หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง "กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP" กระจายความเสี่ยง คุ้มครองเงินต้น 100%

หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง "กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP" กระจายความเสี่ยง คุ้มครองเงินต้น 100%

กรุงไทยออกหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง "กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP" ชูจุดเด่นกระจายความเสี่ยง ลงทุนหลากหลาย คุ้มครองเงินต้น 100% สร้างผลตอบแทนทุกสภาวะตลาด

ปัจจุบันประเทศไทย และทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ราคาสินค้าที่แพงขึ้น และราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น หรือ ภาวะเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตามการกลายพันธุ์ และระบาดต่อเนื่องของเชื้อโควิด-19 ยังเป็นตัวฉุดเศรษฐกิจโลก ทำให้เริ่มเกิดความกังวลว่าเศรษฐกิจโลกโดยรวมกำลังประสบปัญหา Stagflation หรือภาวะเงินเฟ้อสูง แต่เศรษฐกิจเติบโตได้น้อย จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับนักลงทุนที่จะจับจังหวะตลาด เข้าลงทุนในสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นหุ้น ตราสารหนี้ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ล้วนแล้วแต่ผันผวนสูงมากในช่วงที่ผ่านมา 

ธนาคารกรุงไทย ได้เห็นถึงความต้องการของนักลงทุน จึงได้เปิดจำหน่าย หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง ของธนาคาร ประเภทคุ้มครองเงินต้น จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนี เป็นครั้งที่ 4 โดยหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงรุ่นนี้ จะจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan Mozaic XRP (MOZAIC XRP) ซึ่งเป็นดัชนีที่เข้าลงทุนกระจายในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก อาทิ พันธบัตร หุ้นกู้ หุ้น สินค้าโภคภัณฑ์ (เช่น ทองคำ น้ำมัน) และสกุลเงินหลักของโลก โดยมีจุดเด่นด้านกลยุทธ์กระจายความเสี่ยง มุ่งสร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลง และที่สำคัญธนาคารกรุงไทยยังคุ้มครองเงินต้นให้ 100% เมื่อถือจนครบกำหนดอีกด้วย

หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง คือ ตราสารทางการเงิน ที่ผสมกันระหว่างหุ้นกู้ กับตราสารอนุพันธ์ โดยมีการจ่ายผลตอบแทนหรือดอกเบี้ย ขึ้นอยู่กับราคาของหลักทรัพย์อ้างอิง เช่น ราคาหุ้นตัวใดตัวหนึ่ง, ดัชนีตลาดหุ้น โดยหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงของธนาคารกรุงไทย "กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP" อายุ 3 ปี ความเสี่ยงระดับ 4 ให้โดยผลตอบแทนในอดีตเฉลี่ย 5.02% ต่อปี* ซึ่งถือว่าสูงกว่าหุ้นกู้ทั่วๆ ไป

หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง "กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP" จะจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan Mozaic XRP (MOZAIC XRP) ซึ่งเป็นดัชนีที่เข้าลงทุน กระจายในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก เช่น พันธบัตร, หุ้นกู้, หุ้น, สินค้าโภคภัณฑ์ (เช่น ทองคำ, น้ำมัน) และสกุลเงินหลักของโลก 

เปิด 4 จุดเด่นที่น่าสนใจ

  1. คุ้มครองเงินต้น 100% ทุกภาวะตลาด โดยธนาคารกรุงไทย (AAA) เมื่อถือจนครบกำหนด อายุ 3 ปี จึงเป็นการช่วยจำกัดผลขาดทุนให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะคนที่กังวลเรื่องการสูญเสียเงินต้น แต่ในขณะเดียวกัน ยังเปิด โอกาสให้ได้รับผลตอบแทนเพิ่มเติมจากการลงทุนด้วย
  2. กระจายลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ ผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan Mozaic XRP (MOZAIC XRP) ที่เข้าลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก ทำให้ช่วยลดความเสี่ยงและความผันผวน จากการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง หรือไม่กี่ประเภท
  3. ผลตอบแทนเติบโตตามดัชนี โดยผลตอบแทนอ้างอิงดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan ซึ่งดัชนีจะมีการปรับพอร์ตทุกสัปดาห์ เพื่อมุ่งสร้าง Mozaic XRP
  4. ปรับพอร์ตให้เข้ากับทุกภาวะตลาด ผลตอบแทนอ้างอิงดัชนีกลุ่ม J.P. Morgan ที่ดัชนีปรับพอร์ตทุกสัปดาห์ เพื่อมุ่งสร้าง Mozaic XRP จะให้ผลตอบแทนภาย ใต้หลากหลายภาวะตลาดที่ผันผวน เสมือนกลยุทธ์ All-Weather Portfolio โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

สรุปแล้ว หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง "กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP" ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของนักลงทุน ที่มองหาการลงทุนแบบคุ้มครองเงินต้น และยังได้รับผลตอบแทนในทุกภาวะตลาด

ธนาคารจะเปิดจองหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง "กรุงไทย J.P. Morgan MOZAIC XRP" ในวันที่ 9-13 พ.ค. 2565 ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา (เงินลงทุนขั้นต่ำ 5 ล้านบาท) โดยเสนอขายแก่นักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบัน 

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียด คลิกที่นี่ หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-208-4691, 02-208-4673 และ 02-208-4818

หมายเหตุ *ผลตอบแทนเฉลี่ยจากการลงทุน เป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ คำนวณจากวิธีการ BackTest โดยใช้ข้อมูลย้อนหลังในอดีต ไม่ใช่การประมาณการผลตอบแทน จากการลงทุนหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงนี้ และไม่ได้เป็นการยืนยันผลตอบแทนในอนาคต 

คำเตือน การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน, หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง มีความซับซ้อน ระดับความเสี่ยง 4 เสนอขายนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่