‘ปตท.’ ดีลเลอร์ ‘Zeekr-XPENG’ ร่วมทุนลุย EV เปิดตัวมอเตอร์โชว์ปีนี้

‘ปตท.’ ดีลเลอร์ ‘Zeekr-XPENG’ ร่วมทุนลุย EV เปิดตัวมอเตอร์โชว์ปีนี้

”ปตท.“ ส่งบริษัทร่วมทุน ”นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย“ เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 แบรนด์สัญชาติจีน Zeekr และ XPENG ในงานมอเตอร์โชว์ 26 มี.ค.

นายเชิดชัย บุญชูช่วย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวตอนหนึ่งภายในงาน “AI Revolution 2024: Transforming Thailand Economy” จัดโดยกรุงเทพธุรกิจ เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2567 ว่า กลุ่มอรุณพลัสกับกลุ่มบริษัทมิลเลนเนียม ร่วมทุนจัดตั้งบริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) สัญชาติจีน 2 แบรนด์ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ (Motor Show 2024) ในวันที่ 26 มี.ค.2567 ประกอบด้วย

แบรนด์ Zeekr (ซีค-เคอร์) รุ่นรถยนต์ 4 ล้อ และรถตู้ เพื่อทำตลาดแข่งกับแบรนด์รถตู้อีวีในไทย และแบรนด์ XPENG (เสี่ยว-เผิง) จะเป็นรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าเจาะตลาดกลุ่มราคาสูง

ทั้งนี้ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายและจัดแสดงให้กับทั้ง 2 แบรนด์ ที่ต้องการเข้ามาทดลองทำตลาดในไทย โดยจะมีการเปิดราคาและรับจองรถยนต์ภายในงาน ซึ่งจะจัดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานระหว่างวันที่ 27 มี.ค.-7 เม.ย.2567 

  • จันทร์ - ศุกร์ เวลา 12.00 - 22.00 น.
  • เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 11.00 - 22.00 น.

สถานที่ : อาคาร ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 ก.พ.2567 กลุ่มบริษัทอรุณ พลัส จำกัด บริษัทลูกของ ปตท. ถือหุ้น 100% และ กลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) (MGC-ASIA) ร่วมพิธีลงนามสัญญาเพื่อเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด (นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย) เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรในประเทศไทย เช่น บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า บริการประกันภัย บริการสินเชื่อเช่าซื้อ ลีสซิ่ง สินเชื่อรีไฟแนนซ์และการเงินอย่างครบวงจร บริการให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้า บริการหลังการขาย ศูนย์เช็คระยะ เปลี่ยนอะไหล่ ตลอดจนซ่อมสีและตัวถัง เป็นต้น 

ทั้งนี้ บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด มีแผนเปิดตัวและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าภายในไตรมาส 2 ปี 2567 ให้แก่กลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มองค์กรธุรกิจต่างๆ และมีแผนจัดตั้งโชว์รูมยานยนต์ไฟฟ้าในหลายพื้นที่โดยเฉพาะเขตกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงการวางเครือข่ายการให้บริการหลังการขายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านเครือข่ายทางธุรกิจของกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC-ASIA เพื่อร่วมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสังคมไทยไปสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ต่อไป