เคล็ดลับเที่ยวยุโรปสำหรับคนงบไม่เยอะ

เคล็ดลับเที่ยวยุโรปสำหรับคนงบไม่เยอะ

 

ในการท่องเที่ยวยุโรปหรือเที่ยวประเทศที่คุณอยากจะไปมาตลอดนั้น เรื่องที่คนส่วนใหญ่อย่างเรา ๆ จะเป็นกังวลใจมากที่สุดก็คือ เรื่องเงินนั่นเองค่ะ แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าคุณจะจ่ายเท่าไหร่เพื่อให้ไปถึงที่นั่น มันเป็นสิ่งที่คุณสามารถควบคุมได้ และถ้าหากคุณต้องการที่จะควบคุมงบของคุณล่ะก็ คุณสามารถหาพวกส่วนลดที่มีอยู่ทั่ว ๆ ไปได้นะคะ ตัวอย่างเช่น ส่วนลด Expedia อันนี้ มันสามารถช่วยคุณคุมงบได้ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

มีคนมากมายที่ชอบการท่องเที่ยวแบบไม่ต้องใช้งบเยอะ เพราะมันทำให้ได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมของ ผู้คนจริง ๆ รวมทั้งมันเป็นประสบการ์ที่ค่อนข้างท้าทาย ซึ่งเป็นโชคดีของเราค่ะ ที่พวกเขาได้หาวิธีการมากมายค่ะ ที่ช่วยให้เราประหยัดงบได้และมันทำให้เรามีตัวเลือกหลากหลายมากขึ้นค่ะ สำหรับคนที่ปรารถนาจะได้ไปเยือนยุโรปสักครั้งในชีวิตนั้น ส่วนใหญ่ก็จะใช้ตัวเลือก อย่างเช่น ส่วนลด trip อันนี้ก็น่าสนใจค่ะ แต่ถ้าจะให้คุมงบกันมากขึ้นกว่านี้ก็สามารถทำได้นะคะ เพียงแค่คุณใช้หลาย ๆ เทคนิครวมกัน หลาย ๆ ส่วนลดรวมกันเท่านั้นเองค่ะ หากไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรนั้น คุณมาถูกที่แล้วค่ะ เราได้รวบรวมเทคนิคและเคล็ดลับมาให้คุณไว้ที่นี่แล้ว

 

หาส่วนลด

แน่นอนว่าทุกคนคงคุ้นชินกับเทคนิคนี้เป็นอย่างดี  เมื่อเรารู้แผนการเดินทางคร่าว ๆ แล้ว เราก็เพียงหาส่วนลด จากโรงแรมที่พัก สายการบิน สถานที่ที่เราจะไปเยือน นั่นเองค่ะ เพื่อที่เราจะได้ลดรายจ่ายสำหรับทริปนี้ออกไปบางส่วน ซึ่งที่พักหลาย ๆ ที่ ก็มีการแจกจ่ายส่วนลดอยู่เป็นระยะ ๆ แม้แต่โรงแรมหลายดาวอย่าง Conrad ก็มีการแจกจ่ายคูปองส่วนลดจาก Conrad kortingscode ดังนั้นหากเราต้องการพักที่ใด หรือต้องการใช้บริการที่ใดล่ะก็ ลองเข้าไปหาดูส่วนลดที่ทางที่พักโรงแรมหรือบริษัทนั้น ๆ ว่าเขามีส่วนลดหรือไม่ ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่เลวเลยค่ะ เพราะหากเราประหยัดเงินตรงนี้ได้นั้น เราสามารถนำเงินไปใช้กับบางอย่างที่มันไม่ลดราคาได้ค่ะ

รู้หรือไม่ค่ะว่า มีส่วนลดมากมายให้เราเอาไปใช้กันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดสำหรับที่พัก อาหาร สิ่งบันเทิงเริงใจ อีเวนท์ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการจ่ายให้น้อยที่สุดแล้วล่ะก็ เพียงแค่สละเวลาเล็กน้อยเพื่อหาส่วนลดเหล่านี้ที่มีอยู่ทั่วไปค่ะ เราสามารถเข้าไปเช็คได้ตรงส่วนที่เป็นบัตรกำนัล หรือ พวกโปรโมชั่นต่างๆได้เลยค่ะ

