BYD เปิดตัว 'ซูเปอร์คาร์' ราคากว่า 8 ล้าน เร็วแรงไม่แพ้ Ferrari

BYD เปิดตัว 'ซูเปอร์คาร์' ราคากว่า 8 ล้าน เร็วแรงไม่แพ้ Ferrari

“BYD” (บีวายดี) ค่ายรถดังของจีน เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ราคาไม่ถึง 10 ล้านบาท ที่สามารถทำความเร็วได้เทียบเท่าผู้นำตลาดอย่าง “Ferrari” (เฟอร์รารี)

บริษัท BYD ผู้ผลิตรถรายใหญ่สัญชาติจีน ประกาศข่าวใหญ่เมื่อเร็ว ๆ นี้ เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้ารุ่น “U9” ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในแบรนด์รถหรู “Yangwang” (หยางหวัง) ของ BYD ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วพร้อมรถเอสยูวีรุ่น U8

BYD ระบุว่า ซูเปอร์คาร์รุ่น U9 สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 309.19 กิโลเมตร/ชั่วโมง และสามารถเร่งความเร็วแตะ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 2.36 วินาที

BYD เปิดตัวซูเปอร์คาร์รุ่น U9 หวังท้าชนยักษ์ใหญ่ Ferrari
- โฉมหน้าซูเปอร์คาร์ U9 น้องใหม่ของ BYD ที่ค่ายรถจีนอ้างว่า สมรรถนะความแรงไม่แพ้ Ferrari (เครดิตภาพ: Caixin) -

ด้วยสมรรถนะระดับนี้ ทำให้ BYD คาดหวังให้ U9 เทียบชั้นกับรถจากแบรนด์ซูเปอร์คาร์ยักษ์ใหญ่อย่าง Ferrari ซึ่งมีรถไฮบริดรุ่น SF90 Stradale ที่สามารถเร่งความเร็วแตะ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 2.5 วินาที

สำหรับราคาของซูเปอร์คาร์น้องใหม่ U9 จะเริ่มต้นที่คันละ 1.68 ล้านหยวน หรือราว 8.38 ล้านบาท โดย BYD เปิดเผยว่าจะเริ่มส่งมอบรถได้ภายในฤดูร้อนปีนี้

ก่อนหน้านี้ BYD แถลงว่า ในปี 2566 บริษัทผลิตรถพลังงานใหม่ได้มากกว่า 3 ล้านคัน ในจำนวนนี้กว่าครึ่งหนึ่งหรือ 1.6 ล้านคันเป็นรถนั่งโดยสารที่ใช้แบตเตอรี่ล้วน ขณะที่อีก 1.4 ล้านคันเป็นรถยนต์ไฮบริด

นอกจากนั้น รถส่วนใหญ่ของค่าย BYD ยังมีช่วงราคาถูกกว่าบรรดาคู่แข่ง โดยรถรุ่นยอดนิยมของบริษัทมีราคาต่ำสุดอยู่ที่เพียงคันละ 73,800 หยวน หรือราว 375,172 บาทเท่านั้น

อ้างอิง: CNBC