สยามพิวรรธน์ เดินหน้านำ 2 แบรนด์ไทยสร้างชื่อในเวทีโลก

สยามพิวรรธน์ เดินหน้านำ 2 แบรนด์ไทยสร้างชื่อในเวทีโลก

สยามพิวรรธน์ เดินหน้านำ 2 แบรนด์ไทยสร้างชื่อในเวทีโลก ตอกย้ำแนวคิดการสร้างคุณค่าร่วมกันเพื่อความยั่งยืน

สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากการขยายธุรกิจแบรนด์สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ พร้อมนำอัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั่วโลก ล่าสุด Ecotopia แหล่งรวมสินค้าสำหรับคนรักษ์โลก ติดอันดับ Asia’s 20 Coolest Retailers เป็นหนึ่งใน 20 ร้านค้าปลีกเยี่ยมยอดแห่งเอเชีย จาก Inside Retail สื่อธุรกิจรีเทลของเอเชีย ขณะที่ ICONCRAFT ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ และดีไซเนอร์ไทย ในโครงการ Qurated X ICONCRAFT สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในธีม Sawasdee KL ได้รับการตอบรับอย่างดีจากการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานกัวลาลัมเปอร์แฟชั่นวีค ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคม 2565

Ecotopia และ ICONCRAFT เป็นแบรนด์ที่สยามพิวรรธน์รังสรรค์ขึ้นโดยใช้ศักยภาพในการสร้างความยั่งยืนผ่านห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) และการดำเนินธุรกิจ (Operation) สร้างแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอ อย่าง ICONCRAFT เพื่อนำเสนองานนวัตศิลป์ และงานคราฟต์ร่วมสมัยจากช่างฝีมือไทย และผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ ดีไซเนอร์มากฝีมือ ในขณะที่ Ecotopia เกิดจากความมุ่งมั่นที่ "เราจะสร้างโลกให้ดีขึ้นไปด้วยกัน" โดยการรวมตัวกันของนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีอัตลักษณ์และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

สยามพิวรรธน์ เดินหน้านำ 2 แบรนด์ไทยสร้างชื่อในเวทีโลก

สำหรับการจัดอันดับในปี 2565 Inside Retail ได้คัดเลือกแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์แตกต่าง สร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจจากทั่วภูมิภาคเอเชีย และคัดเลือกให้ Ecotopia ติดอันดับในประเภทความยั่งยืน (Sustainability/department store) โดยระบุว่า Ecotopia เป็นแบรนด์ที่ปฏิวัติวงการร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่มุ่งเสริมสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ ส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และได้รับการออกแบบมาอย่างดีเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในด้านวิถีทางการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า การจัดอันดับในครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของพันธกิจด้านความยั่งยืนของ สยามพิวรรธน์ ภายใต้แนวคิดในการร่วมกันรังสรรค์ และการสร้างคุณค่าที่มีประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย ซึ่งเป็นหลักการที่ได้ปลูกฝังเข้าไปอยู่ในโมเดลธุรกิจและการดำเนินการทุกๆ วัน ในทุกโครงการ

"นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ Ecotopia ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ Ecotopia เกิดจากความตั้งใจในการสร้างสังคมคนรักษ์โลก และร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับโลก (Together, We Co-Create a Better World)" นางอุสรา กล่าว

สยามพิวรรธน์ เดินหน้านำ 2 แบรนด์ไทยสร้างชื่อในเวทีโลก

 

Ecotopia เมืองแห่งคนรักษ์โลก ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ รวบรวมผลิตภัณฑ์รักษ์โลกกว่า 300 แบรนด์ ถือเป็นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักษ์โลก ที่ไม่ใช่มีเพียงผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังมี Refill station ที่ลูกค้านำบรรจุภัณฑ์มา refill เองได้ กิจกรรมให้ความรู้ด้านการทำครัวแบบปราศจากของเสีย รวมทั้งการเปิดพื้นที่สำหรับกิจกรรม Workshop รักษ์โลก เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนขยะเป็นงานศิลป์ หรือนำไปเป็นวัสดุสำหรับการทำสวนแบบออร์แกนิค ถือเป็นแหล่งรวมพลังผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ สร้างความแตกต่างและส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเพื่อใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

