ปักหมุด 3 จังหวัดติดทะเล ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาเที่ยว

ปักหมุด 3 จังหวัดติดทะเล ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาเที่ยว

 

เมื่อพูดถึงประเทศไทยคุณคิดว่าชาวต่างชาติส่วนใหญ่นึกถึงอะไร คำตอบส่วนใหญ่แล้วจะนึกถึงวัฒนธรรม อาหาร และแหล่งท่องเที่ยว แน่นอนว่าสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้นสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก ล่าสุดจากการสำรวจของศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว (TATIC) ในปี 2016 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และจังหวัดยอดนิยม 5 อันดับแรก ที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางไปท่องเที่ยวสูงสุด คือ กรุงเทพฯ (49%) ภูเก็ต (23.2%) ชลบุรี (22.8%) เชียงใหม่ (11%) และ กระบี่ (10.3%) และจากข้อมูลพบว่า จังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล จะติดในอันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเสน่ห์ของทะเลไทยสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้เป็นอย่างดี และถ้าเป็นช่วงฤดูร้อนแล้วล่ะก็ จะยิ่งเพิ่มดีกรีความน่าเที่ยวอีกเป็นทวีคูณ เมื่อพิจารณาข้อมูล 3 จังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวติดทะเล ในเบื้องต้นเราสามารถประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวได้ดังนี้

อันดับ 1 จังหวัดภูเก็ต

ปักหมุด 3 จังหวัดติดทะเล ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาเที่ยว

มีสมญานามว่า “ไข่มุกแห่งอันดามัน” เพราะมีท้องทะเลที่สวยงามซึ่งตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน และยังเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอีกด้วย มีการคมนาคมที่สะดวก ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาที่ภูเก็ตมากเป็นอับดับ 1 สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในภูเก็ตเป็นชาวจีนสูงสุดถึง 37% รองลงมาคือ ชาวรัสเซีย 7% และชาวเกาหลีใต้ 6% ตามลำดับ เมื่อมาภูเก็ตแล้วกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชอบชื่นชอบที่สุด นอกเหนือจากการเล่นน้ำทะเลก็คือ การชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของเมืองภูเก็ต รวมทั้งการเดินเล่นที่หาดป่าตองยามค่ำคืน ก็ถือว่าเป็นไนท์ไลฟ์ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาก ๆ

อันดับ 2 จังหวัดชลบุรี

ปักหมุด 3 จังหวัดติดทะเล ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาเที่ยว

เพราะชลบุรีไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีค่าครองชีพที่ไม่สูงจนเกินไป อีกทั้งยังเดินทางสะดวกสามารถนั่งรถทัวร์ รถตู้ ไปได้อีกด้วย และแน่นอนว่าชลบุรีนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชายหาดบางแสน หาดพัทยา ถนนคนเดิน (Walking Street) หาดจอมเทียน หรือน้องใหม่ไฟแรง เช่น บางเสร่ หรือแสมสารที่กำลังได้รับความนิยม อีกทั้งเพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยังสามารถมาเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับได้อีกด้วย โดยที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวชลบุรีมากถึง 7.4 ล้านคน โดยในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนสูง 41% รองลงมาคือชาวอินเดีย 8% และชาวรัสเซีย 6% ตามลำดับ

อันดับ 3 จังหวัดกระบี่

ปักหมุด 3 จังหวัดติดทะเล ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาเที่ยว

ทะเลอันดามันยังคงมาแรงแซงทางโค้ง สำหรับจังหวัดกระบี่นอกจากจะมีน้ำทะเลที่ใส ปะการังสวยแล้ว ยังมีหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 100 เกาะอีกด้วย และสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมทำไม่แพ้นักท่องเที่ยวชาวไทยก็คือ การไปจุดชมวิวเกาะวัวตาหลับ เพราะทางขึ้นที่ลาดชัน และหินอันแหลมคม คือปราการธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวขาลุยตั้งใจที่จะเอาชนะ เมื่อคุณขึ้นไปถึงยอดเขาแล้ว คุณจะต้องตกตะลึงในความงามของหมู่เกาะน้อยใหญ่ที่อยู่เบื้องล่าง ชนิดที่ว่าลืมเหนื่อยกันเลยทีเดียว ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาเที่ยวที่กระบี่มากถึง 3.4 ล้านคน โดยในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนถึง 25% ตามด้วยชาวมาเลเซีย 10% และชาวสหราชอาณาจักร (8%) ตามลำดับ

จะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นชาวจีน เพราะค่าครองชีพของเมืองไทยไม่สูงจนเกินไป อีกทั้งยังมีอาหาร และผลไม้ที่ชาวจีนชื่นชอบ จึงไม่แปลกที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมมาเที่ยวในเมืองไทย หากเราเจ้าบ้านเห็นถึงพฤติกรรมที่ไม่น่ารักของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวจีน หรือชาติอื่น ๆ ก็ควรแนะนำด้วยความถ้อยทีถ้อยอาศัย เพราะนักท่องเที่ยวเหล่านี้อาจไม่ทราบถึงกฎระเบียบ หรือข้อบังคับต่าง ๆ ของเราก็ได้

เห็นทะเล 3 อันดับ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาเที่ยวแล้ว เริ่มอยากตามไปเที่ยวบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ แนะนำให้เข้าไปที่ Traveloka แล้วหาตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่ตอบโจทย์ใจตามที่คุณต้องการ โดยสามารถเลือกตั๋วเครื่องบินที่พักได้ตามงบประมาณที่ตั้งไว้อีกด้วย เรียกว่าเที่ยวได้แบบงบไม่บานปลายแน่นอน รีบจองให้ไวไม่อย่างนั้นเดี๋ยว Long Weekend จะต้องนอนเหงาๆ อยู่ที่บ้านช่วยไม่ได้เนอะ

จองตั๋วเครื่องบินและที่พักราคาถูก กับ Traveloka คลิกที่นี่

ปักหมุด 3 จังหวัดติดทะเล ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาเที่ยว ปักหมุด 3 จังหวัดติดทะเล ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติชอบมาเที่ยว