อสังหาฯชิงกำลังซื้อเศรษฐีปั้นโปรดักท์ลักชัวรีต่อยอดธุรกิจ

อสังหาฯชิงกำลังซื้อเศรษฐีปั้นโปรดักท์ลักชัวรีต่อยอดธุรกิจ

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและความผันผวนของปัจจัยภายในและนอกประเทศ กลุ่มลูกค้ามั่งคั่งสูงกลายเป็นตลาดเป้าหมาย!ชิงกำลังซื้อเศรษฐี โมเดอร์นฟอร์มเข้าลงทุนในโมทีฟสานแผนรต่อยอดธุรกิจลักชัวรี ขณะที่โนเบิลปั้นโปรเจคหรู “โนเบิล คิวเรท”สนนราคาเริ่มต้น 80 ล้านบาท

สิทธิ เนื่องจำนงค์ Corporate Development Director บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MODERN กล่าวว่า โมเดอร์นฟอร์ม มองหาโอกาสการลงทุน หรือร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดอีโคซิสเท็ม (Ecosystem) ทั้งธุรกิจหลักและธุรกิจในเครือ เพื่อให้โมเดอร์นฟอร์มสามารถเติบโตและเติมเต็มประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

โมเดอร์นฟอร์ม หนึ่งในผู้นำแห่งนวัตกรรมการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน และวัสดุตกแต่งภายใน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคใหม่ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนประสบการณ์การอยู่อาศัยอย่างรวดเร็วตลอดเวลา และตอบสนองความต้องการของทุกเจนเนอเรชันได้ทุกรูปแบบ

“เพื่อขยายการเติบโตในอีกกลุ่มธุรกิจและเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอ โมเดอร์นฟอร์มได้เข้าลงทุนในโมทีฟ (MOTIF) ที่มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งระดับลักชัวรี มีความสามารถในการรักษาฐานลูกค้าและมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”

โดย โมเดอร์นฟอร์ม เข้าลงทุนใน บริษัท เจริญทรัพย์กำลังสาม จำกัด หรือ โมทีฟ (MOTIF) สัดส่วน 60% รวมมูลค่าการลงทุน 108 ล้านบาท เปิดโอกาสใหม่ ๆ และเสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจหลักของเฟอร์นิเจอร์ และเพิ่มขีดความสามารถให้ต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้มากขึ้น

อัครรัฐ วรรณรัตน์ กรรมการผู้จัดการ โมทีฟ กล่าวว่า การร่วมธุรกิจกับโมเดอร์นฟอร์มจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค เพื่อเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

"โมทีฟ เป็นธุรกิจที่เกิดจากความรัก ความกล้าที่จะแตกต่าง และความมุ่งมั่นในการนำเสนอสินค้าที่เลือกสรรแล้วว่าเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของคนไทย รวมถึงการให้บริการที่ดีที่สุด เราทำธุรกิจบนพื้นฐานความชอบของตนเอง เราจึงเลือกสินค้าทุกชิ้นเข้ามาจำหน่ายด้วยสายตาของลูกค้าคนหนึ่ง จึงมีการตอบรับที่ดี”

 ปัจจุบัน โชว์รูม โมทีฟ ที่ชั้น 4 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ เป็นศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ระดับพรีเมี่ยมจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทั้งแถบยุโรป อเมริกา และเอเชีย ด้วยคอนเซปต์ Casual Elegance MOTIF ได้นิยามความหรูหราในสไตล์ Modern-Contemporary ที่เน้นความสบายในการอยู่อาศัย และดีไซน์เรียบหรูพร้อมรายละเอียดที่สวยงามเหนือกาลเวลา ทั้งเฟอร์นิเจอร์ ไลท์ติ้ง โฮมแอคเซสซอรี่ จากหลากหลายแบรนด์ระดับโลก อาทิ  Gamma, Estel, Artifort, Cattelan Italia, Penta, Anglepoise, Tom Dixon, Moooi รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ได้แรงบันดาลใจและความสร้างสรรค์จากแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Missoni home, Versace home
 


ทางด้าน ศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทต้องการสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่แตกต่างจากอัตลักษณ์แห่งการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ผ่านการพัฒนาโครงการโนเบิล คิวเรท มูลค่า 1,220 ล้านบาท โดยสร้างนิยามใหม่ของคำว่าลักชัวรีที่แตกต่างไปจากเดิม ตั้งแต่ที่ตั้งโครงการบนทำเลศักยภาพ

“โนเบิล คิวเรท” บนที่ดิน 9.3 ไร่ ติดถนนประดิษมนูญธรรม ห่างจากคริสตัล พาร์ค เอกมัย-รามอินทรา 300 เมตร มี 15 ครอบครัวที่ได้ครอบครองที่ดิน 15 แปลง ขนาด 161-247 ตารางวา เหมาะสำหรับการสร้างบ้านขนาด 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป ในระดับราคาที่ดินเริ่มต้น 80 ล้านบาท นับเป็นโครงการที่อยู่อาศัยโครงการแรกที่ให้ผู้ครอบครองที่ดินมีส่วนร่วมในทุกรายละเอียดของการสร้างสรรค์บ้านกับ 1 ใน 6 ไอคอนสถาปนิกไทย เสมือนผลงานสถาปัตยกรรมสร้างสรรค์เฉพาะบุคคล

ทั้งนี้ย่านถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ถือเป็นทำเลที่พักอาศัยแนวราบคุณภาพระดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ด้วยการวางผังเมืองถนนที่ถือว่าเป็นต้นแบบของถนนยุคใหม่ในรูปแบบของอเวนิว (Avenue) ในต่างประเทศสภาพแวดล้อมร่มรื่นด้วยต้นไม้เรียงรายตลอดเส้นทาง พร้อมความสะดวกครบวงจร ทั้งแหล่งช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ร้านค้า ร้านอาหาร และคาเฟ่ เดินทางสะดวกเชื่อมสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจและไลฟ์สไตล์

โดย 6 สถาปนิก ได้แก่  ชนะ สัมพลัง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สถาปนิก 49 เฮาส์ดีไซน์ จำกัด  ,ดวงฤทธิ์ บุนนาค , บุญเลิศ เหมวิจิตรพันธ์ , ม.ล.วรุตม์ วรวรรณ , อยุทธ์ มหาโสม  และ ธาวิน หาญบุญเศรษฐ

ซึ่งสถาปนิกทั้ง 6 คนมีสไตล์การออกแบบที่มีภาษาและลายเซ็นเฉพาะตัวที่โดดเด่น แตกต่าง เข้าใจความต้องการและความชื่นชอบที่หลากหลายแบบ Ultimate Personalization ของลูกค้ากลุ่มผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง ทั้งยังมีประสบการณ์ในการสร้างสถาปัตยกรรมระดับมาสเตอร์พีซ จึงพร้อมนำเสนอแนวคิดที่เหนือกว่าความต้องการหรือความคาดหมาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับเจ้าของบ้าน

“เจ้าของบ้านจะมีส่วนในการสร้างสรรค์บ้านทั้งด้านดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งาน พร้อมบริการ Noble Bespoke Service ที่ปรึกษา ดูแล ประสานงาน ตั้งแต่แบบร่างจนบ้านเสร็จสมบูรณ์ ตอบโจทย์บ้านหนึ่งในงานสถาปัตยกรรมที่รวมทั้งศาสตร์และศิลป์เสมือนลิฟวิ่งอาร์ตสะท้อนถึงสไตล์และตัวตนของผู้ครอบครอง”