PTG อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน แจกลูกค้า ช่วยชาวสวนแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

PTG อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน แจกลูกค้า ช่วยชาวสวนแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

PTG ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยื่นมือช่วยเหลือชาวสวน อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน บรรเทาผลผลิตล้นตลาด แก้ปัญหาราคาตกต่ำ โดยแจกให้กับลูกค้าที่เติมน้ำมัน ภายในสถานีบริการน้ำมัน PT เริ่มวันที่ 31 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

PTG ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยื่นมือช่วยเหลือชาวสวน อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน บรรเทาผลผลิตล้นตลาด แก้ปัญหาราคาตกต่ำ แจกให้กับลูกค้าที่เติมน้ำมัน ภายในสถานีบริการน้ำมัน PT เริ่มวันที่ 31 มีนาคมนี้เป็นต้นไป พร้อมแจกมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) เป็นของสมนาคุณสำหรับลูกค้า เพิ่มความสดชื่น-ช่วยแก้ง่วงนอนในขณะขับรถ หวังลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ในระหว่างวันที่ 8-12 เมษายน 2565 

PTG อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน แจกลูกค้า ช่วยชาวสวนแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า จากความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมะม่วงที่กำลังประสบปัญหาผลิตล้นตลาดและวิกฤตราคาตกต่ำในขณะนี้ บริษัทฯ จึงร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้าอุดหนุนมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นและเพชรบ้านลาด ผลผลิตตกเกรดจากจังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก รวม 230 ตัน  พร้อมด้วยมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) จำนวน 5 แสนซอง ในโครงการ “กรมการค้าภายใน ร่วมใจ พีที ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง” นำมาสมนาคุณให้กับลูกค้า เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรเร่งระบายผลผลิตในราคาที่เป็นธรรม

ทั้งนี้ สมาชิก PT Max Card ที่เติมน้ำมันทุกชนิด หรือเติม LPG ตั้งแต่ 1 ลิตรขึ้นไป ที่สถานีบริการน้ำมัน PT ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดนครปฐมและจังหวัดสมุทรสาครที่ร่วมรายการ รับฟรี มะม่วง 1 ถุง โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 สิทธิ์/สมาชิก ตลอดโครงการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป (หรือจนกว่าของจะหมด) 

ส่วนในช่วงวันที่ 8 – 12 เมษายน 2565 สมาชิก PT Max Card และคอร์ปอเรท การ์ด เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิดตั้งแต่ 1 ลิตรขึ้นไป รับฟรีทันที มะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) 1 แพค (1 ถุง น้ำหนัก 40 กรัม) โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 สิทธิ์/สมาชิกตลอดโครงการ (หรือจนกว่าของจะหมด) และพิเศษสุดสำหรับสมาชิกบัตร PT Max Card Plus (บัตรแดง) จะได้รับสิทธิ์ 2 แพค เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ จำนวน 669 สาขา ใน 73 จังหวัด เพื่อเพิ่มความสดชื่นและแก้ง่วงนอนในระหว่างขับรถ ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

PTG ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวสวนมะม่วงในช่วงวิกฤติ ได้ลืมตาอ้าปาก มีรายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัว สามารถต่อยอดในอาชีพต่อไปได้ โดยบริษัทฯ ยินดีสร้างโอกาสให้เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและอยู่ดีมีสุข ตลอดไป” นายรังสรรค์ กล่าว

PTG อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน แจกลูกค้า ช่วยชาวสวนแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ PTG ที่อุดหนุนมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นและเพชรบ้านลาดจากเกษตรกรชาวสวนในจังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก  เพื่อนำไปแจกเป็นของสัมมนาคุณให้กับผู้ใช้บริการสถานีบริการนำมัน PT พร้อมกันนี้ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยังเร่งดำเนินมาตรการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุก ตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ปี 2565 เพื่อรองรับผลผลิตที่จะออกมากในช่วงเดือนเมษายน ด้วยการกระจายผลผลิตออกจากแหล่งผลิต โดยสนับสนุนค่าบริหารจัดการ กิโลกรัมละ 3 บาท พร้อมเปิดจุดจำหน่ายผ่านรถโมบายพาณิชย์ การเคหะ ห้างท้องถิ่น และนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดฤดูการผลิต และขอเชิญชวนประชาชนบริโภคมะม่วงในช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดในปริมาณมากและประสบปัญหาราคาตกต่ำ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย

PTG อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน แจกลูกค้า ช่วยชาวสวนแก้ปัญหาราคาตกต่ำ PTG อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน แจกลูกค้า ช่วยชาวสวนแก้ปัญหาราคาตกต่ำ