ไทคานน์ EV มาแรง ลูกค้า 71% ไม่เคยใช้ปอร์เช่

ไทคานน์ EV มาแรง ลูกค้า  71% ไม่เคยใช้ปอร์เช่

ปอร์เช่ เผยผลประกอบการช่วงครึ่งแรก ดีเกินคาด ยอดส่งมอบเติบโตกว่า 122% ขณะที่ตลาดโลกสร้างสถิติใหม่  ขยายตัว 31%

ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่าช่วงครึ่งปีแรก 2564 ปอร์เช่ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในด้านยอดขาย

รวมถึงการตอบรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ไทคานน์ (Porsche Taycan) ที่สามารถสร้างยอดจำหน่ายได้ถึง 1 ใน 4 ของยอดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่รวมทั้งหมดทุกรุ่น

ที่น่าสนใจก็คือ ผู้ที่ซื้อ ปอร์เช่ ไทคานน์ 71% เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยใช้ปอร์เช่ มาก่อน

โดยในช่วงครี่งปีที่ผ่านมา ปอร์เช่ มี่ยอดขายรวม 769 คัน ขณะที่ช่วงเดียวกันปี 2563  มียอดขาย 348 คัน

“อัตราการเติบโตและยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ในประเทศไทยมีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางเดียวกับสถิติยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ของปอร์เช่ระดับโลกและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค”

ทั้งนี้ในตลาดโลก ปอร์เช่มียอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ 153,656 คัน เพิ่มขึ้น 31% ขณะที่ตลาดเอเชีย แปซิฟิค มีอัตราการเติบโตกว่า 87%

ธนบดีกล่าวว่า ยอดขายที่โดดเด่นของไทคานน์ เป็นการบ่งบอกถึงความสำเร็จในการสร้างตลาดใหม่ เทคโนโลยี ใหม่ และสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อปอร์เช่  ไทคานน์ ทุกรุ่น รวมถึง ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (Taycan Cross Turismo) ใหม่ บริษัทพร้อมเปิดรับจองแล้ว 

สำหรับปอร์เช่ ไทคานน์ ยังมีการติดตั้งชุด Performance Battery Plus เพื่อเพิ่มระยะทางการใช้งานต่อการขาร์จไฟ 1 ครั้ง เพิ่มขึ้น สูงสุด 484 กิโลเมตร (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) และ Porsche Mobile Charger Connect  ที่ทำงานร่วมกับระบบจัดการพลังงานภายในที่พักอาศัย Home Energy Manager