ครั้งแรกในวงการอสังหาฯ‘เอพี ไทยแลนด์’ เปิด “เอพี อะคาเดมี่”

ครั้งแรกในวงการอสังหาฯ‘เอพี ไทยแลนด์’ เปิด “เอพี อะคาเดมี่”

สถาบันการเรียนรู้ครบวงจร ยกระดับคุณภาพธุรกิจอสังหาฯ ไทยทั้งบริหาร บริการ ออกแบบ ก่อสร้าง ซื้อขาย – มิตซูบิชิ เอสเตทฯ พันธมิตรยักษ์ใหญ่

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ด้านที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ประกาศเปิดตัว “เอพี อะคาเดมี่” (AP Academy) สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทยครอบคลุมทั้งการบริหารบริการ ออกแบบ ก่อสร้าง และซื้อขาย ชูแนวคิด “รู้ลึก สร้างสรรค์ ทำจริงพร้อมด้วยคุณภาพ” มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์สู่บุคคลภายนอกองค์กร อาทิ นิสิตนักศึกษา ด้วยประสบการณ์แบบมืออาชีพได้มาตรฐานสากลกว่าสองทศวรรษของเอพี รวมถึงการสนับสนุนด้านการฝึกอบรมทักษะความรู้และการศึกษาดูงานยังประเทศญี่ปุ่นกับมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป พันธมิตรยักษ์ใหญ่ทางธุรกิจสัญชาติญี่ปุ่นของเอพี ไทยแลนด์ โดยเตรียมงบสนับสนุนต่อปีมากกว่า 70ล้านบาท

ในโอกาสนี้ นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ได้เป็นประธานในพิธีเปิดสถาบันเอพี อะคาเดมี่ และแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมด้วย นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคล และผู้อำนวยการสถาบันเอพี อะคาเดมี่ เป็นผู้ให้รายละเอียด โดยมี มร. ฮิเดกิ นิชิคามิ และ                 มร. โทโมฮิโกะ อิกุชิสองผู้บริหารระดับสูงตัวแทนจาก มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป พันธมิตรธุรกิจร่วมยินดี

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า “บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ตระหนักถึงความสำคัญของทุกขั้นตอนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่การออกแบบก่อสร้าง การตลาด การขาย การดูแลหลังการขาย ไปจนถึงบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อย่างมีคุณภาพ โดยมีทรัพยากรบุคคลเป็นหัวใจสำคัญ เราเตรียมการอย่างต่อเนื่องมากว่า 5 ปี และใช้งบไปแล้วมากกว่า 300 ล้านบาท เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิด เอพี อะคาเดมี่ สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกของเมืองไทย อย่างเป็นทางการในวันนี้”  

เอพี อะคาเดมี่ คือ สถาบันด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งมั่นในการสร้าง ‘คนคุณภาพ มีความเป็นมืออาชีพ’ สู่วงการอสังหาริมทรัพย์ไทยและสังคมไทย โดยมีพันธกิจและโครงสร้างหลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. เอพี พร็อพเพอร์ตี้ สคูล (AP Property School) มีเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพ ทักษะ ความรู้ ความสามารถให้กับบุคลากรของเอพี ไทยแลนด์ 2. เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ (AP Open House) ที่มีเป้าหมายในการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และโอกาสในการฝึกฝนความคิดและทักษะให้กับนิสิตนักศึกษาฝึกงาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ชีวิตการ-ทำงานหลังจากสำเร็จการศึกษา และ3. เอพี ซิมโพเซียม (AP Symposium)ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการเปิดกว้างด้านการแบ่งปันความรู้ นวัตกรรม ตลอดจนเปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจด้านการออกแบบบริหารพื้นที่           ใช้สอย โดยมีวิทยากรชั้นนำทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาแลกเปลี่ยนความรู้ให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง” คุณอนุพงษ์กล่าว

