บุกจับสาว กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท ร่วมขบวนการเสี่ยอ๊อด คดีเลขสวย

บุกจับสาว กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท ร่วมขบวนการเสี่ยอ๊อด คดีเลขสวย

ตำรวจนครบาลบุกจับสาว กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท ร่วมขบวนการเสี่ยอ๊อด คดีหลอกซื้อขายป้ายทะเบียนรถยนต์เลขสวย

กรณีกรรมการผู้มีอำนาจบริษัท ร่วมขบวนการเสี่ยอ๊อด คดีหลอกซื้อขายป้ายทะเบียนรถยนต์ "เลขสวย" เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 12.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล จับกุม น.ส.อนันธิตา อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 205/2566 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2566 ความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560"

พฤติการณ์ หลังผู้เสียหายถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกให้ซื้อ-ขายแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ "เลขสวย" ผ่านตัวการหลักเสี่ยอ๊อดโดยอาศัยความน่าเชื่อถือโดยเปิดเป็นบริษัทฯ และเพจเฟซบุ๊ก

โดยผู้ถูกจับเป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทฯดังกล่าว โดยที่กลุ่มมิจฉาชีพมีประกาศซื้อ-ขายแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์"เลขสวย" จำนวนหลายป้าย และในหลายๆ ป้ายทะเบียนนั้นไม่มีอยู่จริง

และถ้าหากป้ายทะเบียนรถยนต์"เลขสวย" มีอยู่จริงก็ถูกประกาศขายให้กับผู้เสียหายจำนวนหลายราย ซึ่งเมื่อผู้เสียหายทวงถาม ก็อ้างเหตุผลและปัญหาต่าง ๆ จึงทำให้ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาตามกฎหมาย

จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การยอมรับว่า ผู้ถูกจับเป็นกรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทฯ ที่มีการทำธุรกรรมในการซื้อ-ขาย แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ "เลขสวย" ดังกล่าวจริง แต่ตัวผู้ถูกจับเป็นเพียงคนรับหน้าที่เปิดบริษัทฯ ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ซื้อ-ขายในนามบริษัท หรือการทำธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ แต่บุคคลที่จัดหาป้ายทะเบียนรถยนต์ "เลขสวย" มาหลอกลวงผู้เสียหายคือเสี่ยอ๊อด ซึ่งผู้ถูกจับได้มาเปิดบริษัทฯเพราะ เสี่ยอ๊อดชวนให้เปิด เพราะเสี่ยอ๊อดเองไม่สามารถเปิดบริษัทฯได้เพราะมีคดีติดตัว

ส่วนเงินจากลูกค้าที่ไปรับจากการซื้อขายจะถูกโอนไปให้เสี่ยอ๊อดทั้งหมด ส่วนตัวผู้ถูกจับจะได้ค่าจ้างหรือส่วนแบ่ง จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาลจับกุมตัวในครั้งนี้ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนำส่งศาลอาญาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.ชัยยุทธ ศักดิ์เพชร รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ( ชุดปฏิบัติการที่ 2) ดำเนินการ

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ขอแจ้งเตือนภัยให้ทราบว่า ให้ระมัดระวังการถูกหลอกซื้อ-ขาย แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์"เลขสวย" นั้น ควรตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบกให้แน่ชัดว่าแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ "เลขสวย" นั้นมีอยู่จริงหรือไม่ สามารถซื้อ-ขายและนำมาใช้กับรถยนต์ของได้หรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันการถูกหลอลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพที่สร้างความน่าเชื่อถือโดยการเปิดเป็นบริษัทฯ หรือเพจเฟซบุ๊กที่มีคนติดตามมาก ซึ่งท่านอาจหลงเชื่อได้