ดิ เออเบิ้ลรุกแนวราบรับรถไฟฟ้าสีชมพู-ทดแทนคอนโด

ดิ เออเบิ้ลรุกแนวราบรับรถไฟฟ้าสีชมพู-ทดแทนคอนโด

ดิ เออเบิ้ล รุกเปิดตัวโครงการแนวราบ คิวเรเตอร์ รามอินทรา 117 รับรถไฟฟ้าสีชมพูแทนคอนโดที่ชะลอตัวจากโควิดเล็งผุดโครงการใหม่หลังตุนที่ดินย่านสายไหม,เทพารักษ์ และรังสิต คลอง 7

นายสมภพ วาณิชเสนี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้  ได้พัฒนาโครงการใหม่ขึ้น ภายใต้ชื่อ “Curator Ramintra 117” ในรูปแบบบูทีคทาวน์โฮม มูลค่า497 ล้านบาท ย่านรามอินทรา ซอยรามอินทรา 117 บนพื้นที่ 13-3-68.5  ไร่ จำนวนทั้งหมด 151 ยูนิต ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 28 ยูนิต หรือประมาณ 80% ในส่วนของเฟสแรก จากทั้งหมด 3 เฟส

“ 2-3 ปีที่ผ่านมา ราคาที่ดินในทำเลรามอินทรา 117 จะอยู่ที่ประมาณ 7 ล้านบาท/ไร่ ปัจจุบันปรับสูงขึ้นมาที่ 12 ล้านบาท/ไร่ คาดว่าว่าหากรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดให้บริการในเดือนส.ค. 2565 นี้ทำให้ราคาที่ดินปรับสูงขึ้นไปอีกที่ 40,000 บาท/ตารางวาขึ้นไปทำให้ผู้ประกอบการหาที่ดินในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยได้ยากขึ้นไปอีก”นายสมภพ กล่าว
 

 นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนพัฒนาทาวน์โฮมในทำเลอื่น โดยเฉพาะโซนตะวันออกของกทม.  โดยปลายปี65  มีแผนพัฒนาในทำเลพระราม5 บนพื้น 10 ไร่ มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาทในราคาขายเริ่มต้นที่ 3.3 ล้านบาทขึ้นไป  ในปี 2566 มีแผนพัฒนาโครงการในทำเลย่านสายไหม ในรูปแบบของบ้านแฝด แบรนด์ใหม่ และปี 2567 จะเปิดตัวโครงการในทำเลเทพารักษ์-ศรีนครินทร์  คาดว่า ภายใน 3 ปีจะพัฒนาจำนวน 10 โครงการ ล่าสุดมีที่ดินรองรับการพัฒนาแล้ว 3 แปลงได้แก่ทำเลสายไหม,เทพารักษ์ และรังสิต คลอง 7

 นายสมภพ   ระบุว่า  ต่อจากนี้บริษัท จะหันมารุกทำตลาดแนวราบมากขึ้น เนื่องจากตลาดคอนโดฯยังชะลอตัว จากวิกฤติโควิด-19 และยังมีสต็อกเก่าเหลืออยู่จำนวนมาก ขณะที่โครงการแนวราบตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และสามารถสร้างรายได้และคืนทุนได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในปีนี้จึงถือเป็นครั้งแรกที่ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้หันมาพัฒนาโครงการแนวราบ ภายใต้แบรนด์ "คิวเรเตอร์" ในรูปแแบบของทาวน์โฮม