เคล็ดลับ เลือกซื้อของขวัญให้ญาติผู้ใหญ่ ถูกใจผู้ให้ โดนใจผู้รับ

เคล็ดลับ เลือกซื้อของขวัญให้ญาติผู้ใหญ่ ถูกใจผู้ให้ โดนใจผู้รับ

แม้ปีนี้หลายคนอาจจะงดท่องเที่ยว หรือไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เพราะต้องการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19 โอมิครอนที่ในขณะนี้มีการกระจายไปในหลายจังหวัด แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนคงมองหาของขวัญปีใหม่ให้ญาติผู้ใหญ่

การเลือกซื้อ ของขวัญปีใหม่ 2565 กรุงเทพธุรกิจ ได้รวบรวมโดยเทคนิคการเลือกซื้อ ของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่ นั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากเลยแม้แต่น้อย เริ่มด้วย

 

กระเช้าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

ของขวัญปีใหม่ ที่นิยมมากที่สุดในทุกปี แถมหาซื้อได้ง่ายๆ ซึ่งผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดก็สามารถจัดสรรเลือกได้ตามที่ต้องการ กระเช้าสำหรับใส่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์เราก็สามารถจัดสรรและเลือกได้ตามที่ต้องการ แต่ทั้งนี้ ต้องดูผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับญาติผู้ใหญ่ที่เราจะนำไปมอบให้ 

กระเช้าผลไม้

อีกหนึ่งของขวัญปีใหม่ที่ให้ผู้ใหญ่ เป็นกระเช้าแทนใจ โดยจะเลือกผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หาง่าย คัดสรรได้หลากหลายชนิด แต่ควรจะเลือกผลไม้ที่ให้ความหวานน้อย ส่งต่อสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้รับ 

ต้นไม้มงคล

เรียกได้ว่า ยุคนี้ "ต้นไม้มงคล" ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ให้กับผู้ใหญ่ได้อย่างเหมาะสม ผู้รับรู้สึกสุขใจอย่างแน่นอน เพราะต้นไม้มงคลเปรียบเสมือนการอวยพร  ส่งต่อพลังงานบวกให้กับผู้รับ โดยมอบต้นมงคลพร้อมกระถางต้นไม้แบบเก๋ ๆ หรือกระถางแบบสาน ก็ช่วยทำให้ของขวัญดูมีคุณค่าและดูมีเสน่ห์มากๆ

ผ้าทอและสินค้าแฮนด์เมด

ไอเท็มยอดฮิตในกลุ่มของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่มากที่สุดในทุกๆปี  กลุ่มผ้าทอและสินค้าแฮนด์เมด ซึ่งเป็นการนำวัตถุดิบจากธรรมชาติมาสร้างสรรค์เป็นของที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ กระเป๋า เนคไท และผ้าพันคอ อีกทั้ง ยังเป็นสินค้าท้องถิ่น ส่งเสริมรายได้ใหแก่ชุมชน เรียกได้ว่า นอกจากได้ของขวัญล้ำค่าแล้วยังช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนด้วย

 

 

  • รวมของขวัญปีใหม่ เหมาะสำหรับคนทุกเพศวัย

อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์สมุนไพร 

ยุคโควิด-19 การแพร่ระบาดของโรค ทำให้หลายๆ คนต้องหันมาดูแลสุขภาพ ซึ่งของขวัญปีใหม่ที่เชื่อได้ว่าโดนใจผู้รับอย่างแน่นอน ได้แก่ อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็น  ชา หรือ เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ วิตามิน แคลเซียมต่างๆ แต่ก่อนจะเลือกสรรนั้นควรคำนึงถึงปัญหาสุขภาพของผู้ที่จะได้รับด้วย 

สินค้าออร์แกนิก ผลิตภัณฑ์สีเขียว

ตอนนี้กระแสรักษ์โลก รักสุขภาพกำลังมาแรง สินค้าออร์แกนิก ถูกใจผู้ใหญ่อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น อาหาร สบู่สมุนไพร ข้าวธัญพืช ข้าวสีนิล ข้าวไรซ์เบอร์รี่ เป็นสินค้าที่กำลังอยู่ในเทรนด์ของสุขภาพ แถมหาซื้อได้ง่ายในห้างสรรพสินค้าทั่วไป อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรไทยผลิตสินค้าเกษตรออร์แกนิกอีกด้วย

