Tesla เปิดศูนย์บริการแห่งแรก ถนนรามคำแหง เดือน ก.ค.

Tesla เปิดศูนย์บริการแห่งแรก ถนนรามคำแหง เดือน ก.ค.

เทสล่า (Tesla) เข้ามาทำตลาดในไทยเองตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมา โดยมีรูปแบบการขายผ่านออนไลน์ ขณะที่ภาพรวมของการบริการหลังการขายไม่ชัดเจนนัก แต่ล่าสุดพร้อมเปิดบริการเทสล่าแห่งแรก แถมด้วยแผนการขยายสถานีชาร์จให้ได้ 7 แห่ง

ล่าสุด เทสล่า (Tesla) เตรียมเปิดเครือข่ายและศูนย์บริการแห่งแรกในประเทศไทยโดยพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเดือนกรกฎาคมนี้

โดยศูนย์บริการเทสล่าแห่งแรก ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง ซึ่งเป็นโชว์รูมเดิมของโตโยต้าที่เลิกกิจการไป 

เทสล่าระบุว่า ศูนย์แห่งนี้ จะให้บริการครบวงจร ประกอบไปด้วย โชว์รูมจัดแสดงรถ ศูนย์บริการ สถานที่ส่งมอบรถ ศูนย์ซ่อมที่ได้รับการอนุมัติจาก Tesla 

นอกจากนี้ยังมีศูนย์การศึกษาที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ไม่ว่าจะเป็นกับเทคโนโลยี Autopilot และการวางแผนการชาร์จ 

เทสล่าระบุว่าการเปิดศูนย์บริการจะเป็นการเร่งให้ประเทศไทยปรับตัวรูปแบบการใช้ชีวิตและนวัตกรรมของรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น 

และเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า เทสล่า ได้เปิดบริการการซ่อมบำรุงรักษาผ่านแอปพลิเคชั่น Tesla 

โดยเจ้าของรถยนต์ Tesla สามารถกำหนดระยะเวลาของการบริการได้โดยตรงผ่านทางแอปฯ และแอปฯ Tesla จะช่วยให้เจ้าของรถสามารถสื่อสารกับที่ปรึกษาด้านบริการได้

ก่อนหน้านี้ เทสล่า ไม่มีศูนย์บริการ แต่ใช้วิธีการแต่งตั้ง บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) หรือ MMS ศูนย์ฟาสต์ฟิต เป็นผู้ดำเนินการซ่อมบำรุงให้

ขณะเดียวกัน เทสล่า ก็เปิดแพคเกจพิเศษสำหรับ Home Charging ที่ออกแบบมาเพื่อติดตั้ง Home Charging ได้อย่างสะดวกและวางแผนให้เหมาะสมกับเจ้าของรถ พร้อมการรับประกัน 4 ปี

Tesla เปิดศูนย์บริการแห่งแรก ถนนรามคำแหง เดือน ก.ค.

ด้านเครือข่ายสถานี Supercharging เทสล่า มีแผนที่จะขยายเพิ่มขึ้น โดยเตรียมเปิดบริการเพิ่มเติมที่ ICONSIAM ควบคู่ไปกับการสร้างสถานี Supercharging แห่งแรกนอกกรุงเทพฯ ในพื้นที่พัทยา 

ทั้งนี้เทสล่าตั้งเป้าหมายที่จะสร้างสถานี Supercharging ให้ได้ 7 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นไตรมาสที่ 2

ปัจจุบัน เทสล่า มีสถานี Supercharging 3 แห่งในกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัล พระราม 2 และเซ็นทรัล พระราม 3 โดยรถยนต์เทสล่าสามารถชาร์จ 15 นาที เพื่อขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 308 กม.

นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรม Pop-up Roadshow ที่ ICONSIAM ตั้งแต่ วันที่ 5 มิถุนายน ถึง 31 สิงหาคมนี้ เพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้า และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ปรึกษาข้อมูลกับที่ปรึกษาของเทสล่า โดยตรง