"เพลย์มอร์" ดึง "ญาญ่า" ปลุกความสดใสตลาดลูกอม ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มแมส

"เพลย์มอร์" ดึง "ญาญ่า" ปลุกความสดใสตลาดลูกอม ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มแมส

"เพลย์มอร์" เปิดตัว "ญาญ่า" ปลุกความสดใสตลาดลูกอม มูลค่า 11,000 ล้านบาท ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ "ยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย" พร้อมซองใหม่รุ่นลิมิตเต็ด ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มแมส ก้าวสู่กลุ่มผู้นำตลาด Confectionery ของไทย

เพลย์มอร์ (Playmore) แบรนด์ลูกอมแตงโมขวดสีแดง กลับมาสร้างความคึกคักให้วงการขนมอีกครั้ง ด้วยการคว้าตัวเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงอย่าง "ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์" มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ สะท้อนความสดใสให้แบรนด์ หลังจากก่อนหน้านี้ เพลย์มอร์มีพรีเซนเตอร์เป็นบรรดาหนุ่มๆ ทั้งพระเอกสุดหล่อขี้เล่น "มาริโอ้ เมาเร่อ" คู่น้าหลานสายติสท์สุดฮา "แน็ก-ชาลี และน้องอาเธอร์" และล่าสุดกับคู่วายแฟนคลับแน่น "มิว-ศุภศิษฏ์ และ กลัฟ-คณาวุฒิ" ซึ่งสามารถสะท้อนคาแรกเตอร์ความสนุกของแบรนด์ออกมาได้เป็นอย่างดี 

การปลุกสีสันให้ตลาดในครั้งนี้ "เพลย์มอร์" มาพร้อมโฆษณาตัวใหม่ "Let’s Play with Playmore" ที่เนรมิตให้สาวญาญ่า และเพื่อนๆ ออกผจญภัยไปกับเรื่องราวสนุกๆ ในเมืองจินตนาการ โดยเล่าเรื่องผ่านความแปลกใหม่ของขนมต่างๆ ทั้งลูกอมแตงโมเพลย์มอร์ และกัมมี่นุ่มหนึบ สินค้าขายดีภายใต้คอนเซปต์ "ยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย" ที่สะท้อนมาจากอัตลักษณ์ของขนมเพลย์มอร์ ที่นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ เล่นสนุกได้ทุกสถานการณ์ ถือเป็นการสะท้อน DNA ของแบรนด์ และญาญ่าที่มีตรงกัน ผสมผสานกันเป็นหนังโฆษณาที่ดูสนุกได้ทุกเพศ ทุกวัย ปัจจุบันแบรนด์เพลย์มอร์มีสินค้ามากกว่า 20 รายการ วางจำหน่ายในร้าน 7-Eleven กว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ 

นายเจสซี่ หว่อง และ นายจักษ์ ลีละเทพาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอร์มอร์ จำกัด เผยว่า เพลย์มอร์ เป็นแบรนด์ขนมที่มอบความแตกต่างให้กับผู้บริโภค ด้วยการดึงความสนุกของการเล่นกับขนม ผสานกับการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์มาเป็นจุดแข็งให้ขนมแต่ละตัวของแบรนด์ สามารถขายได้ด้วยตัวเอง การได้ญาญ่ามาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ จึงถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยเสริมกำลังให้คาแรกเตอร์ความสนุกของแบรนด์ยิ่งชัดเจนมากขึ้น เพราะนอกจากญาญ่าจะเป็นตัวแทนของความสนุก น่ารักสดใส และมีพลัง ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของเพลย์มอร์แล้ว ยังถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นนักครีเอทเทรนด์ใหม่ๆ ให้กับผู้ติดตามบนโซเชียลฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องการ แม้ในช่วงที่มีการระบาดของ COVID-19 แบรนด์เพลย์มอร์ก็ยังสร้างความสนุกบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากการที่ผู้บริโภคต่อยอดคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ผ่านการเล่นกับขนมเพลย์มอร์ จนเกิดออร์แกนิกรีวิวอย่างมากมาย จากทั้งอินฟลูเอนเซอร์มืออาชีพ และนักสร้างคอนเทนต์มือสมัครเล่น กลายเป็นขนมขวัญใจของคอนเทนต์ครีเอเตอร์