“เรารักในสิ่งที่เราทำ เราตระหนักดีว่าหัวใจสำคัญในการจะพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์และประเทศได้ก็คือ ‘คน’ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) จึงมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าใน‘การสร้างคนคุณภาพ และมีความเป็นมืออาชีพ’ เราถือเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ก้าวเข้ามาบุกเบิก และทุ่มงบประมาณอย่างต่อเนื่องในการสร้างบุคลากร เพื่อให้เราสามารถก้าวไปอีกขั้นในการพัฒนาบ้านและที่อยู่อาศัยคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า เป็นระบบ และครบวงจร เราจึงจัดสรรงบประมาณกว่า 70 ล้านบาทต่อปี เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของเอพี อะคาเดมี่นอกจากนี้เรายังเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ รายแรกของไทยที่ลงทุนจัดทำ ‘โมบาย แอพพลิเคชั่น – เอพี อะคาเดมี่’ เพื่อรองรับการเรียนรู้อย่างเป็นระบบและอินเตอร์แอคทีฟให้กับบุคลากร และทำแนวคิด ‘รู้ลึก สร้างสรรค์ ทำจริงพร้อมด้วยคุณภาพ’ ให้เกิดเป็นรูปธรรม นับเป็นการลงทุนสำคัญเพื่อความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ทั้งสำหรับ           เอพี และวงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย” คุณอนุพงษ์กล่าว

เอพี อะคาเดมี่ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากพันธมิตรทางธุรกิจ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group หรือ MEC)ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นอกจากการผสานความร่วมมือในด้านการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในเมืองแล้ว ยังได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดด้านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ทักษะ และนวัตกรรมทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่แต่ละฝ่ายมีจุดแข็ง ซึ่งรวมถึงการส่งผู้เชี่ยวชาญมาเป็นวิทยากรและการนำพนักงานไปศึกษาดูงานของกันและกันอีกด้วย ล่าสุด (30 กันยายน 2558) บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) และ MEC ได้ลงนามความร่วมมือร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้าร่วมกันเป็นโครงการที่ 8 มูลค่าประมาณ 2,600 ล้านบาท (เพิ่มเติมจากที่ได้ลงนามร่วมทุนพัฒนาโครงการก่อนหน้านี้มูลค่า 23,650 ล้านบาท) นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ เพราะญี่ปุ่น ทั้งในระดับบุคคลและองค์กร ขึ้นชื่อว่าให้ความสำคัญกับคุณภาพและรายละเอียดเป็นอย่างมาก การที่ MEC ขยายความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับบมจ. เอพี (ไทยแลนด์) นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ MEC มีต่อศักยภาพ คุณภาพโครงการและการดำเนินงานของบมจ. เอพี (ไทยแลนด์) รวมถึงศักยภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของ MEC ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในเมืองไทยอย่างแข็งแกร่งและยาวนานกับบมจ. เอพี (ไทยแลนด์)

นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคล บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) และผู้อำนวยการสถาบันเอพี อะคาเดมี่ ให้รายละเอียดว่า “เอพี พร็อพเพอร์ตี้ สคูล มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือบุคลากร เอพี (ไทยแลนด์) เพื่อสร้างความพร้อม พัฒนาบุคลากร และยกระดับมาตรฐานการทำงานอย่างมีระบบ ตามหลักปรัชญาของคุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ซีอีโอของเรา คือ ‘จะสร้างบ้านที่ดีได้ คนสร้างต้องดีก่อน’ เราจึงได้พัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมบุคลากรในทุกๆ ระดับของแต่ละแผนกอย่างครอบคลุมและต่อเนื่อง ประกอบไปด้วย 5 หลักสูตร คือ หลักสูตรงานบริหารการก่อสร้าง การบริหารงานขายและบริการ การบริหารจัดการงานบริหารซ่อมบำรุง การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาศักยภาพบุคลากร รวมถึง การส่งบุคลากรไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนทักษะความรู้กับ MEC ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย”

