ไม่พอใจเพื่อนบ้านหนวกหูเสียงปืน ชายเท็กซัสกราดยิงดับ 5 ศพ

ไม่พอใจเพื่อนบ้านหนวกหูเสียงปืน ชายเท็กซัสกราดยิงดับ 5 ศพ

ชายคนหนึ่งยิงปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติที่สนามหน้าบ้าน ถูกเพื่อนบ้านขอให้หยุดเพราะเสียงปืนทำให้ลูกตื่น เจ้าตัวจึงใช้ปืนกราดยิงเพื่อนบ้านแทน ดับ 5 ศพ รวมถึงเด็กชายวัย 8 ขวบ เหตุเกิดที่เมืองคลีฟแลนด์ เท็กซัส

นายเกร็ก แคเปอร์ส นายอำเภอซานฮาซินโตเคาน์ตี เผยเมื่อวันเสาร์ (29 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ว่า เมื่อวันศุกร์ (28 เม.ย.) นายฟรานซิสโก โอโรเปซา วัย 38 ปี ใช้ปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ AR-15 ยิงเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้าน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ใช้ทั้งสุนัขตำรวจ เจ้าหน้าที่ขี่ม้า และโดรนติดตามตัวผู้ต้องสงสัยที่ยังหลบหนี

 สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า เหยื่อทุกคนถูกยิงที่ศีรษะ “แทบจะเหมือนกับการจงใจให้เสียชีวิต” ตำรวจระบุ ผู้เสียชีวิตทั้งหมดมาจากฮอนดูรัส

 

นายอำเภอเล่าถึงวินาทีเกิดเหตุว่า เมื่อคืนวันศุกร์ ผู้ต้องสงสัยออกจากบ้านมายิงปืนรอบๆ สนามหญ้าหน้าบ้านของตน ซึ่งเหยื่อบางคนออกจากบ้านมาต่อว่า โดย “ชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาที่รั้วและว่า นี่! เรากำลังกล่อมลูกนอนอยู่นะ” จากนั้นทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกันเข้าบ้าน ต่อมานายโอโรเปซาบรรจุแม็กกาซีนปืนเดินจากบ้านออกสู่ถนนตรงไปยังบ้านเพื่อนบ้านแล้วเริ่มต้นกราดยิง

ก่อนหน้านี้ตำรวจเคยไปบ้านของนายโอโรเปซาสองครั้ง ตามคำร้องเรียนว่าเขายิงปืนที่สนามส่งเสียงดัง

วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อำเภอได้รับแจ้งเหตุจากคลีฟแลนด์ตั้งอยู่ทางเหนือของเมืองฮิวส์ตัน ราว 72 กิโลเมตร ว่าเกิดการข่มขู่กันขึ้นเมื่อราว 23.31 น. เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบมีคนถูกยิงหลายคน ตอนนั้นมีคนอยู่ในบ้านราว 10 คน รอดชีวิต 5 คน ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน เชื่อว่าอยู่ในบ้านหลังเดียวกันแต่ไม่ใช่สมาชิกครอบครัวเดียวกัน

นายเอ็นริเก เรอินา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฮอนดูรัส เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า กงสุลฮอนดูรัสติดต่อทางการเท็กซัสแล้ว และขอให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเต็มที่กับผู้ก่อเหตุ