รอยยิ้มบนผลิตภัณฑ์

รอยยิ้มบนผลิตภัณฑ์

แนวคิดของนักออกแบบจากกรุงเทลอาวีฟ Michal Pickel Sagi ที่จับมือกับ Yfah Burstin นักบริหารธุรกิจ สรรสร้างแบรนด์ Wishlist

พลิกผลิตภัณฑ์ใกล้ตัวให้มีสีสันเรียกรอยยิ้ม

ที่สำคัญสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ด้วย วันนี้ขอหยิบยกงานออกแบบ 4 ชิ้นงาน มาช่วยจุดประกายกระตุ้นไอเดียในงานออกแบบผลิตภัณฑ์กันนะครับ

ที่รองช้อน Betty’s ทีมงานนำรูปทรงของช้อนที่ดูคล้ายใบหน้าคนมาเป็นจุดเริ่มต้นของงานสร้างสรรค์ จากนั้นออกแบบที่รองช้อนโดยใช้วัสดุซิลิโคนทำเป็นรูปทรงผมพร้อมโบว์สีแดงสดใส จากที่รองช้อนทั่วไปที่เราเคนเห็นกลายเป็นใบหน้าคนพร้อมทรงผมที่สวยงาม

ที่รัดผ้าเช็ดปาก Napkin Zoo จากเดิมที่มีรูปทรงเป็นวงกลมเหมือนแหวนทั่วไปถูกพลิกกลายเป็นสิงสาราสัตว์ ทีมงานนำเอกลักษณ์เด่นของสัตว์แต่ละชนิดมาผนวกเข้ากับที่รัดผ้าเช็ดปาก เช่น หูหมี เขากวาง หูกระต่าย เป็นต้น

ที่ใส่นามบัตร Business Card Envelop ออกแบบที่ใส่นามบัตรโดยนำลวดลายบนซองจดหมายมาเป็นกราฟฟิคหลักของชิ้นงาน เปลี่ยนซองใส่นามบัตรทั่วไปให้มีลูกเล่นเพิ่มเติม

ถ้วยใส่ดินสอ Crunch Time Pen Cup ชิ้นงานทำจากเซรามิครูปถ้วยสำหรับใส่ดินสอ พร้อมที่เก็บหนังยางบริเวณกลางถ้วย โดยออกแบบรูปทรงให้เหมือนกับหนังยางบีบรัดถ้วยเซรามิค กลายเป็นที่เก็บเครื่องเขียนพร้อมพื้นที่เก็บหนังยางได้อีก

ทั้ง 4 ชิ้นงานแสดงให้เห็นถึงการพลิกของใกล้ตัวให้มีสีสันผ่านงานออกแบบอย่างง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มเครื่องจักรหรือทุ่มเงินลงทุนก้อนโต เพียงแค่เราเริ่มต้นใช้งานออกแบบก็สามารถสร้างธุรกิจสร้างสรรค์ได้

อ้างอิง : wishlist-design.com