จัดโปร เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลดสูงสุด 55% ลดฝุ่น PM 2.5

จัดโปร เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลดสูงสุด 55% ลดฝุ่น PM 2.5

เร่งลดฝุ่น PM 2.5 กทม. ร่วมมือหลายหน่วยงาน ดึงค่ายรถยนต์ - ผู้ค้าน้ำมัน จัดโปรโมชั่นลดค่าบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์ อะไหล่ ค่าแรงลดสูงสุด 55% พร้อมตรวจเช็คสภาพรถฟรีหลายรายการ

กรุงเทพมหานคร​ (กทม.) ร่วมมือ​กับ​ กระทรวงพลังงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และตัวแทนจากค่ายรถยนต์และผู้ค้าน้ำมัน​ ดึงค่ายรถยนต์และผู้ค้าน้ำมัน จัดโปรโมชั่น 'ลดค่าบริการ' การตรวจสอบสภาพรถ ทั้งการเปลี่ยนไส้กรองอากาศ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง / ไส้กรองน้ำมัน ฯลฯ 

 

 

ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถช่วยลดฝุ่น PM 2.5 ได้ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพฯ​และทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจาก PM2.5 ดีขึ้น​ 

 

โปรโมชั่นจาก 'คลินิกรถ ลดฝุ่น PM2.5' มีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยบริษัทรถยนต์จะให้ส่วนลดค่าบำรุงรักษาเพื่อลดควันดำ อาทิ 

 

  • การตรวจสอบสภาพรถฟรี
  • ส่วนลดน้ำมันเครื่อง ค่าแรง และค่าอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

 

 

ซึ่งเน้นสำหรับรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินที่หมดอายุรับประกัน โดยอายุรถยนต์ยิ่งมาก บริษัทก็จะให้ส่วนลดมากขึ้น เพื่อจูงใจให้ประชาชนที่มีรถยนต์เก่าเข้ามารับบริการบำรุงรักษาฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ของรถยนต์ และลดผลกระทบที่จะทำให้เกิดปัญหาฝุ่น PM2.5 ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ 

 

สำหรับการดำเนินโครงการครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 โดย 4 ครั้งที่ผ่านมา ภาคเอกชนได้ร่วมมือให้ส่วนลดค่าบำรุงรักษาเพื่อลดควันดำไปแล้วเกือบ 500,000 คัน 

 

ทั้งนี้ขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการฯ บำรุงรักษารถยนต์ โดยสามารถประสานได้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้านเกี่ยวกับรายละเอียดส่วนลดและระยะเวลาโครงการฯ ตามเงื่อนไขการสนับสนุนของแต่ละบริษัท 

 

จัดโปร เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลดสูงสุด 55% ลดฝุ่น PM 2.5