วอลโว่ บัส ตั้งผู้ประกอบตัวถังใหม่ เพิ่มทางเลือกลูกค้า รับท่องเที่ยวฟื้น

วอลโว่ บัส ตั้งผู้ประกอบตัวถังใหม่ เพิ่มทางเลือกลูกค้า รับท่องเที่ยวฟื้น

วอลโว่ บัส แต่งตั้งผู้ประกอบตังถังรายใหม่ เพิ่มทางเลือกลูกค้า ผลิตรูปแบบรถเหมาะสมธุรกิจ สานต่อนโยบายบริษัทแม่ สวีเดน และรับภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัว

เดชชัย กุลกรินีธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัท ประกาศแต่งตั้งผู้ประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จำนวน 3 ราย ได้แก่

  • บริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด
  • บริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด
  • บริษัท พานทอง กลการ จำกัด

การแต่งตั้งครั้งนี้ เป็นไปตามแผนดำเนินการของ วอลโว่ กรุ๊ป ประเทศสวีเดน หลังจัดตั้งบริษท วอลโว่ บัส (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเดินหน้าพัฒนาตลาดรถบัส วอลโว่ ในไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ซึ่งการเพิ่มผู้ประกอบตัวถังอีก 2 ราย จากเดิมที่มีเพียงบริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด แห่งเดียว เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการประกอบตัวถังวอลโว่ บัส ให้ได้มาตรฐานสากล และยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการหารูปแบบตัวถังที่หมาะกับธุรกิจของตน 
 

"ธุรกิจหลักของวอลโว่ บัส จะขายเพียงแชสซีส์ให้กับลูกค้าโดยตรง แต่การประกอบตัวถังรถนั้น ลูกค้าจะเลือกเองอย่างมีอิสระ แต่ต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของเราเพื่อให้คุณภาพตัวถังสอดคล้องกับแชสซีส์คุณภาพระดับโลกของวอลโว่ บัส"

นายเดชชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาวอลโว่ บัส ไม่มีทางเลือกให้ลูกค้า จึงถือโอกาสที่ก่อตั้งบริษัทสาขาในประเทศไทยจัดการเพิ่มผู้ประกอบตัวถังในไทย 

ปัจจุบันลูกค้าวอลโว่ บัส ประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจหลัก 4 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ประกอบการโดยสารท่องเที่ยว ผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง ผู้ให้บริการรถรับส่งพนักงานตามโรงงานอุตสาหกรรม และรถโดยสารขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน

วอลโว่ บัส ตั้งผู้ประกอบตัวถังใหม่ เพิ่มทางเลือกลูกค้า รับท่องเที่ยวฟื้น

สำหรับ บริษัท เชิดชัย มอเตอร์เซลส์ จำกัด เป็นพันธมิตรของวอลโว่ บัส มามากกว่า 20 ปี ในขณะที่บริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ประกอบตัวถังรถบัสที่ผ่านการคัดเลือกของวอลโว่ บัส ส่วนบริษัท พานทองกลการ จำกัด เป็นผู้ประกอบรถโดยสารมาอย่างยาวนานเป็นที่ยอมรับของธุรกิจรถโดยสาร 

"ผู้ประกอบตัวถังรถทั้ง 3 รายนี้ วอลโว่ บัส จะให้คำปรึกษาและแนะนำขั้นตอนและกระบวนการประกอบรถวอลโว่ บัส ตามมาตรฐานสากลภายใต้เครื่องหมายการค้าของวอลโว่ บัส และจะมีส่วนสำคัญในการยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้า ให้ได้ตามมาตรฐานสากล"

นอกจากนี้ผู้ประกอบตัวถังยังเป็นด่านแรกในการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า  ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาดรถวอลโว่ บัส ให้ได้ตามเป้าหมาย

นายเดชชัยกล่าวว่า สำหรับสถานการณ์โควิด แม้จะยังคงมีการแพร่ระบาดในขณะนี้ แต่บริษัทหวังว่าวิกฤตินี้จะจบลงเร็วๆ นี้  และการแต่งตั้งโรงงานประกอบตัวถัง้เพิ่มเติมเป็นการเตรียมความพร้อมในการกลับมาของธุรกิจท่องเที่ยวในอนาคต