 

การจองล่วงหน้า

ถ้าคุณต้องการประหยัดเงินในการที่จะไปเยือนยุโรปหรือประเทศใดก็ตามแบบจริงจังนั้น หนึ่งในวิธีการที่จะช่วยคุณลดค่าใช้จ่ายนั้น ก็คือการจองทุกสิ่งทุกอย่างล่วงหน้าเอาไว้ก่อนค่ะ แต่ก็มีหลายคนนะคะที่ชอบประหยัดโดยการจองมันวินาทีสุดท้าย ซึ่งวิธีการนี้ก็สามารถทำได้ค่ะ แต่มันจะค่อนข้างเสี่ยงเอามาก ๆ เลยนะคะ ผลที่ได้อาจจะดีหรือเราอาจจะพลาดการจองไปเลยก็ได้ค่ะ รวมทั้งสิ่งเอานวยความสะดวกต่าง ๆ อาจจะไม่เหมือนกับที่เราจองไว้ก่อนก็อาจจะเป็นได้ค่ะ

การจองล่วงหน้าไปก่อนนั้นส่วนใหญ่ จะเป็นเทคนิคที่ใช้ได้ดีกับพวกโรงแรมที่พักและสินค้าบริการ บางอย่าง เช่น พวกสปาค่ะ การจองล่วงหน้าไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ เราก็แค่เข้าไปจองกับผู้ให้บริการนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Agoda หรือ เจ้าอื่น ๆ ที่จะทำหน้าที่ในการจัดการการจองให้กับเรา ฉะนั้นแล้วอย่ารีรออะไรอีกเลยค่ะ จองไว้ก่อน ลดความกังวลให้เราไปได้เยอะเลยค่ะ

 

พลาดบางสิ่ง เพื่อบางอย่าง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าใคร ๆ ก็อยากไปเที่ยวในสถานที่ที่ตัวเองไม่เคยไป เพื่อที่จะสัมผัสประสบการณ์ ได้เห็นวัฒนธรรมใหม่ ๆ ที่แตกต่างออกไป แต่แน่นอนค่ะว่า บางประสบการณ์นั้น เราอาจจะต้องจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้มันมา และบางประสบการณ์หรือสถานที่นั้น อาจจะแพงเอามาก ๆ เลยนะคะ โดยเฉพาะช่วงฤดูการท่องเที่ยวของประเทศนั้น ๆ ดังนั้นคุณอาจจะต้องลดความต้องการลง โดยอาจจะเปลี่ยนไปเที่ยวในฤดูกาลที่คนไม่เยอะมาก พวกสินค้าและบริการต่าง ๆ นั้นมีแนวโน้มที่จะถูกกว่าฤดูกาลท่องเที่ยวค่ะ

แต่ทั้งนี้มันจริงอยู่ค่ะว่า มันอาจจะทำให้คุณพลาดเทศกาลบางเทศกาลไป หรือแม้แต่พวกบริการบางสิ่งบางอย่าง ที่อาจจะมีเฉพาะในฤดูกาลการท่องเที่ยวจริง ๆ  แต่อย่างน้อย คุณก็จะได้ไปสัมผัสยุโรปสักครั้งในชีวิต และตัวคุณเองนั้นก็สามารถสร้างความทรงจำดี ๆ ได้จากสิ่งแวดล้อมที่คุณกำลังเผชิญ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม มันก็จะมีพวกหลัก ๆ ที่เป็นที่รู้จัก เปิดให้บริการหรือเข้าชมตลอดทั้งปีอยู่แล้วค่ะ ดังนั้นมันก็จะดีกว่า หากเราไม่กดดันตัวเองที่จะให้การท่องเที่ยวของเราสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่างเมื่อเราเที่ยวแบบมีงบจำกัดแบบนี้ คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์เหล่านั้นได้เมื่อคุณมีความพร้อมทางด้านการเงินเอามาก ๆ หรือไม่ก็มีส่วนลดที่ช่วยให้เราไม่ต้องจ่ายเต็ม แต่ได้ประสบการณ์ไปเต็ม ๆ ในแบบที่เราต้องการ เช่น ส่วนลดที่น่าสนใจอันนี้ Groupon Kortingscodes

