เปิดวาร์ป "ลูกสาว ส.ส." พาเหรดลงสนาม สวย เด่น ดัง รู้ยังลูกใคร

เปิดวาร์ป "ลูกสาว ส.ส." พาเหรดลงสนาม สวย เด่น ดัง รู้ยังลูกใคร

คอลัมน์ : มังกรซ่อนพยัคฆ์ โดย ประชา บูรพาวิถี .. เปิดวาร์ป "ลูกสาว ส.ส." พาเหรดลงสนาม จ่อคิวแจ้งเกิดสมัยหน้า ทั้งสวย เด่น ดัง รู้ยังลูกใคร

เทรนด์นักการเมืองเจนใหม่ โดนใจนิวโหวตเตอร์ "ลูกสาว ส.ส." จ่อคิวลงสนามสมัยหน้าเพียบ ในนามเพื่อไทย ภูมิใจไทย และ พลังประชารัฐ 


    ปรากฏการณ์คู่จิ้นอิ่ม-น้ำ อย่างธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด ก่อให้เกิดการรวมตัวของ Gen X Gen Z แฟนคลับการเมืองยุคดิจิตอล  


    บริบทการเมืองเปลี่ยน ส.ส.รุ่นเบบี้บูมเมอร์ ปรับตัวเพื่อความอยู่รอด จึงวางแผนปั้นลูกสาวลุยสนามชิงแต้มนิวโหวตเตอร์


    กระแสธนาธรในการเลือกตั้งปี 2562 เป็นภาพสะท้อนพลังนิวโหวตเตอร์ ที่ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก พวกเขาโตมากับเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ต และเวลานี้ คนรุ่นนี้ยังนำวัฒนธรรมป๊อบเข้ามาสู่สนามการเมือง ผ่านการสร้างแฟนด้อม และคู่จิ้นในโลกออนไลน์ 

กรณี "อิ่ม" ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และ "น้ำ" จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย กลายเป็นคู่จิ้นการเมืองคู่แรกในสภาฯ และทีมงานเพื่อไทยก็พร้อมจะลงเล่นในตลาดการเมืองออนไลน์


    อันเนื่องจากการเลือกตั้งสมัยที่แล้ว พรรคเพื่อไทย มี ส.ส.หญิงหน้าใหม่ 3 คน ที่เป็นทายาทอดีต ส.ส.หลายสมัย และพวกเธอล้วนมีบทบาทเด่นในสภาฯ ซึ่งเป็นเทรนด์การเมืองใหม่ที่น่าจับตา

เปิดวาร์ป "ลูกสาว ส.ส." พาเหรดลงสนาม สวย เด่น ดัง รู้ยังลูกใคร
    "น้ำ" จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 5 ลูกสาวของ นิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด 2 สมัย และเอมอร สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด กำลังเป็นดาวจรัสแสงในสภาฯ และดึงน้องสาว "เบียร์" ชญาภา สินธุไพร มารับตำแหน่งรองโฆษกพรรคเพื่อไทย

น้ำ-เบียร์ สองศรีพี่น้องตระกูลสินธุไพร มีแฟนคลับรุ่นใหม่ ไม่แพ้ศิลปินป๊อบ และทำให้ Gen Y Gen Z หันมาสนใจพรรคเพื่อไทยมากขึ้น


    "นก" สกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร เขต 5 ลูกสาว เสรี สาระนันท์ อดีต ส.ส.สกลนคร 2 สมัย ซึ่งมีฐานเสียงอยู่ที่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร


    ส.ส.นก มีชื่อเสียงในการพัฒนาการผลิตผ้าครามธรรมชาติ ยกระดับคุณภาพผ้าครามสกลนคร จนมชื่อเสียงระดับประเทศ และเป็นที่ต้องการของตลาดในปัจจุบัน


    "ข้าวฟ่าง" สรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.ขอนแก่น เขต 8 ทายาทพงศกร อรรณนพพร อดีต ส.ส.ขอนแก่นและอดีต รมช.ศึกษาธิการ ในวันข้างหน้า ข้าวฟ่างยังจะอยู่เพื่อไทยหรือไม่ เนื่องจากบิดา-พงศกร เป็นแกนนำพรรคไทยสร้างไทย


