ราคาทองคำยังมีให้ลุ้นทุกวัน l World in Brief

ราคาทองคำยังมีให้ลุ้นทุกวัน l World in Brief

ราคาทองคำทำนิวไฮอีกแล้ว ฝ่าแนวต้าน 2,300 ดอลลาร์ ด้านแอปเปิ้ลมีข่าวใหม่หลังเลิกพัฒนารถอีวี ส่วนยอดผู้ได้รับบาดเจ็บแผ่นดินไหวไต้หวันเพิ่มเกินพัน

  • ราคาทองคำนิวไฮไม่หยุด ทะลุ 2,300 ดอลลาร์

ราคาทองคำทะลุแนวต้าน 2,300 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรกในวันพฤหัสบดี (4 เม.ย.) ตามเวลาสหรัฐ มาอยู่ที่ 2,304.96 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า เฟดน่าจะลดดอกเบี้ย “ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของปีนี้” 

นอกจากนี้ปัจจัยความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ยังมีส่วนทำให้ทองคำราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

  • แอปเปิ้ลเล็งทำหุ่นยนต์ใช้งานในบ้าน 

 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าววงใน คณะวิศวกรแอปเปิ้ลกำลังศึกษาการทำหุ่นยนต์ใช้งานส่วนบุคคลที่สามารถตามติดไปให้ความช่วยเหลือผู้คนรอบๆ บ้านได้ โครงการนี้ยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะนำไปสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ออกมาขายหรือไม่ ซึ่งแอ๊ปเปิ้ลยังไม่ได้ให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ 

ข่าวนี้เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากแอปเปิ้ล ผู้ผลิตไอโฟนเพิ่งยกเลิกโครงการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 

  • ยอดเจ็บแผ่นดินไหวไต้หวันพุ่งเกินพัน

จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวระดับ 7.2 ทางภาคตะวันออกของไต้หวันพุ่งเกิน 1,000 คน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตยังคงที่เก้าคน   

สำนักงานดับเพลิงเผยยอดผู้ได้รับบาดเจ็บที่ 1,038 คน ผู้สูญหาย 52 คน รวมถึงพนักงานโรงแรม 38 คนที่อยู่ระหว่างการเดินทางไปทำงานในรีสอร์ท ณ อุทยานแห่งชาติทาโรโก งานกู้ภัยขณะนี้เน้นช่วยชีวิตคนที่ติดอยู่บนทางหลวงข้ามเกาะ ที่ลัดเลาะไปตามช่องเขาเชื่อมเมืองฮั่วเหลียนกับชายฝั่งตะวันตกของไต้หวันและเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม