ไอริสเวอร์ชวลอินฟลูเอ็นเซอร์สิริเพลสซีซั่น3สะท้อนตัวตนคนรุ่นใหม่

ไอริสเวอร์ชวลอินฟลูเอ็นเซอร์สิริเพลสซีซั่น3สะท้อนตัวตนคนรุ่นใหม่

แสนสิริ เปิดตัว ‘ไอริส’ เวอร์ชวลอินฟลูเอ็นเซอร์ แบรนด์ สิริเพลส ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ใช้ชีวิตทั้งบนโลกจริงและโลกดิจิทัลสะท้อนแรงบันดาลใจ คาดในอนาคตพัฒนาสู่ เอไออินฟลูเอ็นเซอร์ ที่สามารถโต้ตอบได้

นางสาวภานิชา  จิรภาคย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพื่อให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย ของแบรนด์สิริ เพลส ได้ค้นพบแรงบันดาลใจที่ไร้ขอบเขตและเติมเต็มแพซชันได้ไม่สิ้นสุด ในโลกเสมือนจริงกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตใน Dream Destination เมืองท่องเที่ยวในฝัน แสนสิริจึงได้นำน้อง “IRIS” (ไอริส) Virtual Presenter คนแรกของวงการอสังหาฯ ไทย ที่รู้ใจกลุ่ม Young Generation มากที่สุด กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ได้เปิดตัวในปี 2563 โดยครั้งนี้ น้อง “IRIS” (ไอริส) ได้ออกเดินทางพร้อมแมวของเธอไปเยือน 4 เมืองท่องเที่ยวในฝัน เพื่อตามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน และพาคุณขยายทุกแพซชันของคนอยากมีบ้านให้เป็นจริงได้ ทั้งฟังก์ชัน ทำเล หรือแม้แต่การใช้ชีวิตแบบชิคๆ ใน สิริ เพลส Dream Destination ในปีนี้อีกด้วย 

“แสนสิริ มองเห็นเทรนด์การตลาดระดับโลก จากเทรนด์ Virtual Influencer ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ที่ถูกสร้างขึ้น กระแสของ Virtual Influencer เพิ่งจะเริ่มเป็นที่สนใจในไทยไม่นาน แต่เกิดขึ้นระดับโลกในช่วง 4 – 5 ปีที่ผ่านมา "

แสนสิริ ในฐานะแบรนด์ที่ก้าวล้ำหน้าและสร้างความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใครในตลาดอสังหาฯ ต้องการ Marketing Solutions ที่ Challenging และกล้าเสี่ยงในขณะนั้น เพื่อผลักดันให้เกิดการก้าวกระโดดหรือคิดนอกกรอบของอุตสาหกรรม รวมทั้งมองเห็นถึงเทรนด์การใช้ Avatar (อวตาร) เป็นตัวแทนและอัตลักษณ์ของแบรนด์ จะกลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

 พร้อมสร้างการจดจำของ “สิริ เพลส” ได้ จึงเกิดเป็นกลยุทธ์การตลาดและสร้างแบรนด์ สิริ เพลส ผ่านการสร้าง Customer Experience ใหม่ๆ แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็น New Generation เป็นที่มาของ “IRIS” Virtual Presenter คนแรกของวงการอสังหาฯ ไทย ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ปี 2563 ก่อนกระแส Metaverse จาก Facebook จะได้รับความสนใจในปีถัดมา

"หลังจากเปิดตัวน้อง “IRIS” แสนสิริก็ประสบความสำเร็จทันที ได้รับการตอบรับที่ดี จากยอดขายสิริ เพลส ในช่วงพรีเซลล์ ที่พุ่งสูงไปถึง 600 ล้านบาท จากการเปิดขายโครงการใหม่ในต้นปี 64 ที่ผ่านมา” นางสาวภานิชา กล่าว 

นายธิติ  เธียรพฤทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบประสบการณ์ลูกค้า บริษัท วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า แสนสิริ เป็นผู้นำในตลาดทาวน์โฮมที่มีหนึ่งในจุดเด่นคือเรื่องดีไซน์ โดยเฉพาะทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ล่าสุดในซีรีย์ Dream Destination ประกอบกับกลุ่มเป้าหมายของสิริ เพลส ที่เป็นกลุ่ม Young Gen มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย คุ้นชินกับการใช้ชีวิตทั้งบนโลกจริงและโลกดิจิทัลไปพร้อมๆ กัน ทำให้โจทย์ที่ทาง วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ได้รับมีความน่าสนใจมากๆ  ทำให้เรานึกถึง Influencer ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่ม Young Gen

 ซึ่งย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2020 มีเทรนด์บางอย่างเริ่มต้นเกิดขึ้นแล้ว ก็คือการพัฒนา Virtual Influencer ขึ้นมาจากทุกมุมโลก ทั้งคนแรกที่ Debut ในปี 2016 คือ ลิล มิเคลลา คาแรกเตอร์ สาวลูกครึ่งบราซิล-อเมริกัน วัย 19 ปี ที่ล่าสุดมีงานถ่ายโฆษณาแบรนด์แฟชั่นและแบรนด์ Luxury ต่างๆ มากมาย และ Virtual Influencer คนอื่นๆ ที่ตามมา ก่อนกระแสของคำว่า Metaverse จะถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง เมื่อเราเห็นเทรนด์ที่เกิดขึ้น จึงส่งมอบไอเดียการพัฒนาให้กับแสนสิริ และ Debut น้อง IRIS ในปี 2020 หลังจากนั้นจึงต่อยอดตัวตนของไอริสให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 จนถึงล่าสุดน้อง IRIS ในปี 2022 ไอริสโตขึ้นเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจแพซชั่นของคุณ และแบ่งปันแรงบันดาลใจในทั้งในโลกจริงและโลก Virtual ไอริสเป็นผู้หญิงวัย 25 ปี เพิ่งเริ่มทำงาน เป็นคนตลก อัธยาศัยดี มองโลกในแง่บวก มั่นใจ ชอบเที่ยว ชอบช้อปปิ้ง และเป็นทาสแมว แพซชั่นของไอริสในครั้งนี้ คือการได้พาน้องแมวของเธอไปเที่ยวรอบโลก สื่อถึง แพซชั่นของคนรุ่นใหม่ที่สามารถเป็นอะไรก็ได้

