Robinhood travel แอพฯเดียว ครบทุกเรื่องท่องเที่ยว ไม่มีค่าธรรมเนียม

Robinhood travel แอพฯเดียว ครบทุกเรื่องท่องเที่ยว ไม่มีค่าธรรมเนียม

บริการฟีเจอร์ใหม่ "Robinhood travel" เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงแรมและที่พักขนาดกลาง-เล็ก แบบนี้ต้องลองใช้ เพราะไม่มีค่าธรรมเนียม ผู้ประกอบการรับรายได้เต็มๆ

Robinhood แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีที่ประสบความสำเร็จจากการช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็กที่ถูกใจทั้งผู้บริโภคและไรเดอร์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยไม่เก็บค่าGP จนมีผู้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 1 ล้านครั้ง 

เปิดบริการฟีเจอร์ใหม่ Robinhood travel เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงแรมและที่พักขนาดกลาง-เล็ก รองรับการเปิดประเทศแบบเต็มรูปแบบ

ธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด บอกว่า Robinhood Food Delivery เปิดตัวในช่วงแรก ๆ ต่างก็ไม่มีใครเชื่อว่าจะสามารถอยู่รอดและยืนหยัดท่ามกลางแพลตฟอร์มจากต่างประเทศได้ 

 

"เรามีความจริงใจและพร้อมที่จะช่วยเหลือร้านอาหารขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียมหรือGPกับร้านอาหารและไม่เป็นภาระผู้บริโภคที่มากเกินไป ทำให้ได้รับการตอบรับจากร้านค้าและผู้ใช้งานจำนวนมาก 

หลังเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ จึงได้เปิดตัว โรบินฮู้ด ทราเวล เพื่อให้บริการ OTA(Online Travel Agent)แบบAll-In-Oneในแบบฟรีค่าธรรมเนียม เพื่อส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวให้กลับมาเฟื่องฟูต่อไปได้"

Robinhood travel แอพฯเดียว ครบทุกเรื่องท่องเที่ยว ไม่มีค่าธรรมเนียม

เจ้าของกิจการ ที่พัก และโรงแรม สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมใช้งานในแอปพลิเคชันRobinhood Travel แพลตฟอร์มOTA ที่ให้บริการแบบครบวงจรภายในแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พัก โรงแรม รีสอร์ตโฮมสเตย์ รถเช่า จองตั๋วเครื่องบิน ทัวร์และกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงประกันภัยการเดินทาง แบบเบ็ดเสร็จ​“ฟรีค่าธรรมเนียม

สีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวเสริมว่า แอปพลิเคชัน Robinhood ยังคงแนวคิดที่จะช่วยเหลือคนตัวเล็ก ซึ่งเป็นกำลังหลักในการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจรากหญ้า ให้สามารถแข่งขันกับรายใหญ่ได้

โดยเฉพาะเว็บท่องเที่ยวธุรกิจโรงแรมและที่พักในประเทศไทย ที่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กซึ่งมีจำนวนมากถึง 50,000 แห่ง มีการจองผ่านOTAแพลตฟอร์มต่างชาติมากถึง 50%โดยในช่วงปี 2019 ก่อนวิกฤตโควิด คนไทยมียอดการจองผ่าน OTA มากถึง 1.8 หมื่นล้านบาท 

"ในขณะที่ทางแอปพลิเคชันเหล่านั้นมีการเรียกเก็บค่าคอมมิชชันมากถึง 10-20%สำหรับโรงแรมและที่พักขนาดเล็ก-กลาง ในส่วนของโรงแรมขนาดใหญ่จะโดนเก็บค่าคอมมิชชันเพียง 10-15%เท่านั้น จึงทำให้โรงแรมขนาดเล็ก-กลาง เสียเปรียบโรงแรมขนาดใหญ่มาก เพราะมีอำนาจในการต่อรองที่น้อยกว่านั่นเอง 

Robinhood travel จึงออกแบบมาเพื่อแก้ไข Pain Point ให้ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมและที่พักขนาดเล็กและขนาดกลางในแบบ OTA เพื่อที่จะได้นำค่าธรรมเนียมที่เสียไปมาเป็นส่วนลดให้กับลูกค้าหรือโปรโมชันอื่น ๆ ตามความเหมาะสม ให้สามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ เพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือค่าคอมมิชชันให้กับแอปพลิเคชันต่างชาติ 

จุดเด่นของ Robinhood travel พร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อธุรกิจท่องเที่ยว

- รายได้เต็ม ๆ แบบไม่มีหักค่าธรรมเนียม

- โรงแรมสามารถจัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย ส่วนลด ของแถมหรืออื่น ๆ ได้ตามที่ต้องการ

- ได้รับเงินค่าห้องที่ไวขึ้น ไม่ต้องรอนาน 3 – 7 วัน เพียงแค่ลูกค้าเช็กเอ้าท์ ไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็จะได้รับยอดเงินโอนเข้าในระบบบัญชีของทางโรงแรมที่ลงทะเบียนไว้ในทันที

- รองรับการใช้จ่ายผ่านระบบดิจิทัล ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวก สบายมากยิ่งขึ้น

- มีระบบบริหารเงินเพื่อธุรกิจแบบครบวงจรTotal Payment Solution

- มี Call Center ที่ไม่ใช่ Bot พร้อมให้บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

- มีบริการหักภาษี ณ ที่จ่ายในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์

- ให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ดีกว่า พร้อมกับออกe-receiptให้ลูกค้าได้เลย

สำหรับใครที่สนใจเป็นพาร์ทเนอร์ สามารถคลิกติดตามรายละเอียดที่เว็บไซต์ Robinhood story https://www.robinhood.in.th/