บุกบ้าน 'HONOR' ส่องห้องแห่งความลับ เบื้องหลังแบรนด์มือถือโตอันดับ 1 ในจีน

บุกบ้าน 'HONOR' ส่องห้องแห่งความลับ เบื้องหลังแบรนด์มือถือโตอันดับ 1 ในจีน

"HONOR" ยอมเปิดบ้านที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน โชว์เบื้องหลังเทคโนโลยีสุดล้ำสู่การเติบโตอย่างรวดเร็ว ครองอันดับหนึ่งตลาดสมาร์ตโฟนจีนไตรมาสที่ 1 ปี 2567

สมรภูมิสมาร์ตโฟนในประเทศจีนถือว่าดุเดือดมาก เพราะถึงแม้จะไม่นับแบรนด์ใหญ่จากอเมริกาและเกาหลี แต่แค่แบรนด์ สมาร์ตโฟนจีน เองก็แข่งขันกันเลือดตาแทบกระเด็น เพราะเค้กชิ้นนี้ใหญ่มาก และผู้ที่จะมาตัดแบ่งชิ้นเค้กก็ไม่มีใครธรรมดาสักรายเดียว นั่นจึงทำให้ HONOR ต้องทำงานอย่างหนักในฐานะแบรนด์น้องใหม่ของวงการซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นการได้เพียงแค่ประมาณ 4 ปีเท่านั้น

ทว่าการต่อสู้ของ HONOR อย่างหนักด้วยการชูเรื่องการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ล้ำสมัยที่สุด และคุ้มค่าที่สุด ก็ทำให้ HONOR ก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศจีนจากแบรนด์ทั้งหมดในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 จากการจัดอันดับของบริษัทวิเคราะห์ตลาด International Data Corporation

 

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากนักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก IDC ที่เผยว่าส่วนแบ่งตลาดระดับพรีเมียมของ "HONOR" (ราคาขายส่ง ≥$600) ในประเทศจีนกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมียอดการจัดส่งเพิ่มขึ้นถึง 123.3 เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อน ในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ตลอดจนการจัดส่งสมาร์ตโฟนรุ่น Magic6 Series ในไตรมาสแรกทุบสถิติใหม่สูงขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับซีรีส์ในรุ่นก่อนหน้าในสองไตรมาสแรก ด้วยการนำเสนอฟังก์ชัน AI ขั้นสูง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบัน

ส่วนตลาดในต่างประเทศของ HONOR ก็มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปีที่ผ่านมา ด้วยอัตราการเติบโต 200 เปอร์เซ็นต์ ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 โดย HONOR เดินหน้าเข้าสู่ตลาดมากกว่า 100 ประเทศ และติดอันดับ 5 อันดับแรกในหลายตลาด รวมถึงยุโรป ตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา และมาเลเซีย

บุกบ้าน \'HONOR\' ส่องห้องแห่งความลับ เบื้องหลังแบรนด์มือถือโตอันดับ 1 ในจีน

HONOR ทุ่มหัวใจให้ R&D

คงไม่ผิดนักถ้าหากจะบอกว่า "HONOR" ทุ่มสุดตัวเพื่อการวิจัยและพัฒนา เพราะได้ลงทุนมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ของรายได้ต่อปีในด้าน R&D และยังคงเพิ่มงบลงทุนด้านนี้มากขึ้นทุกปีๆ โดยเฉพาะด้านการสำรวจ AI ก็ลงทุนไปแล้วกว่า 1 หมื่นล้านหยวน

การให้ความสำคัญด้าน R&D นี้เอง ทำให้ปัจจุบัน HONOR เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนจีนที่มีความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมชั้นนำระดับโลก มีผลิตภัณฑ์ด้านการวิจัยและพัฒนามากกว่า 8,000 รายการ ศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง และห้องปฏิบัติการนวัตกรรมกว่า 100 แห่ง จำนวนการยื่นจดสิทธิบัตรใหม่มากกว่า 300 รายต่อเดือน

และล้ำไปอีกขั้นด้วยสายการผลิตอัจฉริยะที่มีความยาวเพียง 150 เมตร แต่ผลิตสมาร์ตโฟนหนึ่งเครื่องได้ในทุกๆ 28.5 วินาที ด้วยการทำงานแบบออโตเมตถึง 85 เปอร์เซ็นต์เพื่อความแม่นยำสูงสุด