“สำหรับเอพี โอเพ่นเฮ้าส์ คือ การเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ในสายงานการพัฒนาที่อยู่อาศัย ได้มาฝึกอบรม เรียนรู้กระบวนการทำงานจริงแบบเจาะลึกกับเอพี เราตระหนักดีว่านักเรียน นิสิต นักศึกษาไทยต้องการโอกาสในการ-ได้รับประสบการณ์จากการที่ได้ลงมือทำงานจริง เพื่อให้ทำงานได้จริงและมีประสิทธิภาพเมื่อสำเร็จการศึกษา เช่นเดียวกับระบบการศึกษาในประเทศชั้นนำต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับการให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์จริงในการทำงาน ไม่เพียงแต่รู้เชิงทฤษฎี เอพี โอเพ่นเฮ้าส์จึงได้วางโครงสร้างหลักสูตรนี้ไว้ 3 เดือน โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญของเอพีกว่า 50 คนคอยดูแลแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมฝึกงานได้รับประสบการณ์ตั้งแต่งานพื้นฐานของสายงานแต่ละส่วน รวมไปถึงด้านมาตรฐานการก่อสร้างและควบคุมคุณภาพ ที่เราเปิดโอกาสให้ปฏิบัติงานอย่างจริงจัง” คุณภูมิพัฒน์กล่าว

นิสิตนักศึกษาที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรเอพี โอเพ่นเฮ้าส์จะได้รับประกาศนียบัตรจากเอพี อะคาเดมี่ รวมถึงโอกาสเข้าร่วมงานกับเอพี นอกจากนี้ เอพียังเตรียมพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น ด้วยการส่งตัวแทนเยาวชนไปศึกษาดูงานที่ญี่ปุ่นกับ MEC ต้นแบบของการก่อสร้างและบริหารอสังหาริมทรัพย์มาตรฐานระดับโลก

ในส่วนของ ‘เอพี ซิมโพเซียม’ คือ เวทีเสวนางานดีไซน์สุดล้ำที่เอพีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไปได้เข้าร่วมโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการจัดฝึกอบรมแต่ละครั้ง เน้นการนำเสนอนวัตกรรมและแนวคิดใหม่ๆ ในการออกแบบ โดยเชิญวิทยากร กูรูด้านออกแบบผู้มีชื่อเสียงทั้งไทยและเทศมาร่วมให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจเป็นสำคัญ

คุณภูมิพัฒน์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เอพี ซิมโพเซียมจัดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ปี 2557 ภายใต้หัวข้อ ‘Every Inch Matters Principles of Japanese Design’ โดยได้รับเกียรติจากสถาปนิกชั้นนำของ Mitsubishi Jisho Sekkei (MJS) ประเทศญี่ปุ่น และครั้งที่ 2 ปี 2558 ภายใต้หัวข้อ ‘Naoto Space Talk by Naoto Fukasawa’              โดย ‘Naoto Fukasawa’ ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น เราเลือกชูจุดเด่นด้านการออกแบบที่เอพีให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการ ‘พื้นที่ใช้สอย’ อย่างคุ้มค่า ในบริบทที่สอดรับกับพฤติกรรมของคนเมืองในปัจจุบัน ซึ่งเป็นจุดแข็งสำคัญประการหนึ่งด้านโครงการคอนโดมิเนียมของเอพี ไทยแลนด์ การจัดงานเสวนาทั้งสองครั้งที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากนิสิตนักศึกษา ประชาชนทั่วไป และคนดังด้านการออกแบบกว่า 1,000คน เราเตรียมจัดครั้งต่อไปภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 รับรองได้ว่าจะน่าสนใจไม่แพ้ครั้งที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน”

“เอพี มุ่งหวังให้เอพี อะคาเดมี่เป็นเหมือนสถาบันการเรียนรู้และมหาวิทยาลัยด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน ทั้งบุคลากรในสายงาน เพื่อจะได้ส่งมอบสินค้าและบริการของเอพีสู่มือลูกค้าอย่างมีคุณภาพและได้มาตรฐาน นิสิตนักศึกษาที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในตลาดแรงงานประเทศไทย รวมไปถึงประชาชนทั่วไปเพื่อที่จะได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องอสังหาริมทรัพย์และรูปแบบการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีส่วนช่วยพัฒนาให้วงการอสังหาริมทรัพย์และสังคมไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืน” คุณอนุพงษ์กล่าวสรุป

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ ‘เอพี อะคาเดมี่’ และกิจกรรมต่างๆ ของเอพี (ไทยแลนด์) ได้ที่ www.apthai.com และ www.facebook.com/APthai

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด

โทรศัพท์ 02-664-9500 กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว (ต่อ 112) ภัตติมา ก้อนฝ้าย (ต่อ 113)