นับแต่นี้ไป "คนกรุง" จะเห็น

นับแต่นี้ไป "คนกรุง" จะเห็น

และได้ยินข่าวคราวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." มากขึ้น

หลัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ไปแล้ว ขณะที่ "กกต.กทม." ก็ล็อกวันหย่อนบัตรลงคะแนนไว้เป็นวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค. กำหนดวันรับสมัครระหว่าง 21-25 ม.ค.นี้

+++ สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ก็คงเหมือนเดิมที่จะเป็นการแข่งขันชิงชัยกันระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่คือ "ประชาธิปัตย์" ที่ยังส่งคนหน้าเดิม "คุณชายสุขุมพันธุ์" ลงรักษาแชมป์ กับ "เพื่อไทย" ที่เตรียม เข็น พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และเลขาธิการ ป.ป.ส. ท้าชิงเก้าอี้

+++ รับรอง "ศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม."เที่ยวนี้ มันหยดแน่ เพราะเป็นฐานที่มั่นสำคัญ และ "อู่ข้าว อู่น้ำ" ของ "ค่ายสะตอ" เอ่ย "ค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม" ขณะที่"ค่ายเพื่อแม้ว" เอ่ย "ค่ายเพื่อไทย" ก็ต้องการ "ฉีกหน้าประชาธิปัตย์" ด้วยการกระชาก "เก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม." มาไว้ในมือให้ได้ หลังจากที่ไม่เคยประสบความสำเร็จแม้แต่ครั้งเดียว

+++ ดังนั้น "เกมสาดโคลน-ดิสเครดิต" ระหว่าง 2 พรรคใหญ่ เพื่อชิง "คะแนนเสียง" ระอุ เข้มข้น และรุนแรงขึ้นแน่

+++ ฝาก "เพื่อไทย" มี "ดีเอสไอ" เป็นเครื่องมือสำคัญในการบดขยี้ "แกนนำประชาธิปัตย์-คุณชายสุขุมพันธุ์" ทั้งคดีการเสียชีวิตของคนเสื้อแดง และคดีขยายสัญญาให้บีทีเอสเดินรถไฟฟ้าใน กทม.

+++ ขณะที่ "ประชาธิปัตย์" ก็จะอาศัยลีลาและ "ฝีปากกล้า" ในการถล่มดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม ชนิดเปิดช่อง หรือ พลาดมา เป็นโดนถล่มเละ

+++ ดูอย่างกรณีคำพูดที่ว่า "ส่งเสาไฟฟ้าลงก็ยังชนะ" ซึ่งอ้างว่าออกมาจากปากของ "นายใหญ่แห่งค่ายเพื่อไทย" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่สไกป์มาพูดคุยกับกลุ่ม ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นั่นเป็นไร ถูกแกนนำ ปชป. ตั้งแต่หัวแถวยันท้ายแถวนำมาขยายผล จุดประเด็นว่า ดูถูกคนกรุงบ้าง, เห็นคนกรุงโง่บ้าง, อย่างนี้คนกรุงต้องสั่งสอนบ้าง

+++ นี่แค่ "ออเดิร์ฟ" แต่ต่อไปคงจะได้เห็น "สงครามน้ำลาย" เกิดขึ้นกระจายแน่นอน

+++ แต่เชื่อเถอะ "เกมสาดโคลน-ดิสเครติด" คงไม่เป็นเหตุผลที่จะทำให้ "คนกรุง" ตัดสินใจเลือกผู้สมัครคนใด สิ่งที่น่าจะดึงดูดให้คนไปหย่อนบัตรลงคะแนนให้ น่าจะเป็น "นโยบาย" ที่โดนใจมากกว่า

+++ "ประชาธิปัตย์" ก็อย่าทำเป็น "ชะล่าใจ" ไป คิดว่าตัวเองมีฐานเสียงแน่นหนา อย่างไรเสียคนกรุง ก็ต้องเลือกพรรคตัวเอง โดยลืมคิดไปว่านโยบายประชานิยมที่ "รัฐบาลเพื่อไทย" ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะเรื่อง "รถคันแรก" บวกกับนโยบายใหม่ ๆ ที่จะคลอดออกมา "ล่อใจคนกรุง" อาจจะกลายเป็นสิ่งถูกอกถูกใจคนเมืองหลวง ก็เป็นไปได้

+++ ยิ่งต้องมาถูกประชาธิปัตย์ "ยัดเยียด" ให้ต้องเลือก "คุณชายสุขุมพันธุ์" คนหน้าเดิม ที่ไม่ได้มีผลงานอะไรโดดเด่นด้วยแล้ว "คนกรุง" อาจจะเปลี่ยนใจ "ลองของใหม่" ก็ได้ ใครจะไปรู้

+++ ปิดท้ายกันที่ "กิจกรรมวันเด็ก" เสาร์ที่ 12 ม.ค.นี้ นาวาอากาศเอกสุจินดา สุมามาลย์ รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เชิญชวนให้เด็ก ๆ ร่วมกิจการได้ ณ ฝูงบิน 603 กองบิน 6 (ถนนพหลโยธิน) พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ โรงเรียนการบิน และ กองบินต่างจังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างเวลา 07.00 น.-15.30 น. โดยมีกิจกรรมแสดงการบินของอากาศยาน แสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ โดดร่มเหินเวหา พร้อมร่วมเล่นเกมแจกรางวัลต่าง ๆ มากมาย