 

พกไปแต่สิ่งที่จำเป็น

ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ๆ ก็ตาม ประโยคหนึ่งที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ ก็คือ เราควรจะพกไปแต่สิ่งที่จำเป็น ซึ่งมันจริงเอามาก ๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะการเที่ยวในยุโรป คงไม่มีใครอยากจะหอบกระเป๋าใบโตไปไหนมาไหนหรอกใช่ไหมคะ เมื่อเราจะต้องเดินไปชมนู่นนี่นั่น หรือกิจกรรมอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปีนเขา เดินป่า หรือขี่จักรยานชมเมือง ลองนึกภาพที่คุณจะต้องแบกกระเป๋าไปที่ไหน ๆ สิคะ ไหนจะต้องจ่ายค่าน้ำหนักกระเป๋า หรือไม่ก็ต้องใช้รถคันใหญ่โตขึ้น เพราะใส่กระเป๋าไม่พอ รายจ่ายก็จะบานไปด้วยค่ะ

การเอาแต่สิ่งที่จำเป็นไปนั้นเป็นคำแนะที่ดีเอามาก ๆ ทีเดียวเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณเอาบางสิ่งบางอย่างที่อยากจะเอาติดตัวไปด้วยจริง ๆ ไม่ได้นะคะ คุณเอาไปได้ค่ะ เพียงแต่พยายามอย่าให้รวม ๆ แล้วการเป็นภาระที่หนักเกินไปสำหรับตัวคุณเองค่ะ ทั้งนี้มันก็ไม่ได้เป็นสิ่งคอขาดบาดตาย หากเราจะไม่พกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของเราไปด้วย เพราะถ้าในที่สุดแล้วเราไม่ได้ใช้มันเลย ก็อย่าเอาไปให้เป็นภาระดีกว่าค่ะ

 

เที่ยวแบบเป็นกลุ่ม

สุดท้าย ท้ายสุดนะคะ เที่ยวแบบเป็นกลุ่มไปเลยค่ะ จะได้มีคนร่วมแชร์ประสบการณ์ ยิ่งหากไปเที่ยวยุโรปแบบเป็นกลุ่มด้วยแล้วล่ะก็ จะยิ่งช่วยให้เราประหยัดมากขึ้นไปอีกค่ะ เราจะได้ราคาพิเศษในหลาย ๆ ที่ก็เป็นได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ที่พักก็อาจจะราคาถูกลง เพราะเราจะมีคนช่วยกันแบ่งค่าใช้จ่าย ซึ่งเราจะได้ไม่ต้องจ่ายทุกสิ่งทุกอย่างคนเดียวค่ะ และยังมีสิ่งบันเทิงอีกมากมายที่มักจะลดราคาให้กับนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นกลุ่มค่ะ

หนึ่งในประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเกี่ยวกับการท่องเที่ยวป็นกลุ่มนั้นคือ ราคาที่ถูกลงโดยเฉพาะพวกค่าใช้จ่ายในการเดินทางภายในประเทศนั้นจะถูกลงอย่างมากหากเรามีคนช่วยแชร์ค่ารถ ค่าเรือ เป็นต้น คุณสามารถจองพวกยานพาหนะส่วนตัว เพราะการเที่ยวเป็นกลุ่มน่าจะเหมาะกับการไปกลับเพื่อนร่วมเดินทางที่มาด้วยกันดีกว่า และที่สำคัญคุณสามารถต่อรองราคาได้ หากคุณเที่ยวเป็นกลุ่ม ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่จะมีเรตราคาพิเศษสำหรับคนที่ท่องเที่ยวเป็นกลุ่มอยู่แล้วด้วยค่ะ