3 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กแบบญี่ปุ่น พื้นที่น้อยก็คาวาอิได้!

3 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กแบบญี่ปุ่น พื้นที่น้อยก็คาวาอิได้!

แม้ว่าพื้นที่ห้องนอนของใครจะไม่ได้ใหญ่ราวกับสนามฟุตบอล แต่หากจัดสรรไอเดียให้ลงตัวก็สามารถนั่งเล่น นอนเล่น ทำงานอดิเรกและใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอนอันแสนน่ารักได้โดยไม่มีเบื่อ

แม้ว่าพื้นที่ห้องนอนของใครจะไม่ได้ใหญ่ราวกับสนามฟุตบอล แต่หากจัดสรรให้ลงตัวก็สามารถนั่งเล่น นอนเล่น ทำงานอดิเรกและใช้ชีวิตอยู่ในห้องนอนอันแสนน่ารักได้โดยไม่มีเบื่อ เพราะเป็นพื้นที่ที่ทุกคนรู้สึกปลอดภัยและแสดงความเป็นตัวเองได้มากที่สุด ใครที่ชอบห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่นที่แมตช์กับพื้นที่เล็ก ๆ ได้แต่ยังแฝงความน่ารักคาวาอิแบบไม่รกตา เราก็มีไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กสไตล์นี้มาฝากกันถึง 3 ไอเดีย ไปดูกันเลยว่าจะเปลี่ยนห้องน้อย ๆ ให้ใช้ฟังก์ชันเต็มที่ได้อย่างไรบ้าง

3 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็กแบบญี่ปุ่น พื้นที่น้อยก็คาวาอิได้!

ประหยัดพื้นที่ด้วยเตียงที่มีฟังก์ชันมากกว่าแค่การนอน

            อย่างที่เรารู้กันดีกว่าห้องนอนในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีความ Compact สูง คือเป็นห้องที่เล็กแต่รวมทุกอย่างเอาไว้ครบครัน เนื่องด้วยพื้นที่ที่มีจำกัด ซึ่งเราสามารถนำไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่นมาแต่งห้องของเราได้ โดยใครที่ไม่ชอบการนอนฟูก หรืออยากเพิ่มที่เก็บของในแนวสูงมากขึ้นสามารถเลือกสไตล์เตียงไม่มีขาที่ให้อารมณ์คล้ายการวางฟูกแต่มีช่องเก็บของใต้เตียง เช่น เตียงรุ่น Patinal จาก SB สีโอ๊คที่ให้อารมณ์เหมือนห้องนอนในบ้านไม้แบบญี่ปุ่นและยังเก็บของได้จุใจอีกด้วย

เลือกใช้ม่านสีอ่อนหรือมู่ลี่ที่ทำจากไม้

            นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว การออกแบบแสงเงาในห้องก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียแต่งห้องนอนที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นแบบบ้านญี่ปุ่นได้ดีทีเดียว หากใครสะดวกใช้ผ้าม่าน แนะนำให้ใช้ผ้าม่านโปร่งควบคู่กับม่านกันยูวีสีขาวหรือสีเอิร์ธโทน เพื่อคุมสีสันภายในห้องให้ดูเป็นสไตล์อบอุ่นและกลมกลืนกับธรรมชาติ หรือใครชอบมู่ลี่ การเลือกใช้มู่ลี่ที่เป็นไม้ หรือเป็นวัสดุที่มีลายไม้จะช่วยให้ห้องดูมีความเป็นธรรมชาติราวกับตกแต่งด้วยไม้ไผ่แบบในเรียวกังได้เหมือนกัน

เพิ่มมุมนั่งเล่นล้อมรอบโต๊ะญี่ปุ่นตัวเล็ก

            จะจัดห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่นทั้งทีต้องไม่พลาดไอเดียแต่งห้องนอนด้วยโต๊ะญี่ปุ่นและเบาะรองนั่งแสนน่ารัก จะไว้ตรงกลางห้องเป็นโซนนั่งเล่น อ่านหนังสือ หรือจะวางไว้ที่ริมหน้าต่างเผื่อนั่งจิบน้ำชายามบ่ายในวันเสาร์อาทิตย์ ซึ่งข้อดีของการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กมาใช้ในมุมแบบนี้จะช่วยให้บริหารพื้นที่ได้ยืดหยุ่น หากไม่ใช้ก็แค่พับทุกอย่างเก็บไว้ที่มุมห้องหรือซ่อนในตู้เก็บของ เหมาะกับคนที่ต้องการพื้นที่ไว้ใช้งานหลาย ๆ อย่างและไม่อยากถูกจำกัดด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่น้ำหนักมาก

ได้ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่นกันไปแล้ว ทุกคนคงพอจะนึกภาพกันออกว่าจะต้องปรับมุมไหนหรือซื้อของชิ้นใดเพิ่ม เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนห้องเก่าให้มีชีวิตชีวาและใช้ฟังก์ชันทุกอย่างได้ครบ และหากใครต้องการเฟอร์นิเจอร์ แอบกระซิบว่าควรเลือกซื้อจากร้านค้าที่มีคุณภาพคงทนเพื่อให้ใช้ได้นานและในอนาคตหากต้องการเปลี่ยนสไตล์ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเดิมที่ยังสภาพดีนี่แหละที่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้อีกเรื่อย ๆ ช่วยประหยัดเงิน