บุกบ้าน \'HONOR\' ส่องห้องแห่งความลับ เบื้องหลังแบรนด์มือถือโตอันดับ 1 ในจีน

HONOR Image Lab ห้องแห่งความลับด้านภาพถ่าย

ที่เซินเจิ้น ประเทศจีน เป็นที่ตั้งของโรงงานและห้องปฏิบัติการต่างๆ ของ "HONOR" หนึ่งในนั้นคือ HONOR Image Lab เบื้องหลังความสำเร็จของเทคโนโลยีกล้องของ HONOR

ที่ HONOR Image Lab ได้นำระบบทดสอบภาพถ่ายอัตโนมัติที่ครอบคลุมทุกสถานการณ์มาใช้ ซึ่งช่วยให้ HONOR Image Engine ได้รับการปรับให้เหมาะสมภายใต้สถานการณ์จริงที่หลากหลาย และในเวลาเดียวกัน HONOR ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์ทดสอบที่พัฒนาขึ้นเองซึ่งมีความแม่นยำในการโฟกัสระดับแนวหน้าถึง 1,200 จุด อย่างLiDAR Matrix Auto Focus System สำหรับ PORSCHE DESIGN HONOR Magic6 RSR

และที่น่าสนใจมากคือภายในห้องปฏิบัติการทดสอบ ยังมีการจำลองร้านกาแฟ ร้านค้า และคลับต่างๆ เสมือนจริงแบบ 1:1 เนื่องจาก HONOR เชื่อว่าข้อมูลเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะทำให้ภาพมีชีวิตชีวา แต่ต้องมีการนำประสบการณ์จริงมาใช้เพื่อทดสอบอีกขั้น เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดีที่สุดและแม่นยำที่สุด

บุกบ้าน \'HONOR\' ส่องห้องแห่งความลับ เบื้องหลังแบรนด์มือถือโตอันดับ 1 ในจีน

Silicon Carbon & Nano Crystal Shield ความลับความแกร่ง

บ้าน "HONOR" มีแค่เพียงความลับเดียว ทว่ายังมีความลับในการก้าวข้ามขีดจำกัดของเทคโนโลยีวัสดุและโครงสร้างสำหรับสมาร์ตโฟน Magic Series ของแบรนด์ด้วย

HONOR เป็นแบรนด์แรกที่ใช้นวัตกรรมแบตเตอรี่รุ่นใหม่จากอุตสาหกรรมยานยนต์มาสู่สมาร์ตโฟน โดยนำแบตเตอรี่ตัวใหม่อย่างซิลิคอนคาร์บอนรุ่นที่สองมาใช้ในสมาร์ตโฟนซีรี่ส์ HONOR Magic6 ด้วยความจุทางทฤษฎีของขั้วบวกที่ใช้ซิลิคอนบริสุทธิ์อยู่ที่ 3579mAh/g ซึ่งมากกว่ากราไฟท์ถึง 10 เท่า ซึ่งเป็นสิ่งที่คล้ายคลึงกับบริษัทอย่าง Tesla จึงช่วยให้มั่นใจได้ถึงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยมและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมี Nano Crystal Shield เทคโนโลยีวัสดุสุดแกร่งที่มีอยู่ใน HONOR Magic6 Pro ในการเปิดบ้านครั้งนี้ HONOR ได้โชว์เทคโนโลยีวัสดุหน้าจอนี้ซึ่งเป็นวัสดุขั้นสูงที่มีความหนาแน่นของคริสตัลที่ดีขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มความสามารถในการดูดซับแรงกระแทกได้สูงสุดถึง 10 เท่า ทำให้มั่นใจถึงความทนทานต่อแรงกระแทกจากการตกหล่นได้มากขึ้น

บุกบ้าน \'HONOR\' ส่องห้องแห่งความลับ เบื้องหลังแบรนด์มือถือโตอันดับ 1 ในจีน บุกบ้าน \'HONOR\' ส่องห้องแห่งความลับ เบื้องหลังแบรนด์มือถือโตอันดับ 1 ในจีน บุกบ้าน \'HONOR\' ส่องห้องแห่งความลับ เบื้องหลังแบรนด์มือถือโตอันดับ 1 ในจีน