ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซื้อกิจการ OSET ต่อยอดจักรยานยนต์ EV

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซื้อกิจการ OSET ต่อยอดจักรยานยนต์ EV

ไทรอัมพ์ เดินหน้ารุกตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ประกาศซื้อกิจการ OSET ตอบโจทย์เป้าหมายการเพิ่มความหลากหลายของจักรยานยนต์ออฟโรด เอาใจนักขี่รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ ตัดสินใจก้าวสำคัญในโลกจักรยานยนต์ออฟโรดด้วยการเข้าซื้อกิจการ OSET Bikes ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดจักรยานยนต์ออฟโรดไฟฟ้าสำหรับเด็ก

OSET ก่อตั้งขึ้นโดยเอียน สมิธ เมื่อปี 2547 โดยมีแรงบันดาลใจจากการต้องการสร้างสร้างจักรยานออฟโรดแบบไฟฟ้าให้กับลูกชายของเขา และจากจุดนั้น ต่อมา OSET ก็ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดนี้ตลอด 18 ปีที่ผ่านมา 

ปัจจุบัน OSET จำหน่ายจักรยานยนต์รวมแล้วมากกว่า 40,000 คันทั่วโลก 

ซึ่งการที่ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เข้าซื้อกิจการ OSET เป็นไปตามกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ออฟโรด ที่ประกาศไว้เมื่อปี 2563 

ทั้งนี้ไทรอัมพ์ ประกาศเจตนารมณ์ “For The Ride” และการเข้าซื้อกิจการ OSET ก็เพื่อให้ไทรอัมพ์สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ไรเดอร์รุ่นใหม่

ปัจจุบัน OSET มีผลิตภัณฑ์สำหรับนักขี่ตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป
นิค บลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดเผยว่า OSET Bikes เป็นแบรนด์ที่มีความน่าสนใจ และส่งเสริมให้เด็กๆ สนใจจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง แบรนด์นี้เป็นผู้นำในด้านการผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อความสนุกสนานและการแข่งขัน 

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซื้อกิจการ OSET ต่อยอดจักรยานยนต์ EV

“แม้ไทรอัมพ์ และ OSET จะมีการทำงานแยกออกจากกัน แต่การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทั้งสองแบรนด์จะร่วมกันผลิตจักรยานยนต์คุณภาพเยี่ยม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ที่สนใจการขี่จักรยานยนต์ออฟโรด ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่ทั้งไทรอัมพ์และ OSET จะเข้ามามีบทบาทโดยอาศัยจุดแข็งและความเชี่ยวชาญที่มีของตนเพื่อสร้างจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลก”

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซื้อกิจการ OSET ต่อยอดจักรยานยนต์ EV

เอียน สมิธ ซีอีโอ  OSET Bikes กล่าวว่า เมื่อ OSET มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไทรอัมพ์ แต่แบรนด์ OSET จะยังคงใช้ชื่อ OSET เหมือนเดิม และจะเดินหน้าตอบโจทย์ตามความต้องการของกลุ่มคนรักจักรยานยนต์ออฟโรด 

“เราพร้อมแล้วที่จะพัฒนาและรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เสริมด้วยความมั่นคงของธุรกิจ และความเป็นผู้นำในตลาดที่ทางไทรอัมพ์ยื่นโอกาสให้”