โรลส์-รอยซ์ Boat Tail ความต้องการลูกค้าไร้ขีดจำกัด

โรลส์-รอยซ์ Boat Tail ความต้องการลูกค้าไร้ขีดจำกัด

หลังจาก โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) เปิดตัว Boat Tail” ที่เป็นตัวถังสั่งผลิตพิเศษ (Coachbuilt) ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด นำผลงานตัวจริงมาเผยโฉมต่อสาธารณชนครั้งแรกในงาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este อิตาลี เมื่อวันที่ 2 และ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 Boat Tail ถือเป็นการสั่งผลิตตัวถังรุ่นที่ 2 หลังการเปิดตัว Sweptail รถสั่งผลิตตัวถังพิเศษคันแรกของ โรลส์-รอยซ์ เมื่อปี 2560 
Torsten Müller-Ötvös ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า การเผยโฉม Boat Tail ถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ที่แท้จริงสำหรับแบรนด์ ในการเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ตัวถังในรูปแบบสั่งทำพิเศษของยุคปัจจุบัน
เป็นการมอบโอกาสการมีส่วนร่วมที่สูงมากให้แก่ลูกค้าผู้เป็นคนร่วมสมัยในการพัฒนารถยนต์ที่ตัวเองต้องการแบบไร้ขีดจำกัด รังสรรค์ยนตรกรรมได้อย่างไร้ข้อจำกัด”

โรลส์-รอยซ์ Boat Tail ความต้องการลูกค้าไร้ขีดจำกัด

ทั้งนี้เพราะ อะไรก็ตามที่ลูกค้าอยากได้ โรลส์-รอยซ์ จะพยายามสร้างขึ้นมาให้ได้ แม้จะมีรายละเอียดที่ซับซ้อนมากแค่ไหนก็ตาม

(อ่านรายละเอียด Boat Tail...)

สำหรับ Boat Tail คันนี้เกิดจากความหลงใหลของเจ้าของผู้สั่งผลิต ที่ต่อยอดมาจากหนึ่งในคอลเลคชั่นของเขา ก็คือ Rolls-Royce Boat Tail รุ่นในอดีต ที่ถูกฟื้นฟูสภาพรถขึ้นมาและเสร็จทันเวลากับที่ Boat Tail รุ่นใหม่เสร็จสมบูรณ์ 

โรลส์-รอยซ์ Boat Tail ความต้องการลูกค้าไร้ขีดจำกัด
แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีภาพของ Boat Tail เผยแพร่อย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ในการเปิดตัวเมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา  แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้คนได้เห็นตัวจริงของมัน ซึ่งจัดแสดงอยู่ริมทะเลสาบโคโม
“Boat Tail เป็นตัวแทนของช่วงเวลาสำคัญของกลุ่มสินค้าหรูในวงที่กว้างขึ้น ในฐานะที่เป็นยนตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวที่เป็นงานหัตถศิลป์ที่แท้จริงทั้งในส่วนของตัวถังและภายในห้องโดยสารที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ตรงตามข้อกำหนดของลูกค้า”

โรลส์-รอยซ์ Boat Tail ความต้องการลูกค้าไร้ขีดจำกัด โรลส์-รอยซ์ Boat Tail ความต้องการลูกค้าไร้ขีดจำกัด

สำหรับงาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este  เป็นงานจัดแสดงรถยนต์และจักรยานยนต์ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2472 ซึ่งโดยปกติจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม แต่ปีนี้ถูกเลื่อนมาจัดขระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 

โรลส์-รอยซ์ Boat Tail ความต้องการลูกค้าไร้ขีดจำกัด
โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เป็นบริษัทในเครือ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มีสำนักงานใหญ่และฐานการผลิตอยู่ที่ "กู้ดวูด" เวสต์ซัสเซก มีพนักงานกว่า 2,000 คน
ทั้งนี้ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เป็นคนละบริษัท บมจ.โรลส์-รอยซ์ ผู้ผลิตระบบขับดันและเครื่องยนต์อากาศยาน