CPF ผนึก Uoriki ส่งปลาทะเลพรีเมียม สด ปลอดภัย ตรงจากญี่ปุ่นถึงมือคนไทย

CPF  ผนึก Uoriki ส่งปลาทะเลพรีเมียม สด ปลอดภัย ตรงจากญี่ปุ่นถึงมือคนไทย

ซีพีเอฟ ร่วม อูโอริกิ ผู้นำอันดับ 1 ในการจัดจำหน่ายปลาสดจากประเทศญี่ปุ่น ตอบโจทย์ความต้องการบริโภคอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย ระดับพรีเมียม สไตล์ญี่ปุ่นที่หลากหลายชนิดส่งตรงถึงมือคนไทยในราคาที่เข้าถึงได้ ผ่านเครือข่ายช่องทางการจำหน่ายต่างๆ ทั่วประเทศภายในปีนี้

 

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า  ซีพีเอฟ ได้ลงนามความร่วมมือทางการค้า (MoU) กับ บริษัท อูโอริกิ จำกัด (Uoriki Co.,Ltd.) บริษัทจัดจำหน่ายปลาสดชั้นนำอับดับ 1 ของญี่ปุ่น และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น เพื่อนำเข้าปลาทะเลสดคุณภาพพรีเมียมให้กับคนไทยได้บริโภคอาหารชั้นเลิศส่งตรงจากญี่ปุ่นได้สะดวกใกล้บ้าน

  CPF  ผนึก Uoriki ส่งปลาทะเลพรีเมียม สด ปลอดภัย ตรงจากญี่ปุ่นถึงมือคนไทย CPF  ผนึก Uoriki ส่งปลาทะเลพรีเมียม สด ปลอดภัย ตรงจากญี่ปุ่นถึงมือคนไทย

“ซีพีเอฟ ในฐานะผู้นำด้านเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง ปลอดภัยให้ผู้บริโภคคนไทย และ 40 ประเทศทั่วโลก และความร่วมมือทางการค้ากับอูโอริกิซึ่งเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการจัดหาอาหารทะเล และปลาสดของญี่ปุ่น"

ความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทั้งสององค์กรในการสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงปลา และอาหารทะเลสด คุณภาพสูง ส่งตรงจากญี่ปุ่นด้วยราคาที่เข้าถึงได้สะดวก และกว้างขวางยิ่งขึ้น  ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย  ได้บริโภคอาหาร และปลาทะเลที่สด สะอาด ปลอดภัย ตามมาตรฐานญี่ปุ่น และอยู่ในราคาที่เหมาะสม

โดยอาศัยโครงสร้างเครือข่าย และการจัดการที่แข็งแกร่งของซีพีเอฟ เพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่นสู่ผู้บริโภคของซีพีเอฟ การลงนามความร่วมมือจะนำไปสู่การพัฒนากลยุทธ์การตลาดร่วมกัน และอูโอริกิจะมีส่วนช่วยพัฒนาห่วงโซ่การจัดหาสินค้าปลาสดชั้นเลิศส่งตรงจากญี่ปุ่นมาถึงมือคนไทยให้ได้ภายในปีนี้

 

"ปัจจุบันคนไทยให้ความสำคัญกับสุขภาพ และนิยมอาหารญี่ปุ่นกันมากขึ้น  ปลาเป็นอาหารโปรตีนคุณภาพสูง มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และมีรสชาติอร่อย

CPF  ผนึก Uoriki ส่งปลาทะเลพรีเมียม สด ปลอดภัย ตรงจากญี่ปุ่นถึงมือคนไทย

การจับมือกับอูโอริกิจึงเป็นผสานความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ในการขยายซัพพลายผลิตภัณฑ์อาหารทะเลระดับพรีเมียม ช่วยสนับสนุนให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เข้าถึงปลาสดจริงๆ ที่ส่งตรงจากญี่ปุ่นได้ เพื่อให้คนไทยได้บริโภคปลาสด สะอาด และหลากหลายส่งตรงจากญี่ปุ่น ผ่านเครือข่ายการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง และมีประสิทธิภาพกระจายอยู่ทั่วประเทศ"

นายมาซายูกิ ยามาดะ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อูโอริกิ กล่าวว่า อูโอริกิเป็นบริษัทผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเนื้อปลาสด และอาหารทะเลชั้นนำ ที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นก่อตั้งขึ้นตั้งปี 1930 และเป็นบริษัทค้าปลีกปลาทะเลสดรายเดียวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น

ปัจจุบันอูโอริกิ มีร้านค้าจำหน่ายอาหารทะเลสด 69 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงร้านจำหน่ายซูชิ 13 แห่ง และภัตตาคาร 14 แห่งในญี่ปุ่น และยังขยายตลาดสู่สหรัฐอเมริกา

 ความร่วมมือกับซีพีเอฟในครั้งนี้ เป็นการขยายสินค้าอาหารทะเลสดพรีเมียมสู่ตลาดคนไทย และสานต่อความมุ่งมั่นของบริษัทที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ และความสุขสู่ผู้บริโภคชาวไทย  ผ่านการส่งมอบปลาสด และอาหารทะเลสด ที่ผลิต และคัดสรรอย่างดีจากแหล่งผลิตคุณภาพสูง และรับผิดชอบจากทั้งในญี่ปุ่น และทั่วโลกในราคาที่สมเหตุสมผล

ซึ่งนับเป็นการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมการรับประทานอาหารที่มีประวัติศาสตร์มากว่า 1 พันปีของชาวญี่ปุ่น ให้กับคนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

 

ซีพีเอฟจะร่วมมือกับอูโอริกิในการพัฒนาการจัดการในการจัดหา และส่งมอบสินค้าปลาสด สะอาด ปลอดภัยตามมาตรฐานญี่ปุ่นให้คนไทยได้บริโภคปลาสดตามมาตรฐานของญี่ปุ่นอย่างทั่วถึงภายในปีนี้ และมีแผนที่จะขยายผลสู่ช่องทางการจำหน่ายต่างประเทศของซีพีเอฟต่อไป เพื่อร่วมสร้างการเติบโตไปด้วยกัน

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์