหม่ซื้อบ้านหลังแรก

แสนสิริ เผยแนวราบปี 65 เปิดตัวใหม่ 4-5 หมื่นยูนิต รับดีมานด์พุ่ง ดันแบรนด์ “สิริเพลส” เร่งเกมรุกทาวน์โฮมราคา 2-5 ล้าน ชูจุดขายดีไซน์โครงการเมืองในฝัน เจาะคนรุ่นใหม่ซื้อบ้านหลังแรก

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมปีนี้คาดเปิดตัวใหม่เพิ่มขึ้น 40-50%  จากปี 2564 หรือ 40,000-50,000 ยูนิต ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปมีการทำงานที่บ้าน ขายของออนไลน์ จึงต้องการพื้นที่มากขึ้น เพื่อตนเองและสัตว์เลี้ยง ทำให้ตลาดแนวราบขยายตัวเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน ตลาดแนวราบระดับราคา 2-5 ล้านบาท มีความต้องการมากที่สุดในเซ็กเมนต์ “ทาวน์โฮม”  ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้านหลังแรกรวมทั้งกลุ่มคนที่เริ่มทำงานหรือแม้แต่กลุ่มคนที่ต้องการขยายครอบครัวก็หันมาซื้อทาวน์โฮม ส่วนทำเลจะกระจายไปตามกรุงเทพฯ และรอบปริมณฑล โดยการเดินทางสามารถใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลได้ในอนาคตที่เริ่มมีการความคืบหน้า รวมถึงทางด่วนต่างๆ

โดยโซนเหนือ รังสิต ดอนเมือง พหลโยธิน เป็นทำเลที่เป็นที่ต้องการของลูกค้า โซนตะวันออก ศรีนครินทร์ สุวรรณภูมิ บางนา พัฒนาการ เทพารักษ์ โซนตะวันตก ศาลายา พระราม5 บางใหญ่ ส่วนโซนใต้ จะเป็นย่านพระราม 2 พระราม 3 สุขสวัสดิ์ ประชาอุทิศ ได้รับการตอบรับที่ดี ดังนั้น จึงมุ่งพัฒนาโครงการกระจายรอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล วงแหวนเพื่อเข้าสู่โซนรถไฟฟ้าและทางด่วนต่างๆ

นายอาณัติ กล่าวว่า แบรนด์ “สิริเพลส” โครงการทาวน์โฮมแบรนด์หลักของแสนสิริต้องการรุกตลาดนี้ โดยรีแบรนด์ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งมูลค่าการเปิดโครงการอยู่ที่ 5,800 ล้านบาท ในปี2562 มีมูลค่าเปิดตัวโครงการรวม 7,400 ล้านบาท เติบโต 28% ปี 2563 เปิดตัวเพิ่มอีก10% มูลค่า 8,200ล้านบาท เรียกได้ว่ามีการเติบโตทุกปีอย่างต่อเนื่อง 

"จากการทำตลาดที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้านหลังแรก หรือต้องการขยายครอบครัว ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีไลฟ์สไตล์การเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศตามเมืองต่างๆ ที่เป็นเมืองในฝันไม่ว่าเป็นทวีปเอเชีย ยุโรปหรือสหรัฐ หากเป็นเอเชีย ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศในฝันที่คนไทยชื่นชอบโดยเฉพาะเมืองเกียวโต ส่วนยุโรป ที่ปารีส และอัมสเตอร์ดัม ส่วนสหรัฐ ที่นิวยอร์ก เป็นที่มาของ ทาวน์โฮมซีรีย์ใหม่ของ สิริ เพลส ภายใต้แนวคิด Dream Destination”

นอกจากนี้ เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ได้นำน้อง “ไอริส” เวอร์ชวลอินฟลูเอ็นเซอร์กลับมาทำหน้าที่สื่อสารแบรนด์ โดยครั้งนี้ น้องไอริส ได้ออกเดินทางพร้อมแมวไปเยือน 4 เมืองท่องเที่ยวในฝัน เพื่อตามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน ทั้งด้านฟังก์ชัน ทำเล การใช้ชีวิตแบบชิคๆ ใน สิริเพลส

อย่างไรก็ดี ปีนี้แสนสิริมีแผนรุกพัฒนาโครงการแนวราบทั้งหมด 28 โครงการ มูลค่ารวม 39,000 ล้านบาท เป็นทาวน์โฮม 10 โครงการ มูลค่ารวม 7,700 ล้านบาท โดยทาวน์โฮมแบรนด์ “สิริ เพลส” เปิดตัว 6 โครงการ มูลค่า 4,500 ล้านบาท

ล่าสุด เปิดตัว สิริ เพลส Dream Destination ดีไซน์ “ปารีส” 2 โครงการ ที่ สิริ เพลส พัฒนาการ และ สิริ เพลส เมกาบางนา ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท พรีเซลล์ปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา สร้างยอดขาย 2 โครงการ รวม 200 ล้านบาท และ สิริ เพลส บางนา-สุวรรณภูมิ สไตล์ นิวยอร์ก ทำยอดขาย 120 ล้านบาท ในวันพรีเซลล์ และเฟสแรกที่เปิดขายหมด คาดว่าปีนี้ทำยอดขายทาวน์โฮม 5,000 ล้านบาท เติบโต 70% จากปีที่ผ่านมา