"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์" ชวนผู้ประกอบการเสริมพลัง ในงาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2022"

"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์" ชวนผู้ประกอบการเสริมพลัง ในงาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2022"

"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์" ขนเครื่องจักรอุตสาหกรรมกว่าหนึ่งพันแบรนด์ จัดโชว์ ในงาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2022"

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ก็ได้เวลาที่กลุ่มอุตสาหกรรม ต้องหันมาเสริมพลังเพื่อการผลิตครบวงจร ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตและเสริมคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์หรือสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมเดินหน้าต่อไป

มหกรรมการแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุน ภายใต้ชื่องาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2022" (Manufacturing Expo 2022) จะสามารถตอบโจทย์การเสริมพลังของกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวได้ เพราะงานนี้คืองานมหกรรมการแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ครบครันแห่งปี และเป็นมหกรรมงานแสดงเครื่องจักรที่ใหญ่ในอาเซียน

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ จำกัด (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม กล่าวว่า ช่วงการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโควิด-19 การจัดงานแสดงงานแฟร์ต่างๆ ต้องหยุดไปชั่วคราว พอสถานการณ์คลี่คลายลงและกลับมาจัดงานแสดงได้อีกครั้งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ก็อยากจะเชิญชวนผู้ประกอบการ มาเสริมพลังด้วยความพิเศษถึง 3 เรื่องใหญ่ๆ ในงาน Manufacturing Expo 2022 ดังนี้

  1. การจัดงานมีถึง 9 งาน ซึ่งใช้พื้นที่เต็มทั้ง 4 ฮอลล์ ผู้เข้าชมงานจะได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิดกับเครื่องจักรอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ๆ พร้อมนวัตกรรมล้ำๆ ที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้กว่าหนึ่งพันแบรนด์
  2. พื้นที่จัดแสดงพิเศษที่ผู้เข้าชมงาน สามารถมาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้ มีถึง 8 โซนครอบคลุมอุตสาหกรรมหนักทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงโชว์ในงานนี้
  3. มีการจัดงานสัมมนาทางวิชาการด้วยหัวข้อที่น่าสนใจจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภาครัฐและเอกชน รวมกว่า 30 หัวข้อสัมมนา

งาน Manufacturing Expo 2022 จัดขึ้น ภายใต้แนวคิด "Power Up" หรือเสริมพลังเพื่อการผลิตครบวงจร เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเครื่องจักรอุตสาหกรรมจากผู้ให้บริการชั้นนำกว่าหนึ่งพันแบรนด์ พร้อมด้วยองค์ความรู้ใหม่และกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในงานเพื่อช่วยเสริมทักษะทรัพยากรบุคคลและองค์กร รวมทั้งช่วยขยายเครือข่ายทางธุรกิจในการพบปะกับผู้นำและนักอุตสาหกรรมในวงการจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ภายในงาน Manufacturing Expo 2022 ประกอบไปด้วยงานแสดงย่อยรวมทั้งสิ้น 9 งาน ได้แก่

  1. อินเตอร์พลาสไทยแลนด์ (InterPlas Thailand 2022) งานแสดงเครื่องจักร เทคโนโลยี สารเคมี และวัตถุดิบเพื่อการผลิตพลาสติก
  2. อินเตอร์โมลด์ไทยแลนด์ (InterMold Thailand 2022) งานแสดงเทคโนโลยีการผลิตแม่พิมพ์และการขึ้นรูป
  3. ออโตโมทีฟ แมนูแฟกเจอริ่ง (Automotive Manufacturing 2022) งานแสดงเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ครบวงจร
  4. แอสเซมบลี แอนด์ ออโตเมชั่น เทคโนโลยี (Assembly & Automation) งานแสดงหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและระบบอัตโนมัติ
  5. เซอร์เฟส แอนด์ โค้ทติ้งส์ (Surface & Coating 2022) งานแสดงเทคโนโลยีการเคลือบพื้นผิวและทำสีชิ้นส่วนอุตสาหกรรม
  6. เนปคอนไทยแลนด์ (Nepcon Thailand 2022) งานแสดงเทคโนโลยีการผลิตและตรวจวัดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์
  7. แฟ็กเทค (FacTech 2022) งานแสดงน้องใหม่สำหรับการบริหารจัดการโรงงาน เพื่อการบริหารจัดการโรงงานยุคใหม่
  8. จีเอฟที (GFT) งานแสดงสำหรับการผลิตเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอ จัดภายใต้ธีม "The New Pattern of Success"
  9. โลจิสติกส์ (LOGISTIX) งานแสดงเทคโนโลยีและผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ จัดขึ้นในธีม Smart Logistics: The Way Forwards

"นอกจากการจัดแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ แล้ว อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ยังได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ จัดสัมมนาทางวิชาการ เนื้อหาครอบคลุมทั้ง 9 งานที่จัดแสดง ให้เลือกเข้าฟังมากกว่า 30 หัวข้อสัมมนา โดยมีไฮไลท์สำคัญคือ งานสัมมนา Automotive Summit 2022 ที่จัดขึ้นร่วมกับสถาบันยานยนต์ ภายใต้แนวคิด ความเป็นกลางทางคาร์บอน:จุดเปลี่ยนของยานยนต์แห่งอนาคต (Carbon Neutrality:A Turning Point of the Future Mobility) ด้วยหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ เนื้อหาอัดแน่นเต็มทั้งวัน ตลอดสองวันคือ วันที่ 22-23 มิถุนายน 2565 คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 50,000 คน และคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายภายในงานไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท" นางวราภรณ์ สรุป

งาน Manufacturing Expo 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ผู้สนใจเข้าชมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนล่วงหน้า รวมถึงสำรองที่นั่งฟังสัมมนาได้แล้วที่ manufacturing expo หรือโทร. 0 2686 7222

"อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์" ชวนผู้ประกอบการเสริมพลัง ในงาน "แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2022"