  เราอยากให้ทุกคนที่ได้รู้จักไอริส รู้สึกดีกับแพชชั่นของตัวเอง สิ่งสำคัญคือ เราจะมาช่วยกันตามหาแพชชั่นของแต่ละคน และแบ่งปันแรงบันดาลใจไปด้วยกัน ซึ่งความท้าทายของไอเดียนี้ คือการทำ Production ให้หนังโฆษณาที่ออกมาสามารถสะท้อนไอเดียนี้ให้ดีที่สุด และเป็นความโชคดีที่เราได้ร่วมงานกับทาง ‌อิ๊‌กด‌รา‌ซิล‌ ‌กรุ๊ป‌ ‌จำกัด‌ (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้าน Visual Effect แอนนิเมชั่น และเกมส์ชั้นนำของไทย ช่วยกันพัฒนาในด้าน Virtual Effect และ CG ในครั้งนี้ คาดในอนาคตพัฒนาสู่ "เอไอ "อินฟลูเอ็นเซอร์ ที่สามารถโต้ตอบได้เหมือนมนุษย์

นายณปพัฒน์ ชัยภัทรธีรนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายโปรดักชั่น ‌บริษัท‌ ‌อิ๊‌กด‌รา‌ซิล‌ ‌กรุ๊ป‌ ‌จำกัด‌ (มหาชน) กล่าวว่า การ‌พัฒนา “IRIS” ในปีนี้ ‌เพื่อ‌ถ่ายทอด‌ IRIS กับแรงบันดาลใจที่ไร้ขอบเขตและต่อเติมแพซชันได้ไม่สิ้นสุด ในโลกเสมือนจริงกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตใน Dream Destination เมืองท่องเที่ยวในฝัน ที่เชื่อมแรงบันดาลใจใหม่ๆ ‌ผ่าน‌การ‌สื่อสาร‌รูป‌แบบ‌ใหม่‌ โดยบริษัท‌ได้ใช้‌เทคนิค‌ CGI Full Rendering with Motion Capture Technician ซึ่ง‌เป็นการ‌นำ‌ภาพ‌ที่‌ใช้‌คอมพิวเตอร์‌สร้าง‌ขึ้น‌ ‌


พร้อม‌เก็บ‌ค่า‌การ‌เคลื่อนไหว‌ของ‌คน‌หรือ‌สัตว์‌เพื่อ‌นำ‌ไป‌ใช้‌กับ‌กราฟิก‌ที่‌สร้าง‌ขึ้น‌ ‌ทำให้‌การเคลื่อนไหว‌ของ‌กราฟฟิก‌นั้น ‌ดู‌สมจริง‌เป็น‌ธรรมชาติ‌ ‌ในเวอร์ชั่น 2022 เรื่องราวของ IRIS เกิดขึ้นทั้งในสิริ เพลส Dream Destination โครงการจริง บวกกับเมืองจินตนาการการใช้ชีวิตในเมืองท่องเที่ยวโลกเสมือนจริง บางส่วนจึงถูกสร้างขึ้นมาเป็น Metaverse การทำงานในเวอร์ชันนี้จะยากกว่าเวอร์ชันแรก มีการใช้วิธีคำนวณแสงแบบ AI เข้ามาช่วยเพิ่มการจัดแสงให้สมจริง ทำให้ความเปลี่ยนแปลงของ IRIS ในปีนี้มีความน่าสนใจและต้องติดตามชมใน VDO เวอร์ชันใหม่ของสิริ เพลส 
 
นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า หลังจากที่ IRIS เริ่มโปรโมทแบรนด์ สิริ เพลส Dream Destination ในปีนี้ ปรากฎว่า ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจ กับยอด Impression มากกว่า 6 ล้านครั้ง และการรับชมวีดีโอ IRIS บน Social Media มียอดวิวกว่า 3 ล้านครั้ง ประสบความสำเร็จในสร้างยอด Click to Website ได้ถึง 21,000 คลิ๊ก และมี View Rate ถึง 85% 

สะท้อนความสำเร็จของ “IRIS” by “SIRI PLACE” ที่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ในการก้าวข้ามความท้าทายของ 3 ผู้นำ ทั้งแสนสิริ VMLY&R Thailand และ YGGDrazil Group เพื่อสร้างจุดเปลี่ยนและผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์ Brand Experience รูปแบบใหม่ ๆ ในประเทศไทย

"จากความสำเร็จของสิริเพลส ทั้งในการตอบรับใน สิริ เพลส Dream Destination ดีไซน์ใหม่ และการตอบรับใน IRIS ทำให้ คาดว่า สิริ เพลส Dream Destination ในทุกโครงการจะได้รับการตอบรับที่ดี ส่งผลให้แสนสิริมียอดขายทาวน์โฮมในปีนี้ 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 21% ตามเป้าหมายที่วางไว้"