    เมื่อ ส.ส.หญิงป้ายแดง สร้างชื่อเสียงทั้งในและนอกสภาฯ จึงทำให้ ส.ส.รุ่นใหญ่ เริ่มหันมาปั้นทายาทตัวเองลงสนามสมัยหน้า ด้านหนึ่ง ส.ส.อีสาน เพื่อไทย ก็ขยับปรับเกมสู้ผู้สมัคร ส.ส.คนรุ่นใหม่จากพรรคก้าวไกล อีกด้านหนึ่ง จำนวน ส.ส.เขต 400 คน ทำให้ ส.ส.จอมเก๋าก็อ่านเกมหาทางส่งทายาทไปลงในเขตที่เพิ่มขึ้นใหม่

'หลานสาวลุงแม้ว'

    ส่องเฟซบุ๊ค และทวิตเตอร์ในเวลานี้ มีนักการเมืองระดับสวยเป๊ะเวอร์ ได้เคลื่อนไหวทำกิจกรรมพบปะชาวบ้านในพื้นที่ อ.พังโคน ,อ.พรรณานิคม, อ.นิคมน้ำอูน และ อ.ภูพาน ดูเธอโดดเด่นในโลกออนไลน์ มีเอฟซีเยอะพอควร

เปิดวาร์ป "ลูกสาว ส.ส." พาเหรดลงสนาม สวย เด่น ดัง รู้ยังลูกใคร


    นั่นคือ "แจม" จิรัชยา สัพโส ลูกคนเดียวของพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร เขต 3 พรรคเพื่อไทย นัยว่าเธอทำงานในพื้นที่มาหลายปีแล้ว และพ่อกำลังวางแผนให้เธอไปลงสมัคร ส.ส.ในเขตที่เพิ่มขึ้นใหม่


    พัฒนา สัพโส มาจากนักการเมืองท้องถิ่น และตระกูลสัพโส มีญาติพี่น้องมากมายใน ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จึงเป็นฐานเสียงให้พัฒนาตั้งแต่ลงสมัคร ส.ส.สมัยแรก "แจม" จิรัชยา เพิ่งจัดฟุตบอลไฮหย่องคัพ โดยเชิญ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาเป็นประธานเปิดศึกลูกหนังบ้านนอก 


    "กรานต์" สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ ลูกสาวคนโต ชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี เขต 7และจันทนา พิทักษ์พรพัลลภ นายกเทศมนตรีตำบลตระการพืชผล ก็ทำหน้าที่ผู้ช่วย ส.ส. เคียงข้างพ่อกุ่ย ไปทุกงาน ไม่มีขาดตกบกพร่อง

เปิดวาร์ป "ลูกสาว ส.ส." พาเหรดลงสนาม สวย เด่น ดัง รู้ยังลูกใคร
    พ่อกุ่ยตั้งใจปั้น "กรานต์" สุดารัตน์ มาตั้งแต่สมัยเรียนคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยกรานต์ได้รับเลือกเป็นนายกสโมสรนักศึกษาฯ ปี 2561 เรียกว่าทั้งสวยและเก่ง
  

 นอกจากนี้ ชูวิทย์ กุ่ย ยังมีลูกสาวคนเล็กชื่อ ก้าว กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ดีกรีความสวยระดับดาราคนหนึ่ง โดยมีเวลาว่างจากเรียนหนังสือ น้องก้าวก็ออกงานแทนพ่ออยู่หลายครั้ง

'สาวเสื้อสีน้ำเงิน'

    นักการเมืองหญิงหน้าตาดีโปรไฟล์เด่นอีกรายก็คือ "ไอเดียร์" สุชาดา แทนทรัพย์ ลูกสาวของ สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ 

เปิดวาร์ป "ลูกสาว ส.ส." พาเหรดลงสนาม สวย เด่น ดัง รู้ยังลูกใคร
    "ไอเดียร์" สุชาดา ลูกหลานนักการเมืองท้องถิ่น อ.เทพสถิต ซึ่งตระกูลของเธอ ทำธุรกิจมากมายในชัยภูมิเช่น ธุรกิจลานมัน, รถมันสำปะหลัง, พลังงานกังหัน, อสังหาริมทรัพย์, สร้างบ้านขาย, รีสอร์ท, ปั๊มน้ำมัน เป็นต้น 
    

