“พาณิชย์” จับมือสยามดิสคัฟเวอรี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม

“พาณิชย์” จับมือสยามดิสคัฟเวอรี ผลักดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม

ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 14 เมษายน 2562 ณ Ecotopia ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี

นายกีรติ รัชโน รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ รักษาการในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ร่วมมือกับสยามดิสคัฟเวอรี จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมขึ้น ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 14 เมษายน 2562 ณ บริเวณ Ecotopiaชั้น 4ห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอรี เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในช่องทางการค้าปลีกสมัยใหม่ และประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรม ในโซน Ecotopiaรวมทั้งสิ้นกว่า 40 รายการ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพ เช่น ขนมขบเคี้ยว น้ำนมข้าวยาคูออร์แกนิค ผลไม้อบแห้งอบกรอบ มะพร้าวอัดเม็ดถั่วเขียวป็อป ธัญญาหารสำเร็จรูป น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออร์แกนิคแท้ 100% เป็นต้น และผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่อาหารเช่น แผ่นยางรองส้นเท้า ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกายจากธรรมชาติ ครีมบำรุงเรียวเท้า และผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและโภชนาการอีกด้วย เพื่อสร้างการตระหนักรู้ในการบริโภคอาหารที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค

นายกีรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานร่วมกับสยามดิสคัฟเวอรีครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกจัดขึ้นในปีที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง โดยได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเกินคาด จึงทำให้ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่อย่างสยามดิสคัฟเวอรีให้ความสนใจนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมวางจำหน่ายต่อไป พร้อมตั้งเป้าที่จะสร้างภาพลักษณ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยขึ้นแท่นเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้บริโภคยุค 4.0 ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีความทันสมัยและมีสไตล์ 

นอกจากนี้ สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้จัดทำแผนส่งเสริมตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันร่วมกับModern Trade อื่นๆ เช่น Gourmet Market และLemon Farmเป็นต้น ตลอดจนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ อาทิ งานแสดงสินค้า China Beauty Expo 2019 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน งานแสดงสินค้า Summer Fancy Food Show 2019 ณ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นต้น ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้ที่เว็บไซต์www.dft.go.th/apiinspire โทร. 0 2547 4771 – 86 ต่อ 4044,4047 หรือสายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385