จับสองชายยิงบ้าน ‘ซัลมาน ข่าน’ แก้แค้นล่าละมั่ง

จับสองชายยิงบ้าน ‘ซัลมาน ข่าน’ แก้แค้นล่าละมั่ง

ตำรวจอินเดียจับกุมสองสมาชิกแก๊งอาชญากรรมชื่อดัง ยิงบ้าน “ซัลมาน ข่าน” พระเอกดังบอลลีวูด แก้แค้นซุปตาร์ล่าละมั่งเมื่อหลายปีก่อน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ซัลมาน ข่าน วัย 58 ปี ตกเป็นเป้าของแก๊งบิชนอย ที่ถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุฆาตกรรมและข่มขู่มาแล้วมากมาย นับตั้งแต่ปี 2541 หลังจากไปท่องเที่ยวล่าสัตว์แล้วยิงละมั่งไปสองตัวเพื่อความเพลิดเพลินเจริญใจ

ลอว์เรนซ์ บิชนอย หัวหน้าแก๊งที่ถูกจำคุก เคยขู่ว่าจะสังหารข่านด้วยซ้ำไป

 ล่าสุดเกิดเหตุเมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์ (14 เม.ย.) ชายสองคนสมาชิกแก๊งบิชนอยนั่งรถจักรยานยนต์ไปจอดหน้าอพาร์ตเมนต์ของดาราดังในแบนดรา ย่านหรูของมุมไบ แล้วยิงปืนเข้าใส่อพาร์ตเมนต์หลายนัดรวมทั้งยิงขึ้นฟ้าก่อนหลบหนีไป เวลานั้นข่านอยู่บ้านพอดี ปกติเขามีตำรวจติดอาวุธคอยอารักขาอยู่เสมอจากคำขู่ลอบสังหาร

วันนี้ (16 เม.ย.) ตำรวจจับกุมชายสองคน อายุ 24 ปี และ 21 ปีได้ในรัฐคุชราตทางตะวันตกของประเทศ

“เราพบว่าผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองคนอยู่ใกล้กับวัดแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ของเราคนหนึ่งจึงรีบไปที่วัดแล้วรวบตัวมาได้” มหินทรา บาการิยะ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่คุตช์กล่าวกับเอเอฟพี

การกระทำของแก๊งบิชนอยได้รับเสียงชื่นชมจากกลุ่มศาสนาหนึ่งซึ่งนับถือกันมากในทะเลทราย ด้วยมองว่า ละมั่งคือกูรูของตนกลับชาติมาเกิด

ที่ผ่านมาสมาชิกชุมชนบิชนอยได้ฟ้องร้องคดีอาญากับข่านโทษฐานยิงละมั่งมาเป็นเวลา 20 ปี ในปี 2561 ข่านเคยถูกศาลท้องถิ่นพิพากษาจำคุก 5 ปี ในความผิดละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่า ข่านติดคุกอยู่ไม่กี่วันศาลอุทธรณ์ก็ระงับโทษ เป็นเหตุให้ลอว์เรนซ์ บิชนอย หัวหน้าแก๊งต้องลั่นวาจาไม่นานหลังจากนั้น ว่าแก๊งของเขาจะจัดการกับข่านเอง

ตัวหัวหน้าแก๊งเองก็ถูกกล่าวหาว่า ก่อเหตุฆาตกรรมหลายครั้ง รวมทั้งสังหาร สินธุ มูส วาลา แรปเปอร์ชื่อดังชาวอินเดียในปี 2565 

สำหรับพระเอกรายนี้แสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์มาแล้วเกือบ 150 เริ่มนับตั้งแต่เริ่มดังในทศวรรษ 1990 และยังคงเป็นหนึ่งในนักแสดงทำเงินมากที่สุดของบอลลีวูด แต่ชีวิตส่วนตัวของเขากลับเต็มไปด้วยเรื่องฉาว

ปี 2565 ถูกกล่าวหาว่า ขับรถชนแล้วหนีตอนกลางดึกทับคนที่นอนอยู่ริมถนนในย่านหรูของมุมไบห้าคน เสียชีวิตหนึ่งคน เขาพ้นคดีแต่ทางการหาช่องกฎหมายเอาผิดข่านอีกครั้งในปี 2559 ยังเป็นคดีความถึงทุกวันนี้