ชุดถ้วยชาม ชุดชงชา

จานสวยๆ มาแบบครบเซต ตั้งบนโต๊ะอาหารยิ่งทำให้ความสุนทรีย์ในการรับประทานอาหารเพิ่มมากขึ้น หรือจะชุดชงชา ยามเช้า สาย บ่าย เย็นให้ความเพลิดเพลิน หรือนำไปตกแต่งบ้านให้สวยงาม ดูจะเหมาะกับผู้ใหญ่ ญาติผู้ใหญ่ที่นับถือยิ่งหนัก ของขวัญปีใหม่ปีนี้ ลองเลือกสรร เครื่องถ้วยเซรามิกแบบญี่ปุ่น เครื่องถ้วยเบญจรงค์ หรือชุดชาแบบครบเซต เพื่อมอบให้คนที่รัก 

เครื่องหอม เทียนหอม น้ำยาปรับอากาศ

ของขวัญปีใหม่ที่ใครหลายๆ คนต่างชื่นชอบ เครื่องหอมนานาชนิด โดยเฉพาะกลุ่มหอมที่สดชื่น ช่วยให้ผู้ใหญ่รู้สึกผ่อนคลาย หลับง่าย เหมาะกับการไปตั้งไว้ในบ้าน หรือในห้องนอน เป็นอีกหนึ่งของขวัญที่ไม่ควรพลาดหากจะเลือกสรรไปมอบให้แก่ผู้ใหญ่

 

  • เคล็ดลับง่ายๆ ก่อนตัดสินใจเลือกของขวัญ

นอกจากมีของขวัญมากมายเป็นตัวอย่างให้ทุกคนได้ไปเลือกซื้อเพื่อมอบให้แก่ผู้ใหญ่แล้ว เคล็ดลับง่าย ๆ ในการเลือกควรพิจารณา ดังนี้

เลือกซื้อ ของขวัญปีใหม่ ให้เหมาะกับอายุและไลฟ์สไตล์

การเลือกซื้อของขวัญที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นของประเภทใด ๆ ก็ตาม ควรพิจารณาจากผู้ที่จะมอบให้เป็นลำดับแรก ไม่ว่าจะเป็น เป็นเพศอะไร อายุประมาณเท่าไหร่ มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบไหน เพื่อทำให้รู้ว่าพื้นฐานของผู้ใหญ่แต่ละคนเหมาะกับของขวัญประเภทใดมากที่สุด 

เน้นของขวัญเป็นมิตรต่อการดูแลสุขภาพ

ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการดูแลสุขภาพเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากที่สุด ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะฉะนั้น ของขวัญในวันปีใหม่ที่ไม่ควรมองข้ามคือ ของขวัญที่จัดอยู่ในหมวดหมู่ของการดูแลสุขภาพ ทั้งอาหารเสริม สินค้าออร์แกนิก (Organic) หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยเรื่องการดูแลสุขภาพ

ของขวัญสินค้าพื้นเมือง งานแฮนด์เมด

 ผู้ใหญ่หลาย ๆ คน ต่างหลงใหลในเสน่ห์ของสินค้าท้องถิ่น สินค้าพื้นเมือง ฉะนั้น ลองดูของขวัญที่ผลิตจากงานแฮนด์เมด หรือสินค้าที่มาจากท้องถิ่นดู รับรองเลยว่าจะทำให้ญาติผู้ใหญ่ถูกใจอย่างแน่นอน อาทิ ตะกร้าหวาย เครื่องประดับ หรือแม้แต่ผ้าทอชนิดต่าง ๆ

เน้นความเป็นสิริมงคล ตอบโจทย์ญาติผู้ใหญ่

ความเชื่อและความเป็นสิริมงคล นับว่าเป็นของคู่กันของคนไทย เพราะฉะนั้น หากต้องการเอาใจผู้ใหญ่จริง ๆ ลองเลือกซื้อ ของขวัญปีใหม่ให้พ่อแม่ ที่เป็นของขวัญที่ช่วยเรื่องความเป็นสิริมงคลจะดีกว่า อาทิ ต้นไม้มงคล หินนำโชค รูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นต้น

อ้างอิง: homeguru