สยามพิวรรธน์ เดินหน้านำ 2 แบรนด์ไทยสร้างชื่อในเวทีโลก

ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) ประตูแห่งโอกาส นำแบรนด์ไทยบุกตลาดต่างประเทศ

สยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียง อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ประสบผลสำเร็จในการผสานความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ และดีไซเนอร์ไทย ในโครงการ Qurated X ICONCRAFT สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์ในธีม Sawasdee KL คอลเล็กชันมัลติแบรนด์ที่สวยงามสุดพิเศษ ต่อยอดงานศิลป์ภูมิปัญญาไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าแฟชั่นนิสต้าชาวมาเลเซีย ในงานกัวลาลัมเปอร์แฟชั่นวีคที่จัดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2565 ถือเป็นอีกหนึ่งหลักชัยสำคัญในการขยายธุรกิจแบรนด์สินค้าไทยในต่างประเทศ และนำอัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั่วโลก (Win The World for Thailand)

สยามพิวรรธน์ เดินหน้านำ 2 แบรนด์ไทยสร้างชื่อในเวทีโลก

นางปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Retail Concept Shop บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ไอคอนคราฟต์ มีพันธกิจในการส่งเสริมช่างฝีมือ พร้อมเชิดชูภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยในมุมมองใหม่ลงบนงานหัตถศิลป์ การสนับสนุนศักยภาพทางด้านความคิดสร้างสรรค์และการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ของช่างฝีมือไทย จึงได้ร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เปิดโอกาสให้ช่างฝีมือของไทยได้แสดงศักยภาพสูงสุดและส่งต่อความมหัศจรรย์ของดีไซเนอร์ไทย ร่วมกับผู้ชื่นชมงานศิลป์ และ Sawasdee KL ทำให้ไอคอนคราฟต์ได้ตอบโจทย์และบรรลุเป้าหมายนี้

สยามพิวรรธน์ ได้เปิด ไอคอนคราฟต์ เพื่อเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจที่รวมผลงานจากช่างฝีมือไทยทั่วประเทศ พร้อมเชิดชูภูมิปัญญาไทยในมุมมองใหม่ ไอคอนคราฟต์จึงเป็นเสมือนประตูแห่งโอกาสให้กับช่างฝีมือและผู้ประกอบการรายย่อยมากกว่า 800 รายจากทั่วทุกภูมิภาคของไทยได้ก้าวสู่การทำธุรกิจแบบโมเดิร์นเทรด เพื่อส่งเสริมให้แบรนด์ไทยเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงบนเวทีโลก

Qurated X ICONCRAFT มุ่งเน้นการสร้างสรรค์ด้านแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์จากภูมิปัญญาไทย งานฝีมือที่มีความร่วมสมัย และความคิดสร้างสรรค์ที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ โดยบ่มเพาะแบรนด์และเจ้าของกิจการทั้งหมด 40 ราย สำหรับการสร้างสรรค์ Sawasdee KL คอลเล็กชัน Spring/Summer 2023 ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่ทุกดีไซน์มีเรื่องราวของตัวเอง ซึ่งบ่งบอกเรื่องราวของประเทศไทย งานสร้างสรรค์ทุกชิ้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมไทย และสีสันที่บ่งบอกถึงชีวิตความเป็นอยู่ พลังงาน และความร่าเริงของคนไทย

แม้ว่างานกัวลาลัมเปอร์แฟชั่นวีกได้จบลงแล้ว แต่ยังมีนิทรรศการแสดงผลงานที่พาวิลเลียน บูกิต จาลิล (Pavilion Bukit Jalil) ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ก.ย. 2565 แฟชั่นนิสต้าชาวไทยติดตามผ่าน Facebook และ Instagram ได้ที่ @DiscoverSiamOfficical หรือชมผลิตภัณฑ์ ที่สร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทยและเต็มเปี่ยมด้วยไอเดียแปลกใหม่ ได้ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 และชั้น 5  ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ เพื่อร่วมกันสนับสนุนแนวคิดการร่วมกันรังสรรค์ และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน