ติดเชื้อ HIV และโรคเอดส์ ประกันสังคมก็คุ้มครอง

ติดเชื้อ HIV และโรคเอดส์ ประกันสังคมก็คุ้มครอง

ติดเชื้อ HIV และโรคเอดส์ ประกันสังคมก็คุ้มครอง การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ อีกหนึ่งพุทธสุภาษิตที่ยังคงใช้ได้จริงในทุกยุคทุกสมัย

การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ อีกหนึ่งพุทธสุภาษิตที่ยังคงใช้ได้จริงในทุกยุคทุกสมัย เพราะเรื่องสุขภาพไม่เข้าใครออกใคร ดังนั้น การดูแลร่างกายให้มีสุขภาพดี แข็งแรงอยู่เสมอ จึงเป็นเสมือนเกราะป้องกันให้กับชีวิตเรา เหมือนกับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคม ที่ครอบคลุมการดูแลสุขภาพหลากหลายรายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ติดเชื้อ HIV และโรคเอดส์ ประกันสังคมก็คุ้มครองคุณเช่นเดียวกัน

 โดยสำนักงานประกันสังคม หรือ สปส. ได้ให้ความคุ้มครองกับผู้ประกันตนที่ติดเชื้อ HIV และผู้ที่เป็นโรคเอดส์ AIDS ทั้งในด้านของการตรวจทางร่างกายและการรับยาต้านไวรัส HIV เพียงเข้ารับการรักษา ณ สถานพยาบาลตามสิทธิที่ผู้ประกันตนเลือกเป็นสถานพยาบาลหลักเท่านั้น

ติดเชื้อ HIV และโรคเอดส์ ประกันสังคมก็คุ้มครอง

 

ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการ ทางสำนักงานประกันสังคมจะจ่ายค่าบริการทางการแพทย์ให้กับสถานพยาบาลตามสิทธิของผู้ประกันตนในด้านต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วย

1. การตรวจหาค่า CD4 เหมาจ่ายครั้งละ 500 บาท ให้สิทธิประโยชน์ปีละไม่เกิน 1,000 บาท/คน

2. ค่าตรวจ Viral Load เหมาจ่ายครั้งละ 2,500 บาท ให้สิทธิประโยชน์ปีละไม่เกิน 5,000 บาท/คน

และ 3. ค่าตรวจ Drug resistance ครั้งละ 8,500 บาท/คน/ปี

และนอกจากนี้ ยังดูแลในส่วนของค่ายาต้านไวรัส HIV ให้แก่ผู้ประกันตนที่มีสิทธิตามข้อกำหนด ดังนี้

1. ให้ยาต้านไวรัส HIV ในผู้ติดเชื้อทุกราย และในทุกระดับ CD4

2. มีการพิจารณาเริ่มยาต้านไวรัสในผู้ติดเชื้อ HIV และการเลือกสูตรยาต้านไวรัส ให้เป็นไปตามแนวทางการตรวจรักษาและป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีประเทศไทย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยสถานพยาบาลสามารถเลือกใช้ยาต้านไวรัสได้ตามรายการที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด

และนี่ถือเป็นสิทธิประโยชน์ดี ๆ จากสำนักงานประกันสังคม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวจากสำนักงานประกันสังคม แอดเพื่อนกันได้ที่ LINE OFFICIAL ACCOUT @ssothai หรือ เว็บไซต์: www.sso.go.th หรือโทร. สายด่วน: 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง