Super Luxury เราให้....สิ่งที่สุดยอดในทุกเรื่อง

Super Luxury เราให้....สิ่งที่สุดยอดในทุกเรื่อง

 

Chalermnit Art De Maison เป็นความตั้งใจ และโอกาสที่ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับโครงการคอนโดมิเนียมไทย ในระดับซุปเปอร์เดอร์ลุกซ์ ในทำเลที่หายากยิ่งกว่าทอง ใจกลางสุขุมวิท 53 มีความสงบในโซนของบ้านที่อยู่อาศัย

“ผมมีเป้าหมายในการทำในทุกโครงการ ว่าจะตั้งใจทำอย่างดี มั่นใจ มอบสิ่งที่ดีให้กับลูกค้าของเรา ที่สุดในทุกเรื่อง ด้วยแรงบันดาลใจที่ได้จากการออกแบบอย่างละเอียด ละเมียดละไมในทุกขั้นตอน”

แต่ละห้องในคอนโด Chalermnit Art De Maison บนอาคาร 8 ชั้น เน้นการดีไซน์ที่แตกต่าง ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ที่มีรสนิยมแตกต่างกัน การใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ให้แต่ละห้องมีลักษณะเฉพาะตรงกับชีวิตของแต่ละคน ที่มีรสนิยม ค่านิยมที่แตกต่างกัน

บนความโชคดีและโอกาส ที่ผมได้พบกับ ดร.สุเมธ ชุมสาย ณ อยุธยา สถาปนิกชื่อดังของไทยและศิลปินแห่งชาติ ที่อาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิทมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ มีความคิดที่อยากให้มีคนช่วยทำโครงการในพื้นที่สุขุมวิท 53 ขณะที่ผมเอง ก็ต้องการสร้างโครงการคอนโดมิเนียมดีๆ แบบซุปเปอร์เดอร์ลุกซ์ ที่เป็นแลนด์มาร์ค ของใจกลางย่านสุขุมวิท ผนวกกับได้แนวคิดจากแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบในความละเมียดละไมของการออกแบบที่อยู่อาศัยของสถาปนิกญี่ปุ่น จึงได้เชิญชวนมาร่วมกันคิดวางคอนเซ็ป ให้ได้คอนโดมิเนียมในฝันแห่งนี้ และตั้งใจให้ผลงานออกมาได้คุณภาพ และมาตรฐานใหม่ของคอนโดมิเนียมไทย

สำหรับการวางคอนเซ็ปโครงการครั้งนี้ ทางโครงการฯได้เชิญสถาปนิกญี่ปุ่นลำดับต้นๆ มาร่วมสร้างสรรค์โครงการตั้งแต่ต้น โดยช่วยคำนึงถึงการอยู่อาศัยในระดับเวิล์ดคลาส ตลอดจนได้เชิญศิลปินญี่ปุ่น Conami Hara เข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าโครงการในแง่ของความเป็นอาร์ท ทำเพนท์ติ้งสร้างสรรค์ในพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงภาพเขียน ที่เขียนขึ้นเฉพาะสำหรับโครงการนี้ที่เดียว

คอนโดมิเนียมบริเวณนี้ สร้างสูงได้ไม่เกิน 8 ชั้น และไม่มีตึกไหนที่จะสร้างสูงกว่ามาบังสายตาโครงการฯ เพราะตามกฎหมายเฉพาะพื้นที่โดยรอบกำหนดให้สร้างไม่เกิน 23 เมตร และทำเลมีพื้นที่มากพอ แบ่งออกเป็นสองอาคาร มีทุกสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิล์ดคลาส ตั้งแต่ระบบการจอดรถ กำหนดให้เป็นระบบอัตโนมัติ ได้คัดเลือกโมเดลใหม่ล่าสุดของญี่ปุ่นมาติดตั้ง โดยวิศวกรและอุปกรณ์สั่งตรงจากญี่ปุ่น เพราะเคยศึกษาพบว่า ระบบอัตโนมัตินี้ ความสำคัญของระบบอยู่ที่ต้องการเน้นดูแลหลังการใช้งานให้มากที่สุด เน้นการเมนเทแนนซ์ให้มากที่สุด แม้ว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าระบบอื่นๆก็ตาม

ในส่วนของชั้นใต้ดินลึกลงไป 12 เมตร มีระบบป้องกันน้ำท่วมไว้เรียบร้อย ได้ออกแบบให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายนำ้ในร่มแบบอินดอร์ ให้สามารถว่ายน้ำได้ ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก หรือมีภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงภายนอกอย่างไร ก็ยังสามารถใช้สระว่ายน้ำได้ ทุกเวลาที่ต้องการ

ที่สำคัญที่จัดไว้เป็นพิเศษอีกสองอย่างคือ มีห้องออนเซนแบบญี่ปุ่น ที่แยกห้องชายหญิงไว้บริการ และมีกอล์ฟซิมูเลเตอร์ หรือห้องจำลองการตีกอล์ฟไว้สำหรับซ้อมไดร์ฟกอล์ฟ ซ้อมมือได้ ก่อนไปลงสนามจริง และยังมีอุปกรณ์ฟิตเนสไว้ให้ด้วย

จำนวนห้องคอนโดในโครงการ มีเพียง 122 ห้องเท่านั้น มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน 2 ห้องนอน และแบบดูเพล็กซ์ ทุกห้องเน้นความเป็นส่วนตัวจากการออกแบบ ดีไซน์ตึก จะเป็นแบบที่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวสูงสุดของแต่ละยูนิต เส้นระแนงบิดองศา ทุกจุดทุกห้องให้คนฝั่งตรงข้ามมองไม่เห็นกัน ทำให้ทิศทางการมองไม่ตรงกันโดยเฉพาะห้องนอน ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

ความแตกต่างของห้องอยู่ที่ ทุกห้องมีการออกแบบห้องหลากหลาย เฉพาะแบบ 1 ห้องนอนมีให้เลือกถึง 20กว่าแบบ สามารถเลือกตามความต้องการให้ตรงกับวิถีการใช้ชีวิตในเมืองที่สงบของแต่ละคนได้

ส่วนการจัดสรร สัดส่วนภายในห้อง สามารถเลือกแบบห้องรับแขกขนาดใหญ่ หรือหากต้องการทำครัวจริงจัง ก็สามารถเลือกแบบที่มีครัวขนาดใหญ่ ซึ่งออกแบบ เป็นครัวแบบปิด เป็นการแก้ไขโจทย์คอนโดที่ผู้อาศัยต้องการ

ผมต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ ตั้งแต่การวางแนวคิดการอยู่อาศัย ทำเลที่ดี โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคอนเซ็ป “จิตวิญญาณแห่งการใช้ชีวิต อันละเมียดละไมแบบญี่ปุ่น” ภาพลักษณ์โครงการ การออกแบบในรายละเอียด ทุกเรื่องให้โครงการนี้ได้มาตรฐานระดับเวิล์ดคลาส ที่ต้องยอมรับในความละเอียดของงานชาวญี่ปุ่นว่า เยี่ยมมากทุกรายละเอียด ฟังก์ชัน สเปก รูปแบบโครงการ เรียกว่าโครงการนี้ เป็นแรงบันดาลใจจากญี่ปุ่น ในทุกอนูของคอนโดมิเนียม ผมให้ความเชื่อมั่นว่า จะทำให้เป็น คอนโดมิเนียมตัวอย่าง ที่ใช้ “อ้างอิง” ในเมืองไทย เป็น “Super Luxury” ที่เราให้...สิ่งที่สุดยอดในทุกเรื่อง

ข้อมูลเพิ่มเติม www.chalermnit.com/