ก่อนจะมาเป็นนักการเมืองสาวรูปสวยรวยทรัพย์ แถมหุ่นแซ่บเกินเบอร์ ไอเดียร์เคยผ่านงานละครเรื่องอรุณสวัสดิ์ ช่อง MONO 29 และละครเรื่องเพลิงดาว ทางช่อง PPTV


    เลือกตั้งสมัยที่แล้ว ไอเดียร์ได้สมัครเป็นสมาชิกกลุ่มนิวเดม (NEW DEM) พรรคประชาธิปัตย์ และได้ลาออกจากพรรค ปชป. ช่วงหลังเลือกตั้ง จากนั้น เธอก็ไปเป็นโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม


    ไอเดียร์ เป็นโฆษกกระทรวงอุตสาหกรรมอยู่ปีเศษ ก็ตัดสินใจลาออก เดือน ต.ค.2564 ไอเดียร์เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรี กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งวันนี้ เธอเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ ในเขตเลือกตั้งใหม่ที่จะเพิ่มขึ้นมา


    ส่วนพ่อสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ จะทิ้งพลังประชารัฐ มาอยู่ภูมิใจไทยด้วยหรือไม่นั้น ก็คงต้องรอดูหลังยุบสภาฯ ปัจจุบัน ส.ส.สัมฤทธิ์สังกัดกลุ่มสามมิตร 


    อีก 2 สาวที่มาจากตระกูลใหญ่ใน จ.ศรีสะเกษ กำลังเดินสายเปิดตัวลงสนามสมัยหน้าคือ "อีฟ" จินณ์ตวรรณ ไตรสรณกุล และ "เจน" จิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ ทั้งคู่เป็นญาติกับ "กวาง" ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล 
    

ทุกวันนี้ ธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย ควงลูกสาว "อีฟ" จินณ์ตวรรณ ไตรสรณกุล พบปะชาวบ้านในพื้นที่ อ.ขุนหาญ และ อ.ภูสิงห์
  

 เช่นเดียวกับ จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ก็พาลูกสาว "เจน" จิณณพัต เพ็งนรพัฒน์ ออกแนะนำตัวกับชาวบ้านในพื้นที่ อ.กันทรลักษณ์
    

อุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ ภรรยาของจาตุรงค์ เป็นน้องสาวคนเล็กของธีระ ไตรสรณกุล และวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ
    

ว่ากันว่า เลือกตั้งสมัยหน้า ตระกูลไตรสรณกุลจะส่งนักการเมืองรุ่นลูกรุ่นหลานลงสนามในสีเสื้อภูมิใจไทย โดยการนำของ "กวาง" ไตรศุลี ไตรสรณกุล ลูกสาววิชิต นายก อบจ.ศรีสะเกษ

'หลานรักลุงป้อม'

    ปลายปี 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยกขบวนไปตรวจราชการที่ จ.กาญจนบุรี และวันนั้น มีการเปิดตัว พลอย ธนิกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 
    

เปิดวาร์ป "ลูกสาว ส.ส." พาเหรดลงสนาม สวย เด่น ดัง รู้ยังลูกใคร

พลอย ธนิกุล ลูกสาว เขมพร ต่างใจเย็น อดีตภรรยาแคล้ว ธนิกุล และเป็นลูกเลี้ยงของกำนันเซี้ย ประชา โพธิพิพิธ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี   


    20 ปีที่แล้ว เขมพร แต่งงานใหม่กับกำนันเซี้ย ทั้งคู่ได้ร่วมกันก่อร่างสร้างอาณาจักรใหม่ ได้แก่ บริษัท เขมราชการสร้าง จำกัดและเขมประชาฟาร์ม อ.บ่อพลอย
  

 ปัจจุบัน พลอย ธนิกุล เลขานุการนายก อบจ.กาญจนบุรี (สุรพงษ์ ปิยะโชติ) ซึ่งตอนเลือกตั้งนายก อบจ. สุรพงษ์ได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.กาญจนบุรี ค่ายลุงป้อม
  

การเลือกตั้งสมัยหน้า พลอยจะลงสมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 อ.ท่ามะกา อันเป็นบ้านเกิดของกำนันเซี้ย เธอจึงทำกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง