‘เซลีน ดิออน’ อาการทรุดหนัก! ควบคุมกล้ามเนื้อไม่ได้

‘เซลีน ดิออน’ อาการทรุดหนัก! ควบคุมกล้ามเนื้อไม่ได้

เซลีน ดิออน นักร้องชื่อดัง สูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อแล้ว หลังจากที่ป่วยด้วย ‘โรคคนแข็ง’ และเข้ารับการรักษามากกว่า 1 ปี

อาการล่าสุด ของ เซลีน ดิออน นักร้องชื่อดังชาวแคนาดา วัย 55 ปี เจ้าของบทเพลงดังอย่าง My Heart Will Go On จากภาพยนตร์เรื่อง Titanic ที่ป่วยด้วยโรค Stiff Person Syndrome หรือ โรคคนแข็ง ที่เป็นโรคทางระบบประสาท ส่งผลให้กล้ามเนื้อแข็งเกร็งและกระตุก ตอนนี้ เธอสูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก คลอเดต ดิออน พี่สาวของเธอ

พี่สาว เซลีน ดิออน ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวของแคนาดา ว่า ‘สิ่งที่น่าเศร้าก็คือ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เซลีน ตั้งใจและมีวินัยเรื่องการรักษาอาการป่วยมาโดยตลอด เธอตั้งใจมาก และคุณแม่ของพวกเราก็คอยให้กำลังใจเธอ โดยบอกว่า ลูกจะไม่เป็นไร ลูกจะต้องกลับมาแข็งแรง’
 

ทั้งนี้ เซลีน ดิออน ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยด้วยโรค Stiff Person Syndrome เมื่อเดือนธ.ค. ปีที่แล้ว ทำให้เธอต้องประกาศยกเลิกการแสดงทัวร์คอนเสิร์ต Courage ทั้งหมด เพราะอาการป่วยส่งผลให้เธอมีอาการชักกระตุก จนไม่สามารถเดินหรือร้องเพลงได้เหมือนเดิม
 

พี่สาวของ เซลีน ดิออน บอกว่าความฝันของเธอคือการได้กลับมาร้องเพลงบนเวทีอีกครั้ง ไม่ว่าจะกลับมาร้องเพลงได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งเธอบอกเสมอว่า คิดถึงทุกช่วงเวลาที่ได้อยู่บนเวที และเธอทุ่มเท 100% ให้กับการแสดงทุกครั้ง

โรค Stiff Person Syndrome เป็นโรคที่หายาก ที่จะเกิดกับคนแค่ 1 ในล้าน ที่เกิดจากภาวะแพ้ภูมิตัวเองที่ผิดปกติในสมองและกระดูกสันหลัง ซึ่งการรักษา แพทย์จะรักษาตามอาการ เช่น ลดอาการเกร็ง และการกระตุกของกล้ามเนื้อ