\"เพลย์มอร์\" ดึง \"ญาญ่า\" ปลุกความสดใสตลาดลูกอม ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มแมส

นายเจสซี่ หว่อง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอร์มอร์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์ COVID-19 ตลาด Confectionery ที่มีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาท อยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างนิ่ง เนื่องจากคนส่วนใหญ่กักตัว ทำงานจากที่บ้าน การเดินทางลดลง การทำกิจกรรมร่วมกันลดลง โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่เปลี่ยนพฤติกรรมจากเรียนที่โรงเรียนไปเรียนออนไลน์ 

ช่วงที่ผ่านมา เพลย์มอร์ ใช้กลยุทธ์ในการสร้างสีสันให้กับตลาดด้วยการออกขนมใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำลายความน่าเบื่อของการอยู่นิ่ง สร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการสร้างตัวตนของแบรนด์บนโลกออนไลน์ในแพลตฟอร์มต่างๆ ผ่านการสร้างฐานแฟนคลับกับกลุ่มลูกค้า และการเป็นพันธมิตรกับอินฟลูเอนเซอร์ในหลากหลายกลุ่ม สื่อสารผ่านการทำคอนเทนต์ การทำรีวิวต่างๆ ให้เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมายด้วยความจริงใจ

"เป้าหมายของเราคือ การเติมความสนุกให้กับตลาดขนม จึงพยายามออกขนมใหม่ให้ได้มากที่สุด อย่างน้อย 3-4 SKU ต่อเดือน เพราะปัจจุบัน Insight needs ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ต้องการทดลองของใหม่ ถูกใจแล้วค่อยซื้อซ้ำ ซื้อต่อเนื่อง เรื่องของ Royalty ยังมีอยู่ แต่น้อยลง เพลย์มอร์ จึงจำเป็นต้องโฟกัสทั้งในเรื่องของความใหม่ ความไว และการทำให้ถูกใจผู้บริโภค ซึ่งเป็นโจทย์ที่ยากแต่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเราตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุยอดขาย 3,000 ล้านบาท ให้ได้ภายในปี 2025" นายเจสซี่ กล่าว

\"เพลย์มอร์\" ดึง \"ญาญ่า\" ปลุกความสดใสตลาดลูกอม ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มแมส

นายจักษ์ ลีละเทพาวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเวอร์มอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเลือก ญาญ่า อุรัสยา มาเป็นพรีเซนเตอร์ในครั้งนี้ เป็นอีกกลยุทธ์ที่จะทำให้ เพลย์มอร์ สามารถสะท้อนภาพความอร่อยที่มาพร้อมความสนุกและความสดใสไปถึงลูกค้าได้ในกลุ่มที่กว้างขึ้น Mass มากขึ้น จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มเด็กและวัยรุ่นเท่านั้น นับเป็นอีกขั้นบันไดที่จะพาเพลย์มอร์ขึ้นไปยืนบนตำแหน่งผู้นำในตลาด Confectionery ของประเทศไทย 

นอกจากความครีเอทีฟ แปลกใหม่ของขนมที่เพลย์มอร์ปล่อยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องแล้ว ปีนี้ เพลย์มอร์ ยังมีการปรับดีไซน์แพ็กเกจซองลูกอมใหม่ในรอบ 7 ปี จากแพ็กเกจซองรูปขวดอันเป็นเอกลักษณ์ มาเป็นแพ็กเกจซองที่มีใบหน้าของญาญ่าในอิริยาบถต่างๆ ตามรสชาติของลูกอม ทั้งลูกอมรสแตงโม และลูกอมรสองุ่น 2 รสชาติเรือธง และรสใหม่ล่าสุด "รสแอปเปิ้ลแดง" ที่ออกแบบรสชาติมาให้หอมหวาน ละมุน สดใสเหมือนคาแรกเตอร์ของญาญ่า

