มาแล้ว! EV ญี่ปุ่นแบรนด์แรก ผลิตในไทย ‘Honda e:N1’

มาแล้ว! EV ญี่ปุ่นแบรนด์แรก ผลิตในไทย  ‘Honda e:N1’

ฮอนด้า จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รถยนต์ญี่ปุ่น แบรนด์แรก ที่เดินสายการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) ในประเทศไทย รับมือกับการแข่งขัน และกระแสอีวีที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดสายการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี (EV) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่ โรงงานฮอนด้า สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.ปราจีนบุรี ทำให้ฮอนด้าเป็นแบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นหลักที่เริ่มเดินสายการผลิต อีวี ในไทย 

โดยอีวีที่เริ่มต้นผลิตในไทย คือ Honda e:N1 รถในรูปแบบ เอสยูวี

ฮอนด้าระบุว่า การที่ ฮอนด้า ประกอบ อีวี ในประเทศไทย นับเป็นก้าวสำคัญของฮอนด้าที่แสดงถึงความเชื่อมั่นว่าฮอนด้ายังคงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจในไทย และยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งจากการผลิตและการใช้ชิ้นส่วนในประเทศ

นอกจากนี้ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำที่เดินหน้าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายแก่ผู้บริโภคชาวไทย กับเทคโนโลยีทางเลือก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์สันดาปภายใน ระบบฟูลไฮบริด e:HEV และล่าสุดกับพลังงานไฟฟ้า

"ฮอนด้า ได้เตรียมเดินหน้าสู่เป้าหมายปี พ.ศ. 2573 ในการผลิตและจำหน่ายยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (BEV) ด้วยสัดส่วนไม่น้อยกว่า 2 ล้านคันทั่วโลก"

มาแล้ว! EV ญี่ปุ่นแบรนด์แรก ผลิตในไทย  ‘Honda e:N1’

ส่วนกำหนดการเปิดตัว ช่องทางการจัดจำหน่าย สำหรับ อีวี Honda e:N1 ฮอนด้าจะให้รายละเอียดอีกครั้งช่วงไตรมาสแรกในปี 2567 

อ่านรายละเอียด และการลองขับ "Honda e:N1"  https://www.bangkokbiznews.com/auto/1097715

มาแล้ว! EV ญี่ปุ่นแบรนด์แรก ผลิตในไทย  ‘Honda e:N1’