ELLE Fashion Week 2017

ELLE Fashion Week 2017

 

ELLE Fashion Week 2017” เผยโฉมปรากฏการณ์ดิจิตอลแฟชั่นวีคเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย เสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชมรันเวย์พร้อมกันทุกพื้นที่ทั่วไทยและทั่วโลก 5 วันเต็ม!!

ตลอด 19 ปีที่ผ่านมา นิตยสารแอล ประเทศไทย นิตยสารหัวนอกสำหรับผู้หญิงที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาเทรนด์แฟชั่น ความงาม และไลฟ์สไตล์ ภายใต้การบริหารงานโดยบริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย จำกัดร่วมยกระดับมาตรฐานแฟชั่นไทยให้เทียบเท่าเวทีแฟชั่นโลก สร้างความคึกคักให้กับวงการแฟชั่นเมืองไทยด้วยการจัดแฟชั่นอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ “ELLE Fashion Week” เป็นประจำทุกปี

ในปีนี้นิตยสารแอลฯ ร่วมด้วยผู้สนับสนุน จัดงานELLE Fashion Week Fall/Winter 2017” ขึ้นอีกครั้ง ด้วยระยะเวลาถึง 5 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 3 กันยายนนี้ ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ สแควร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุดจากเหล่าดีไซเนอร์ระดับไอคอนของเมืองไทย และบรรดาดีไซเนอร์หน้าใหม่ที่สร้างสรรค์ผลงานมาประชันกันถึง 15 โชว์20 ดีไซเนอร์แบรนด์ชั้นนำ ภายในเต็นท์ขาวสุดอลังการสัญลักษณ์ของงานที่ทุกคนจดจำได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ “ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017” ยังคงจัดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์หลักเพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์ไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงานและศักยภาพต่อสาธารณชนในเวทีระดับสากล รวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านแฟชั่นของภูมิภาค ก่อนจะต่อยอดไปสู่เวทีระดับโลกในอนาคต โดยในปีนี้นอกจากโชว์ที่น่าจับตามองของแบรนด์แฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทยแล้ว ความพิเศษคือการก้าวสู่โลกดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเปิดโอกาสให้ทุกคนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศและทั่วโลกได้ชมรันเวย์พร้อมกันแบบถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทางจอ LED ที่ติดตั้งทั่วบริเวณงาน รวมถึง เฟสบุ๊คไลฟ์อีกด้วย

คุณภูมิจิต พลางกูร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย จำกัด (นิตยสาร ELLE) กล่าวถึงงานครั้งนี้ว่า “ELLE Fashion Week ให้การสนับสนุนดีไซเนอร์ไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง19 ปีด้านรูปแบบของงานปีนี้เรามุ่งไปสู่ดิจิตอลมากขึ้น ด้วยการติดตั้งจอ LED ความยาวกว่า 30 เมตรภายนอกเต็นท์ ถ่ายทอดโชว์จากรันเวย์ภายในเต็นท์ให้ผู้คนภายนอกได้ชมทุกคอลเล็กชั่นของทุกแบรนด์ไปพร้อมกัน และยังทำการไลฟ์สดเต็มรูปแบบด้วยทีมงานมืออาชีพให้ผู้ที่ชื่นชอบและสนใจในแฟชั่นสามารถติดตามทุกโชว์ผ่านดิจิตอลมีเดียของแอลได้ทุกช่องทางในส่วนของดีไซเนอร์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ทีมงานได้ทำการคัดเลือกอย่างเข้มข้น มีทั้งไอคอนดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทยและดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่มีศักยภาพมาประชันโชว์กันอย่างคับคั่ง เชื่อว่าจะสมกับการรอคอยของทุกคนอย่างแน่นอน”

อีกหนึ่งความพิเศษของปีนี้คือการจัด Forum ที่เกี่ยวกับ Fashion & Filmซึ่งจัดแสดงเรื่องราวของภาพยนตร์และสื่อภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นในแต่ละยุคสมัย เพื่อให้นักเรียน นิสิตและนักศึกษาที่กำลังศึกษาด้านแฟชั่นหรือผู้ที่มีความสนใจในด้านแฟชั่นได้รับชมและสร้างเสริมแรงบันดาลใจในการเรียนรู้และทำงานต่อไป

โดย คุณประกิตย์ วรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบรรณาธิการ บริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย จำกัด กล่าวว่า “ฟอรัมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เราจะนำเสนอถึงอิทธิพลของฟิล์มที่มีต่อแฟชั่น โดยยกตัวอย่างภาพยนตร์ อาทิIn The Mood for Love หรือภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ของผู้กำกับWes Andersonเช่นThe Royal Tenenbaumsจนถึง The Grand Budapest Hotelที่มีบทบาทในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการแฟชั่นเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการร่วมพูดคุยกับผู้คร่ำหวอดทั้งในวงการภาพยนตร์และแฟชั่น เช่น คุณก้อง ฤทธิ์ดีFilm Criticชื่อดัง, คุณพลพัฒน์อัศวะประภา จากแบรนด์ASAVA และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอีกหลายท่านเป็นต้น ภายในงานจะมีการฉายสารคดีที่น่าสนใจในฟอรัมนี้ด้วย เพื่อให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาที่มาร่วมงานได้ทราบถึงบทบาทของแฟชั่นที่มีต่อภาพยนตร์ และอิทธิพลของภาพยนตร์ที่มีต่อแฟชั่น ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงบันดาลให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญต่อวงการแฟชั่นไทยในอนาคต”

สำหรับแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแบรนด์ชั้นนำที่พร้อมใจกันนำผลงานคอลเล็กชั่นล่าสุดมาให้ร่วมชื่นชมทั้งหมด15โชว์อาทิASAVA, EVERYDAYKARMAKAMET,  FLY NOW,HOOK’S, KLOSET, PAINKILLER,THEATRE, TUBE GALLERY, VATANIKA, VATIT ITTHI, VICKTEERUT, LANDMEE เป็นต้น  

ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 3 กันยายน 2560 ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ สแควร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  สามารถอัพเดตข่าวสารเพิ่มเติมจากทั้งบนรันเวย์และนอกรันเวย์ ร่วมชมไลฟ์สดจากทุกโชว์ รวมถึงติดตามบรรดาเซเลบริตี้ที่มาร่วมงานได้ที่ www.ellethailand.com,www.facebook.com/ellethailandmagazine,Instagram(@ellethailandofficial),www.facebook.com/postintermedia และ Instagram (@postintermedia)