สิ้นตำนาน!'เจอร์รี สปริงเกอร์' พิธีกรทีวีชื่อดังสหรัฐเสียชีวิตในวัย 79 ปี

สิ้นตำนาน!'เจอร์รี สปริงเกอร์' พิธีกรทีวีชื่อดังสหรัฐเสียชีวิตในวัย 79 ปี

เว็บไซต์ข่าวซีเอ็นเอ็น เผย"เจอร์รี สปริงเกอร์" พิธีกรรายการโทรทัศน์ชื่อดังของสหรัฐ เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพักในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ขณะมีอายุ 79 ปี

โฆษกครอบครัวสปริงเกอร์ ระบุว่า  "เจอร์รี สปริงเกอร์"  เขาเสียชีวิตหลังจากล้มป่วยได้ไม่นาน โดยไม่ได้มีการเปิดเผยถึงสาเหตุแต่อย่างใด

สปริงเกอร์ เป็นพิธีรายการทอล์คโชว์ทางโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง "เดอะ เจอร์รี สปริงเกอร์ โชว์" ซึ่งพูดคุยในประเด็นการเมืองและสังคมในสหรัฐ และออกอากาศยาวนานจนถึงอยู่คู่วงการโทรทัศน์สหรัฐฯ จนถึงปี 2561

สปริงเกอร์ เคยได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ เมื่อปี 2520 ขณะเดียวกัน เขาเคยลงชิงชัยเพื่อเป็นตัวเเทนพรรคเดโมเเครตในการเเข่งเป็นผู้ว่าการรัฐ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

สปริงเกอร์ เกิดที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ปี 2487 และต่อมาย้ายประเทศมาอยู่ที่มหานครนิวยอร์ก เมื่ออายุ 4 ขวบ เขาจบจากมหาวิทยาลัยทูเลน จากนั้นเข้าเรียนทางกฎหมาย จนจบการศึกษาที่ มหาวิทยาลัยนอร์ธเวสเทิร์น ต่อมาสปริงเกอร์ยังอาสาเป็นทหารกำลังสำรองของกองทัพบกสหรัฐด้วย

สปริงเกอร์ ย้ายมาที่ รัฐโอไฮโอ และเริ่มเล่นการเมืองระดับรัฐ จนกระทั้งก้าวขึ้นได้เป็น นายกเทศมนตรีของเมืองซินซินนาติ ปี 2520 ต่อมาเขาลงชิงชัยเพื่อเป็นตัวเเทนพรรคเดโมเเครตในการเเข่งเป็นผู้ว่าการรัฐ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

ก่อนเป็นพิธีกรชื่อดัง สปริงเกอร์ เคยทำงานเป็นนักข่าว ก่อนจะมีรายการทอล์คโชว์เป็นของตนเองภายใต้ชื่อ "The Jerry Springer Show" ซึ่งอยู่คู่วงการโทรทัศน์สหรัฐ จนถึงปี 2561