ตัวจริงพลิกเกมธุรกิจ ด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ กับ Queen Interior

ตัวจริงพลิกเกมธุรกิจ ด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ กับ Queen Interior

 

เป็นความจริงสําหรับโลกธุรกิจในปัจจุบันที่ใครก็ตามหากได้เข้าถึงเครื่องมือดิจิทัลแล้ว ก็มีโอกาสแซงหน้าขึ้นมาได้ไม่ว่าตอนเริ่มต้นจะตามหลังสักแค่ไหน แต่ก็มีความเป็นจริงอีกด้าน ที่ทําให้ความสําเร็จ บนโลกดิจิทัลเกิดขึ้นได้ นั่นก็คือ ศักยภาพของเจ้าของธุรกิจ

ถ้าเปรียบเครื่องมือดิจิทัลทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook Line Wechat Youtube Instagram กับ ปืนสักกระบอก กระสุนที่ยิงออกไปแต่ละนัด ก็คงจะหนีไม่พ้น ดิจิทัลคอนเทนต์ หรือ เนื้อหาที่โดนใจ ซึ่ง 2 สิ่งนี้ทํางานด้วยกันเสมอ เจ้าของธุรกิจต้องรู้ให้ได้ว่าจังหวะไหนที่ต้องเหนี่ยวไกปืน เพื่อพิชิตใจลูกค้า

เจ้าของธุรกิจในยุคนี้จึงต้องมีความสามารถในการอ่านเกมความต้องการลูกค้าบนโลกดิจิทัลให้ขาด เพื่อคาดการล่วงหน้า โดยอาศัยข้อมูลจากเครื่องมือดิจิทัลเป็นองค์ประกอบ แตมเองใช้เวลาในช่วงแรก ในการเรียนรู้ความเคลื่อนไหวของข้อมูลต่างๆ จนเริ่มมองเห็นว่า ลูกค้าไม่ได้ต้องการดูโฆษณาที่เกินจริง แต่ลูกค้าอยากได้ของที่เกินกว่าความจริงในโฆษณา

กฏง่ายๆของการพลิกเกมธุรกิจดิจิทัลที่ทําให้ Queen Interior เติบโตเสมอ มีอยู่ 3 ข้อ

1.ฟังเกินความคาดหวัง Queen Interior เชื่อว่ากว่าเจ้าของบ้านจะได้บ้านสักหลังมาครอบครอง คงต้องแลกอะไรมามาก เรามาดูแลของรักของเขา เราต้องรู้ให้ได้ว่าบ้านเขาต้องการอะไร เราต้องสังเกตุ ต้องคุ้ย ต้องถาม ต้อง ฟัง เพราะลูกค้าไม่เคยรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร การได้เลือกจึงเป็นกลไกที่ทําให้ลูกค้าเจอสิ่งที่อยากได้ เราช่วยเลือกแม้กระทั่งกลิ่นของผ้าม่าน เนื้อวอลเปเปอร์ ความละเอียดลื่นของพรม ยิ่งเรารู้โจทย์ที่แท้ จริงของคนอยู่ ก็ทําให้งานที่เราทําอยู่ง่ายขึ้น

ตัวจริงพลิกเกมธุรกิจ ด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ กับ Queen Interior

2.ทําเกินความคาดหวัง การตกแต่งบ้านเหมือนเป็นของขวัญ เป็นรางวัลให้กับคนซื้อ ยิ่งเสร็จเร็วก็ยิ่งดี เราเคยทําสถิติเก็บงาน เร็วกว่ากําหนด 1 เดือน และ รับประกันผลงาน 1 ปี การทําเกินความคาดหวัง ช่วยให้แบรนด์เราเป็นที่โจษ จัน ยิ่งลูกค้าเชื่อใจในการทํางานของเรา ก็จะกล้าแนะนําเรากับลูกค้าคนอื่นๆบนโลกโซเชียล แบบนี้ถือว่า กําไรคอนเทนต์ ทําให้สู้คนมาก่อนเราได้

ตัวจริงพลิกเกมธุรกิจ ด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ กับ Queen Interior

3.ดูแลเกินความคาดหวัง กว่าจะได้ลูกค้าออนไลน์คนแรกต้องออกแรงมากแค่ไหนไม่ต้องพูดถึง แต่การจะรักษาลูกค้าคนแรกให้อยู่ กับเราได้นั้นเป็นเรื่องที่เราต้องตั้งเป้าหมายจริงจัง ธุรกิจอย่าง Queen Interior แม้จะทํางานให้ลูกค้า เสร็จ เราก็ยังยกหูโทรศัพท์ ไลน์หาลูกค้าเสมอ บางครั้งนึกครึ้มใจก็สั่งทีมงานขนอุปกรณ์ไปทําความ สะอาดให้เสียอย่างนั้นเหมือนเป็นรางวัลพิเศษที่เรามอบให้ลูกค้าที่น่ารักกับเรา เหตุนี้จึงทําให้ลูกค้าเริ่มแวะ เวียนกลับมาซักม่าน ทําความสะอาดวอลเปเปอร์ ทําบิ๊กคลีนนิ่ง อยู่เสมอ การทําอะไรเกินความคาดหวัง บางครั้งก็ทําให้เราได้สิ่งที่ไม่คาดหวังกลับมาเช่นกัน

ตัวจริงพลิกเกมธุรกิจ ด้วยดิจิทัลคอนเทนต์ กับ Queen Interior

เพราะลูกค้า คือ คอนเทนต์ของคุณ หลายครั้งทีเราติดกับดักการสร้างคอนเทนต์ตามหลักทฤษฎี ที่รูป ต้องสวย วิดีโอต้องสั้น สื่อถึงจุดขายได้ดี แต่เรากลับลืมเนื้อแท้ธุรกิจไปว่า อะไรคือสิ่งที่ลูกค้าพึงต้องได้ เมื่อจ่ายเงินให้เรา แม้เราจะยิงโฆษณา วิเคราะห์ตลาดแม่นเพียงใด หากเราทําอย่างที่พูดในคอนเทนต์ไม่ได้ ทุกอย่างก็จบ รักษาความสม่ำสมอไม่ได้ทกุอย่างก็หยุด ฉะนั้นการทําคอนเทนต์ผ่านเครื่องมือดิจิทัลใดๆ ก็ให้ระลึกไว้เสมอว่า ต้องกล้าทําให้ลูกค้ามากกว่าพูด กล้าแนะนําให้ลูกค้าได้ของดีเกินกว่าที่คิด ถ้าคุณ กล้าเช่นนี้แล้ว ลูกค้าก็จะกล้าช่วยคว้าโอกาสใหม่ๆให้เราต่อไป

      

 

นันทวัน กฤษดี

Queen Interior

157406285371