"เพลย์มอร์ ตั้งใจให้ญาญ่าเป็นคนนำความสนุกแบบมีพลังจากเพลย์มอร์ไปถึงทุกคน ผ่านคอนเซ็ปต์การสื่อสารยิ่งเล่น ยิ่งอร่อย เพื่อสื่อไปให้ผู้บริโภครับรู้ว่า เพลย์มอร์เป็นขนมแห่งความสร้างสรรค์ที่ไม่ใช่แค่กินแล้วอร่อยปลอดภัย แต่ขนมทุกชิ้นยังผ่านการคิดโดยทีมพัฒนาสินค้า และทีมการตลาดมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย ให้ขนมทุกตัวมีจุดเด่นไม่ว่าจะเป็นความหอมเย็น การต่อ การเป่า การผสมรวมรส หรือการ DIY และที่สำคัญเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยชื่อเสียงและฐานแฟนคลับของญาญ่า จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าที่กว้างและหลากหลายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใหญ่ ซึ่งปกติจะเป็นลูกค้าทุติยภูมิของเพลย์มอร์ที่รู้จักและกินขนมของเรา ผ่านการแนะนำของลูกหลาน โดยเราจะรุกตลาดกับ Segment นี้ให้มากขึ้น เนื่องจากเป็นอีกกลุ่มเป้าหมายใหญ่ที่ถ้าหากเพลย์มอร์ทำได้สำเร็จ จะสามารถเพิ่มโอกาสการเติบโตของมูลค่าการซื้อขายได้ไม่น้อยกว่า 20% จากยอดขายเดิม" นายจักษ์ กล่าว

\"เพลย์มอร์\" ดึง \"ญาญ่า\" ปลุกความสดใสตลาดลูกอม ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มแมส

อุรัสยา เสปอร์บันด์ หรือ ญาญ่า พรีเซนเตอร์เพลย์มอร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเพลย์มอร์ เนื่องจากคาแรกเตอร์ของเพลย์มอร์ ค่อนข้างตรงกับคาแรกเตอร์ของตัวเอง ที่มีทั้งความครีเอทีฟ ความสนุก และสดใส เมื่อได้รับการติดต่อจากแบรนด์จึงตอบรับทันทีโดยไม่ลังเล

"ญาญ่าเป็นแฟนลูกอมแตงโมเพลย์มอร์มาสักพักแล้วค่ะ ชอบที่ความหอม กินแล้วเย็นชุ่มคอ ที่สำคัญคือ sugar free เลยกินได้แบบไม่ต้องห่วงอะไรมาก แต่พอได้มาถ่ายงาน ทำให้ได้เห็นสินค้าตัวใหม่ๆ มากขึ้น แล้วก็ว้าวกับทุกตัว เพราะว่าขนมเพลย์มอร์แต่ละแบบนอกจากกินอร่อยแล้ว ยังทำให้เรามีอะไรเล่นระหว่างที่กินค่ะ It’s very fun and It’s yummy แล้วจริงๆ ญ่าเป็นคนที่ออกไปทำงานค่อนข้างเยอะ เรื่อง Energy จะสำคัญ การมีอะไรหวานๆ ติดตัวไปช่วยบูสต์ความสดชื่นจะเป็นอะไรที่ญ่าขาดไม่ได้ ญาญ่าเลยเลือกพกขนมเพลย์มอร์ค่ะ เพราะว่าของเขาอร่อยแล้วก็เล่นสนุกด้วย ฝากตัวกับเพลย์มอร์ แล้วก็ฝากเพลย์มอร์กับทุกคนด้วยนะคะ" ญาญ่า กล่าว

ติดตามผลงานของญาญ่ากับ เพลย์มอร์ และขนมเพลย์มอร์ใหม่ๆ ได้ที่เฟซบุ๊ก Playmore Thailand

\"เพลย์มอร์\" ดึง \"ญาญ่า\" ปลุกความสดใสตลาดลูกอม ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มแมส