ท่องเที่ยว ‘พ้อ’ สนามบินกระบี่ทำเสียโอกาสธุรกิจ

เปิดประเทศกับโอกาส…ที่ขาดหาย! ขณะนี้หลายประเทศทั่วโลกกลับมาเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ หลังเริ่มคุ้นชินปรับตัวเข้ากับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ได้มากขึ้น ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง

การ”เปิดประเทศเต็มรูปแบบ” เริ่ม 1 พ.ค. นี้ ด้วยการยกเลิกมาตรการ Test & Go โดยผู้เดินทางที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด ไม่ต้องตรวจหาเชื้อเมื่อมาถึง เชื่อว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวไทยจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่งผลบวกต่อกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่สายการบิน สนามบิน ที่เป็นด่านแรกในการรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ธุรกิจโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สปา ไปจนถึงกลุ่มที่จะได้รับประโยชน์จากการ Reopening เศรษฐกิจ ทั้งภาคการค้าปลีก ศูนย์การค้า ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค การขนส่ง ฯลฯ จะคึกคักกันทั่วหน้า

แต่น่าเสียดาย…ในขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติหลายพื้นที่เริ่มคึกคัก เช่น ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ณ ปัจจุบันมีเที่ยวบินจากต่างชาติมาลง in out วันละเกือบสองร้อยเที่ยวบิน ทำให้จังหวัดภูเก็ตเริ่มคึกคักเป็นอย่างมาก ในขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่มีเที่ยวบินจากต่างชาติลงแค่สองสายการบิน และอาคารฝั่งอินเตอร์ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ทั้งที่ผู้บริหารฯ บอกว่าจะเปิดให้บริการก่อนหน้านี้มาหลายครั้ง…ก็ไม่ได้เปิดเสียที ยังคงใช้อาคารฝั่งภายในประเทศรับเครื่องบินจากต่างประเทศอยู่ สร้างความไม่สะดวกและความสับสนแก่นักเดินทางเป็นอย่างมาก และที่สำคัญทำให้จังหวัดกระบี่เสียโอกาส แทนที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศจะได้รับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติให้สมกับที่ผู้ประกอบการรอคอยมาหลายปี ก็ไม่สามารถชื่นมื่นเหมือนพื้นที่อื่นๆ จึงขอวิงวอนส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย ได้โปรดดำเนินการให้ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ฝั่งอินเตอร์ฯสามารถเปิดใช้งานได้โดยเร็วด้วยเถิด ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยวพร้อมลุยทำตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ให้กลับมาคึกคักโดยเร็ว เพื่อว่าชาวประชาทั่วหน้าจะได้ลืมตา อ้าปากได้ซะที กราบขอบพระคุณล่วงหน้า!