โบรกเกอร์คาด “หุ้นไทย” วันนี้ อ่อนตัวแนะเน้นหุ้นรายตัว

โบรกเกอร์คาด “หุ้นไทย” วันนี้ อ่อนตัวแนะเน้นหุ้นรายตัว

บล.กรุงศรี คาด “หุ้นไทย” วันนี้ (26 เม.ย.) เคลื่อนไหวอ่อนตัวแนวรับ 1,665–1,670 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้ sentiment บวกจากตลาดหุ้นสหรัฐพลิกปิดบวกจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคฯ รวมถึงแรงซื้อดักงบ Q1/22 และหุ้นที่มีข่าวบวกเฉพาะตัว

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี บอกว่า ตลาดหุ้นวานนี้ (25 เม.ย.) SET Index ร่วง 15 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ นักลงทุนกังวลว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นจะกดดันให้เฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยจนท้ายที่สุดทำให้ ศก.ชะลอตัว (Recession) สะท้อนผ่านตลาดพันธบัตรสหรัฐที่กลับมาเกิด Inverted yield curve ขึ้นอีกครั้ง (US Bond yield 5 ปี สูงกว่า 10 ปี และ 30 ปี)

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (26 เม.ย.) ประเมิน SET อ่อนตัวแนวรับ 1,665–1,670 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้ sentiment บวกจากตลาดหุ้นสหรัฐพลิกปิดบวกจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคฯ รวมถึงแรงซื้อดักงบ Q1/22 และหุ้นที่มีข่าวบวกเฉพาะตัว อย่างไรก็ตามความกังวล FED เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ ประกอบกับเศรษฐกิจจีนมีแนวโน้มชะลอตัวจากการล็อกดาวน์ควบคุม Covid-19 ยังคงกดดันทิศทางการลงทุนในช่วงนี้

กลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น AOT AAV BA MINT CENTEL ERW SPA อานิสงส์การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว หุ้นที่คาดว่างบ Q1/22 เติบโต    IVL  TOP SPRC BCP BANPU EPG CPALL CENTEL MINT BH BDMS JMT SINGER JMART TH FORTH ITEL GFPT

หุ้นแนะนำวันนี้ EPG (ปิด 10 ซื้อ/เป้า 16) แนวโน้มงบ 4Q22 (ม.ค.- มี.ค.) ไม่ได้แย่อย่างที่กังวล ขณะที่วันนี้ได้ประโยชน์โดยตรงจากที่ราคาน้ำมันดิบกลับมาลดลง และได้ผลบวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่าเนื่องจาก EPG มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศคิดเป็น 60% ของรายได้รวม

ASIAN (ปิด 16.70 ซื้อ/เป้า 23) ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าล่าสุด แตะระดับ 34.14 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่ามากสุดในรอบกว่า 5 ปี งบ 1Q22 ยังโตดี yoy จากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ปลายปีเตรียม IPO บริษัทลูกในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง (AAI) เข้าตลาด

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์