ฮอนด้า เปิดตัวโลโก้ “H Mark” ใหม่ รับแผนมุ่งหน้า EV

ฮอนด้า เปิดตัวโลโก้ “H Mark” ใหม่ รับแผนมุ่งหน้า EV

ฮอนด้า เผยรูปแบบ  “H Mark” อย่างเป็นทางการ ในงาน CES 2004 (Consumer Electronics Show) ที่ลาสเวกัส เนวาด้า สหรัฐ อเมริกา  โดยเตรียมนำไปใช้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV)  ที่จะเปิดตัวในอนาคต  

สำหรับสำหรับ โลโก้ “H Mark” ในปัจจุบัน เป็นโลโก้ที่ฮอนด้าใช้มายาวนาน หลังจากการปรับเปลี่ยนครั้งล่าสุดในปี 2524 หรือเมื่อ 40 ปีที่แล้ว 

ส่วนการออกแบบ H Mark ใหม่ เเป็นการเฉลิมฉลองการพัฒนายานยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) ของฮอนด้า และเป็นการบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลง และเจตนารมณ์ขององค์กรในการก้าวข้ามรากฐานเดิม แสวงหาความท้าทายและความก้าวหน้าใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง 

โดยโลโก้ ยังคงเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัว “H” เช่นเดิม แต่มีรูปทรงที่แตกต่างจากเดิม โดยฮอนด้าระบุว่าเปรียบเสมือนมือสองข้างที่ยื่นออกไป แสดงถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการขยายขอบเขตความเป็นไปได้ในการเดินทาง และการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อีวี ฮอนด้า 

H Mark ดีไซน์ใหม่นี้ จะถูกนำไปใช้กับอีวี เจเนอเรชันต่อไปของฮอนด้า รวมถึง Honda 0 Series ที่จัดแสดงในงาน CES 2024 (https://www.bangkokbiznews.com/auto/1107678) และมีแผนจะผลิตออกมาทำตลาดในเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2569 เป็นต้นไป เริ่มต้นที่ตลาดอเมริกาเหนือ ตามด้วยญี่ปุ่น เอเชีย ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้ ตามลำดับ

ฮอนด้า เปิดตัวโลโก้ “H Mark” ใหม่ รับแผนมุ่งหน้า EV

ทั้งนี้จะสังเกตได้ว่า H Mark ฮอนด้าเลือกใช้สีขาว ขณะที่ก่อนหน้านี้การพัฒนาอีวีของผู้ประกอบการต่างๆ เน้นการใช้สีฟ้าหรือสีน้ำเงินเป็นส่วนใหญ่

และจริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ ฮอนด้า ก็นำสีขาวไปใช้กับ H Mark เดิมใน อีวี ที่จำหน่ายแล้วขณะนี้ในหลายตลาด เช่น จีน, ยุโรป เป็นต้น (ใช้ชื่อรุ่นต่างกัน) และเตรียมเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกปีนี้ ในชื่อ Honda e:N1 

โดยขณะนี้ Honda e:N1 เริ่มต้นการผลิตแล้วที่โรงงาน ฮอนด้า โรจนะ ปราจีนบุรี https://www.bangkokbiznews.com/auto/1103756

ฮอนด้า เปิดตัวโลโก้ “H Mark” ใหม่ รับแผนมุ่งหน้า EV