คนขับรถต้องรู้ หลอกทำใบขับขี่ออนไลน์ รวบสาวบัญชีม้าในเครือข่าย

คนขับรถต้องรู้ หลอกทำใบขับขี่ออนไลน์ รวบสาวบัญชีม้าในเครือข่าย

ตำรวจรวบสาวบัญชีม้า เครือข่ายหลอกทำใบขับขี่ออนไลน์ เรื่องนี้คนขับรถต้องรู้ไว้จะได้ไม่ต้องเป็นเหยื่อ

กรณีหลอกทำใบขับขี่ออนไลน์ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.พิมพกานต์ฯ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณถนนหน้าบ้าน ม.8 ต.คำน้ำแซ่บ อ.วารินชำราบ จว.อุบลราชธานี

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มกราคม 2565 ผู้เสียหายสนใจทำใบขับขี่ ในเพจเฟซบุ๊กออนไลน์ โดยที่ผู้เสียหายไม่ต้องเดินทางไปทำที่สำนักงานขนส่ง จึงได้ทำการแอดไลน์ ชื่อว่า “รับทำใบขับขี่ทั่วไป” สามารถทำใบขับขี่ได้ในราคารวม 5,300 บาท โดยไม่ต้องไปติดต่อทำที่สำนักงานขนส่ง

ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้ใช้บัญชีธนาคารของตน โอนเข้าบัญชีของ น.ส.พิมพกานต์ฯ รวมเงินเป็นจำนวนเงิน 5,300 บาท ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อบุคคลดังกล่าวได้ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาศาลอาญาตลิ่งชันได้ออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ กก.3 บก.ป. ดำเนินการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนจนทราบแหล่งกบดาน จึงนำกำลังลงพื้นที่ เข้าจับกุม น.ส.พิมพกานต์ฯ ได้อยู่บริเวณหน้าบ้านพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าเป็นบัญชีของตนเองจริงถูกจ้างมาจำนวน 500 บาท ซึ่งได้เปิดบัญชี พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถใช้แอปธนาคารดังกล่าวได้เลย ซึ่งบุคคลดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ทักมาในข้อความเฟสบุ๊คให้ดำเนินการดังกล่าวข้างต้นให้

เตือนภัย “กรมขนส่ง” ได้ออกมาเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจมิจฉาชีพรับทำ-ต่ออายุใบขับขี่ออนไลน์ เผยพฤติกรรมมิจฉาชีพทำใบขับขี่ปลอม ส่งให้ก่อนแล้วให้โอนเงินทีหลัง ย้ำอย่าโอนและอย่าโพสต์ใบขับขี่ของตนเองลงสื่อโซเชียลมีเดียเด็ดขาด เสี่ยงถูกนำภาพไปแอบอ้าง หากพบปลอมแปลงใบขับขี่-แอบอ้างอบรมต่ออายุใบขับขี่แทน จะดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืนขั้นสูงสุดทุกราย